วันอังคารที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

การวิเคราะห์การดูเว็บไซต์ของลูกค้า

การศึกษา การนาวิเกตเว็บไซต์ของบุคคลต่างๆ เป็นสิ่งสำคัญในการสร้างประสบการณ์การออนไลน์ที่น่าประทับใจ ศึกษาว่าคุณสามารถปรับปรุงเว็บไซต์ของคุณได้อย่างไรได้ที่นี่

ด้วยการวิเคราะห์การนาวิเกตเว็บไซต์ของผู้ เยี่ยมชม คุณจะสามารถปรับปรุงการบริการลูกค้าและทำให้ผู้ใช้รู้สึกประทับใจในเว็บไซต์ ของคุณได้

สิ่งที่คุณจะต้องพิจารณามีทั้งหมด 5 รายการดังต่อไปนี้

1. เพจที่ได้รับความสนใจมากที่สุด

เพจที่มีการเยี่ยมชมมากที่สุดจะบอก ให้คุณทราบว่าข้อมูลประเภทใดที่ผู้เยี่ยมชมต้องการ

ในการเพิ่ม ประสิทธิภาพให้กับเว็บไซต์ของคุณ คุณควรเน้นความสำคัญของเพจนั้นโดยการให้ผู้เยี่ยมชมสามารถเข้าถึงเพจนั้นได้ สะดวกโดยการคลิกเมาส์ไม่กี่ครั้ง หรือใช้วิธีการจัดกลุ่มข้อมูลเหล่านั้นเป็น "เนื้อหาที่อยู่ในความสนใจ" ตัวอย่างเช่น ถ้าคุณพบว่าข้อเสนอของผลิตภัณฑ์ใดได้รับความสนใจมาก ให้ใส่ข้อเสนอนั้นไว้ในโฮมเพจ ซึ่งจะทำให้ค้นหาได้ง่าย แล้วจัดกลุ่มโดยใส่การเชื่อมโยงไปยังผลิตภัณฑ์หรือบริการที่เป็นของแถมซึ่ง อาจสร้างความสนใจให้กับผู้ซื้อ

2. เพจที่ได้รับความสนใจน้อยที่สุด

จำนวน การเยี่ยมชมเว็บไซต์จะบอกคุณได้ว่าเว็บไซต์ใดที่ไม่มีผู้สนใจมากนัก ตัวอย่างเช่น ถ้าคุณมีคอลัมน์ "เรื่องขำขันประจำวัน" ซึ่งมีผู้เยี่ยมชมเพียง 3 รายใน 1 เดือน คุณอาจพิจารณานำรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อเสนอของผลิตภัณฑ์มาแทนที่

คุณ จะต้องมั่นใจว่าเพจใดเพจหนึ่งไม่ได้รับความสนใจก่อนที่จะถอนเพจนั้นออกไป โดยพิจารณาว่าการค้นหาข้อมูลในเพจทำได้ยากหรือไม่ คุณต้องใช้เวลานานในการโหลดเพจหรือไม่ เพจมีความเกี่ยวข้องกับผู้เยี่ยมชมเพียงไม่กี่รายใช่หรือไม่ คุณต้องไม่ลืมว่า เพจที่มีผู้เยี่ยมชมน้อยอาจปิดการขายให้กับคุณได้ ถ้าเพจนั้นสามารถกระตุ้นให้บุคคลใดบุคคลหนึ่งทำธุรกิจร่วมกับคุณได้ เพจนั้นอาจมีคุณค่าเพียงพอที่คุณจะเก็บเอาไว้

3. ความถี่ของการเยี่ยมชม

ศึกษาระยะเวลาในการเยี่ยมชม และการนาวิเกตเว็บไซต์ ซึ่งอาจทำให้คุณทราบถึงโครงสร้างเว็บไซต์ที่สามารถดึงดูดความสนใจของผู้ใช้ ได้ เพื่อนำไปปรับใช้กับส่วนอื่นๆ ของเว็บไซต์ นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณพบความไม่สอดคล้องของการนาวิเกตและพาธของข้อมูล

ตัวอย่าง เช่น ถ้าคุณพบว่าผู้ใช้ไปยังเพจต่างๆ อย่างรวดเร็วโดยใช้เวลาในการเยี่ยมชมแต่ละเพจเพียงเล็กน้อย แล้วออกจากเว็บไซต์ของคุณ อาจเป็นสัญญาณว่าผู้เยี่ยมชมไม่สามารถค้นหาข้อมูลที่ต้องการได้ หรือผู้เยี่ยมชมต้องใช้เวลานานในการโหลดเพจ ซึ่งเป็นสาเหตุให้ผู้เยี่ยมชมออกจากเว็บไซต์ของคุณ

4. การสอบถามทางอีเมลและโทรศัพท์

ตรวจสอบข้อมูลที่ได้รับจากลูกค้าทางอี เมลและโทรศัพท์เพื่อค้นหาสิ่งที่จะนำไปปรับปรุงเว็บไซต์ของคุณได้

ลูกค้า จำนวนหนึ่งถามคำถามเดียวกันหรือไม่ คุณอาจจำเป็นต้องปรับปรุงข้อมูลใน FAQ ของคุณ การขอรายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เป็นเรื่องทั่วไปใช่หรือไม่ คุณอาจจำเป็นต้องให้รายละเอียดผลิตภัณฑ์ที่ชัดเจนมากขึ้น หรือตรงประเด็นมากขึ้น บุคคลต่างๆ มีความสับสนเกี่ยวกับสถานะของการสั่งซื้อออนไลน์ของตนหรือไม่ คุณอาจจำเป็นต้องทบทวนกระบวนการสั่งซื้อ

การศึกษาแนวโน้มของการติดต่อ เหล่านี้จะช่วยให้คุณสามารถสร้างประสบการณ์การเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่ดีขึ้นได้

5. ความคิดเห็นของลูกค้า

คุณสามารถใช้เว็บไซต์ของคุณในการรับความคิด เห็นเกี่ยวกับประสิทธิภาพของเว็บไซต์ได้โดยตรงด้วยการวิจัยตลาดแบบออนไลน์

เพิ่ม แบบสำรวจความคิดเห็นของลูกค้าเข้าไปในโฮมเพจชั่วคราว โดยมีของกำนัลตอบแทนสำหรับการกรอกแบบสำรวจนั้น เช่น ส่วนลด 10% ในการซื้อผลิตภัณฑ์หรือใช้บริการ คุณสามารถถามเกี่ยวกับการนาวิเกตเว็บไซต์ การออกแบบ หรือกระบวนการสั่งซื้อ

การสร้างและตรวจสอบอีเมลแอดเดรส สำหรับการรับความคิดเห็นของลูกค้าที่สามารถเข้าถึงได้จากเพจใดๆ ในเว็บไซต์ของคุณอย่างสม่ำเสมออาจเป็นความคิดที่ดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น