วันอังคารที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

การทำให้เว็บไซต์ของคุณนำสมัย: เคล็ดลับ 11 ประการ

เว็บไซต์ของคุณจะให้ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของ คุณได้ดีที่สุด แต่คุณจำเป็นต้องปรับปรุงข้อมูลอยู่เสมอเพื่อเรียกความสนใจจากลูกค้า

คุณคงจำได้ ย้อนกลับไปในช่วงปลายปี 1990 เมื่อมีการเผยแพร่เว็บไซต์ของบริษัทของคุณเป็นครั้งแรก คุณรู้สึกว่าช่วงเวลานั้นเป็นช่วงเวลาที่ดี และคุณรู้สึกภูมิใจที่สามารถปรับตัวเข้าสู่ยุคของอินเทอรเน็ตได้เป็นอย่างดี

บริษัท ของคุณยังคงใช้เว็บไซต์ที่จัดทำขึ้นเมื่อแรกเริ่มอยู่หรือไม่

ลองดู คำถามต่อไปนี้ คุณเคยเปลี่ยนภาพกราฟิกหรือเนื้อหาในเว็บไซต์ของคุณมาแล้วกี่ครั้ง สองครั้ง หนึ่งครั้ง หรือไม่เคยเลย

ผู้เชี่ยวชาญหลายคนกล่าวว่า ธุรกิจหลายแห่งที่ดำเนินการอยู่ยังคงใช้เว็บไซต์ที่จัดทำเมื่อแรกเริ่มใน ช่วงที่มีการเปลี่ยนเข้าสู่ยุคสหัสวรรษ เว็บไซต์โดยส่วนใหญ่เหล่านี้จึงพลาดโอกาส "การใช้งานให้เกิดประโยชน์" ดังเช่นธุรกิจอื่นๆ ในปัจจุบันอย่างน่าเสียดาย

ธุรกิจที่มีการใช้งาน อินเทอร์เน็ตจะมีการปรับปรุงเนื้อหาในเว็บไซต์ของตนอย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งมีการออกแบบเว็บไซต์ใหม่ทุกปี เหตุผลคือ พนักงานขายในบางบริษัทจะไม่สนับสนุนให้ลูกค้าที่คาดหวังเข้าไปยังเว็บไซต์ ของบริษัทที่มีข้อมูลที่ไม่ทันสมัย หรือใช้งานได้ยาก Ilise Benun ผู้เขียนหนังสือ "Designing Web Sites for Every Audience" กล่าว

ผู้ เยี่ยมชมจะมองหาข้อมูลเกี่ยวกับวันที่เพียงเล็กน้อย แล้วสรุปว่าพวกเขามาถึงทางตัน หรือจุดสิ้นสุดของเว็บไซต์แล้ว และเมื่อลูกค้ารายใหญ่ของคุณคลิกเข้ามาเพื่อเข้าร่วมการสัมมนา "ที่เร่งด่วน" ที่จะจัดขึ้น แต่พบว่าการสัมมนานั้นได้ผ่านพ้นไปแล้วในปี 2002 แต่คุณไม่มีเวลาที่จะลบข้อมูลดังกล่าวออกไป พวกเขาอาจรู้สึกรำคาญใจและคิดว่าเป็นเรื่องเหลวไหล ซึ่งอาจทำให้คุณตกอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบากได้

ดังนั้นคุณจึงควรให้ ความสนใจกับสัญญาณเตือนดังกล่าว คุณกำลังอยู่ในศตวรรษที่ 21 เว็บไซต์ของคุณยังดูเหมือนเว็บไซต์ในปี 1999 อยู่หรือไม่

คำแนะนำ เกี่ยวกับเว็บไซต์

เว็บไซต์ทางธุรกิจก็เหมือนกับการรวมสิ่งต่างๆ แต่การที่จะทำให้เว็บไซต์ของคุณนำสมัยกว่าผู้อื่น คุณจะต้องคิดว่าคุณควรเปลี่ยนแปลงเว็บไซต์ของคุณบ่อยเพียงใด บริษัทที่ให้บริการด้านคำปรึกษาอาจปรับปรุงเว็บไซต์ทุก 3 เดือนหรือทุกปี สำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซหรือบริษัทวิจัยอาจต้องมีการปรับปรุงเว็บไซต์ทุก ชั่วโมง

ไม่ว่าความต้องการของคุณจะเป็นอย่างไร คุณสามารถหาซอฟต์แวร์ที่มีจำหน่ายโดยทั่วไป หรือจากผู้ให้บริการอื่นๆ เพื่อดำเนินการให้กับคุณได้ ตัวอย่างเช่น คุณสามารถใส่ "พื้นหลัง" ใหม่ให้กับเว็บไซต์เดิมของคุณโดยไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานของเว็บไซต์

ต่อ ไปนี้เป็นคำแนะนำ 11 ประการจากนักการตลาดและนักพัฒนาเว็บไซต์ในการปรับปรุงเว็บไซต์ของคุณให้ทัน สมัยได้อย่างรวดเร็วโดยไม่เพิ่มภาระค่าใช้จ่ายให้กับคุณมากจนเกินไป

1. ลดจำนวนเพจของเว็บไซต์

คุณควรออกแบบเว็บไซต์ใหม่ในเพจที่สำคัญเพียง 10 - 15 เพจเท่านั้น Matt Greer ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทให้บริการออกแบบเว็บไซต์ในชื่อ Zeeo Interactive กล่าว คุณสามารถเก็บข้อมูลเพจที่เป็นที่นิยม หรือมีผู้เยี่ยมชมเป็นจำนวนมากให้อยู่ในรูปแบบ Adobe PDF หรือเอกสาร Microsoft Word ที่เหมาะสำหรับการดาวน์โหลด

2. ใช้เว็บไซต์เป็นเครื่องมือทางการตลาด

ถ้าคุณยังไม่เคยรวบรวมข้อมูล พื้นฐาน เช่น ผู้เยี่ยมชมมายังเว็บไซต์ของคุณโดยคลิกจากเว็บไซต์และ Search Engine ใด หรือเพจใดที่มีผู้เยี่ยมชมมากที่สุด คุณควรเริ่มตั้งแต่ตอนนี้

ใช้ ชุดซอฟต์แวร์ที่มีจำหน่ายทั่วไปหรือบริการของผู้ให้บริการเว็บไซต์ในการรวบ รวมข้อมูลเกี่ยวกับผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ "คำถามแรกคือ 'เมื่อผู้เยี่ยมชมเข้ามายังเว็บไซต์ของคุณ คุณต้องการให้คนเหล่านั้นทำอะไร' " Erin Duckhorn ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ Crucial Technology ผู้ให้บริการเพิ่มหน่วยความจำแบบออนไลน์กล่าว เมื่อคุณได้คำตอบแล้ว คุณจะสามารถกำหนดเมตริกการตรวจสอบ และพัฒนาเนื้อหา การนาวิเกต และโครงสร้างที่สามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้เยี่ยมชมได้อย่างรวดเร็ว

3. จัดโปรแกรมอีเมล

จัดทำข้อเสนอเพื่อชักจูงให้ผู้เยี่ยมชมลงทะเบียน หรือให้อีเมลแอดเดรสกับคุณ "ให้ข้อเสนอที่จะทำให้เป้าหมายรู้สึกว่าได้รับสิ่งที่มีค่าเพียงพอที่จะแลก เปลี่ยนกับข้อมูลส่วนบุคคล เช่น ของรางวัลสำหรับลูกค้า หรือเอกสารทางการสำหรับลูกค้าที่ดำเนินธุรกิจ" Jeff Stanislow ประธานกรรมการของบริษัทโฆษณาแบบดิจิตอลในชื่อ MotorCity Interactive กล่าว เมื่อคุณได้รับแอดเดรสมาแล้ว ให้ส่งนิตยสารแบบอิเล็กทรอนิกส์ หรือเอกสารข่าวที่เป็นประโยชน์ (แต่ไม่ควรส่งมากจนเกินไป)

4. จัดของรางวัลออนไลน์สำหรับลูกค้า

ตอบแทนลูกค้าชั้นดีของคุณโดยการให้ สิ่งจูงใจหรือส่วนลด "คุณอาจให้เนื้อที่บนเว็บไซต์กับลูกค้าโดยไม่ต้องใช้เทคโนโลยีพิเศษใดๆ" Wally Bock ที่ปรึกษาเว็บไซต์กล่าว หรือคุณอาจส่งข้อเสนอพิเศษทางอีเมล

5. เพิ่มความเร็วในการโหลด

ในช่วงเริ่มต้น ภาพกราฟิกที่มีสีสันและแอปเพล็ตออนไลน์อาจดึงดูดความสนใจของผู้เยี่ยมชมได้ อย่างมาก แต่ในปัจจุบันอาจเป็นอุปสรรคสำหรับการเข้าถึงข้อมูลหรือผลิตภัณฑ์ คุณควรจดจำ 3 คำนี้ให้ขึ้นใจ: ประสิทธิภาพ ประสิทธิภาพ ประสิทธิภาพ

6. เปิดโอกาสให้ผู้เยี่ยมชมควบคุมการใช้ได้ด้วยตนเองมากขึ้น

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา Fairmont Hotels & Resorts ได้ปรับปรุง fairmonthotels.com เพื่อขยายความสามารถในการจองห้องพักแบบออนไลน์ ปัจจุบัน แขกที่เข้ามาจองห้องพักแบบออนไลน์สามารถจองอาหารมื้อค่ำหรือบริการสปาได้ใน เวลาเดียวกัน เว็บไซต์นี้ยังได้เพิ่มส่วนของ "Fairmont Planner" ซึ่งจะช่วยในการค้นหาห้องพักที่ตรงกับโปรไฟล์หรือความต้องการของลูกค้า และ "virtual concierge" ซึ่งให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการบริการ

"เรา ได้พบสิ่งที่ยืนยันถึงความสำเร็จของเราได้ นั่นคือการเติบโตของธุรกิจในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา" Mike Taylor พนักงานฝ่ายประชาสัมพันธ์กล่าว โดยอ้างถึงผลการสำรวจของ TravelCLICK's eTRAK ที่ศึกษาเว็บไซต์ในแวดวงอุตสาหกรรม 30 แห่ง ซึ่งพบว่ามียอดการจองของ Fairmont ที่สูงขึ้นถึง 165% ในปี 2002

7. ปรับปรุงให้ทันสมัย

เปลี่ยน แปลงสีสันของเว็บไซต์ คุณอาจใช้ "โทนสีแบบตะวันออกไกล เช่น สนิม ลูกพลัม มัสตาร์ด หรือสีเหลืองอมส้ม แล้วใส่ความแวววาว และลายทาง ซึ่งดูเหมือนเสื้อผ้าที่อยู่ในตู้ของคุณ" Dali Wiederhoft นักประชาสัมพันธ์กล่าว

8. ลงทุนในระบบการจัดการเนื้อหา (Content Management System)

หันมาใช้ CMS (Content Management System) แทน HTML ที่ล้าสมัย ซึ่งจะทำให้คุณสามารถปรับปรุงเนื้อหาในเว็บไซต์ของคุณโดยไม่ต้องอาศัยนัก พัฒนา ถ้าคุณมีการปรับปรุงเนื้อหาบ่อยๆ การลงทุนนี้จะคืนทุนให้คุณได้อย่างรวดเร็ว

9. ทำให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับใน Search Engine

โฮมเพจเดิมของ BreastCancer.org ซึ่งเป็นองค์กรให้ข้อมูลที่ไม่หวังผลกำไรที่มีสำนักงานตั้งอยู่ในรัฐเพนซิ ลวาเนียได้แสดงภาพโลโก้ขนาดใหญ่ขององค์กร ซึ่งเป็นภาพหญิงสาวชื่อ Polly การทำเช่นนี้ส่งผลให้ Search Engine ไม่สามารถค้นหาเว็บไซต์ได้ "เขาแก้ไขด้วยการย้ายโลโก้ Polly ที่มีขนาดเล็กลงไปยังมุมบนขวาของโฮมเพจ และใช้ข้อความและการเชื่อมโยงข้อความเพื่อนำผู้ที่ไม่คุ้นเคยกับเว็บไซต์นี้ ไปยังข้อมูลที่สำคัญที่พวกเขากำลังค้นหา" Ilise Benun กล่าว

10. ปรับปรุงเว็บไซต์ให้สอดคล้องกับองค์กร

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าธุรกิจของ คุณคงต้องมีการเปลี่ยนแปลงหลายครั้งในช่วง 2 - 3 ปีที่ผ่านมา เว็บไซต์ของคุณเป็นอย่างไรบ้างในปัจจุบัน ช่องทางหรือเพจอื่นๆ ของคุณเป็นอย่างไร "บริษัทหลายแห่งอาจปรับปรุงเว็บไซต์ของตนทีละส่วน" Kevin McLaughlin พนักงานของบริษัทประชาสัมพันธ์ในชื่อ Public/i กล่าว "เมื่อมีการเพิ่มหัวข้อใหม่เข้าไป ข้อความเดิมหรือการจัดวางตำแหน่งที่ต้องการสื่ออาจไม่ปรากฏในเว็บไซต์ทั้ง หมดของบริษัท" คุณจะต้องแน่ใจว่าข้อความในเว็บไซต์ของคุณตรงกับแผนการตลาดออฟไลน์ของคุณ

11. เพิ่มข้อพิสูจน์หรือเรื่องราวความสำเร็จ

"มีเพียงไม่กี่เว็บไซต์ที่ เพิ่มข้อมูลดังกล่าวลงในเว็บไซต์ของตน และไม่ต้องสงสัยเลยว่าการดำเนินการดังกล่าวจะช่วยเพิ่มเครดิตให้กับบริษัท ของคุณในสายตาของลูกค้าได้" Philippa Gamse ที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์ของเว็บไซต์กล่าว คุณอาจให้ลูกค้าแสดงความเห็น หรือขออนุญาตเผยแพร่เรื่องราวและความพึงพอใจในการใช้บริการของลูกค้า

ความ คิดต่างๆ เหล่านี้จะช่วยในการปรับปรุงการนำเสนอเว็บไซต์แบบออนไลน์ของคุณ คำแนะนำที่ดีที่สุดคือ คุณต้องมีความขยัน และใส่ใจกับเว็บไซต์ของคุณ เมื่อใดก็ตามที่คุณเปลี่ยนแปลงทิศทางของธุรกิจหรือมีการเติบโตทางธุรกิจที่ สำคัญ แน่นอนว่าช่วงเวลาได้เปลี่ยนแปลงไปแล้ว การตลาดและการสื่อสารทั้งหมด ซึ่งก็คือ มัลติมีเดีย และช่องทางต่างๆ จะต้องมีความสอดคล้องในรูปแบบเดียวกัน ถึงเวลาแล้วที่คุณจะนำเว็บไซต์ของคุณก้าวเข้าสู่ศตวรรษใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น