วันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

"ไคโตซานผงสูตรพิเศษ สำหรับพืช"

ไคโตซาน (CHITOSAN )
ผลิตมาจากไคติน (ไคตินซึ่งได้มาจากการสกัดทางเคมี (แยกโปรตีน และแร่ธาตุออก) จากเปลือกกุ้ง ปู และปลาหมึก) โดยการกำจัดหมู่อะซิติลออกโดยการต้มกับด่าง (NaOH) เข้มข้น หรือที่เรียกว่า Deacetylation proces ไคโตซานจากปูแดง168 ผลิตโดยอ้างอิงฐานความรู้ทางด้านเคมีไบโอเทคโนโลยี่ จากงานวิจัย-พัฒนา จากการทำวิจัยร่วมกับสถาบันในประเทศและต่างประเทศ ที่สำคัญจากประสบการณ์การผลิตในระดับโรงงานอุตสาหกรรมเพื่อการค้าส่งออก

เรามีประสบการณ์การผลิตไคโตซานขั้นพื้นฐาน และ ไคโตซานขั้นสูง (Advance Chitosan / Enhance Chitosan) รวมถึง ผลิตภัณฑ์ที่เกิดจากการประยุกต์ใช้ไคโตซาน (ไคโตซานแคปซูล) ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปหรืออยู่ในรูปวัตถุดิบ ในการทำวิจัยและเพื่อการค้าส่งออก

ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ไคโตซานเป็นวัตถุดิบหรือส่วนประกอบหรือส่วนผสม จำเป็นต้องรู้หรือเข้าใจอย่างท่องแท้ในคุณสมบัติสำคัญที่ต้องการของไคโตซาน ยกตัวอย่างจากประสบกาณ์การผลิตไคโตซานสำหรับอาหารเสริมเพื่อลดน้ำหนัก คุณสมบัติที่สำคัญคือการดักจับไขมัน (Fat Blocker) ไคโตซานที่ได้จากเปลือกกุ้ง ปู หรือปลาหมึก จะให้ผลไม่เท่ากัน หรือแม้กระทั่งจากวัตถุดิบตัวเดียวกัน แต่ค่าคุณสมบัติบางตัวแตกต่างกันเช่น %DD หรือ Molecular Weight ก็มีผลต่อคุณสมบัติดังกล่าว

คุณสมบัติของไคโตซานที่สำคัญพอจะกล่าวได้ดังนี้
1) Degree of deacetylation (%DD) เป็นตัวบ่งชี้ความเป็นไคติน-ไคโตซาน เนื่องจากไคติน-ไคโตซานเป็นโคโพลิเมอร์ระหว่างสองโมโนเมอร์ของ N-acetyl-D-glucosamine และ D-glucosamine ถ้าสัดส่วนที่อยู่ร่วมกันของโมโนเมอร์แรกมากกว่า คือ มีค่า degree of deacetylaition ต่ำ จะแสดงสมบัติเด่นของไคติน แต่ถ้าสัดส่วนของโมโนเมอร์ที่สองมากกว่า คือมีค่า degree of deacetylation สูง จะแสดงสมบัติเด่นของไคโตซาน ไคโตซานที่มี degree of deacetylaition สูงจะประกอบด้วยหมู่อะมิโนจำนวนมาก ดังนั้นความสามารถในการซึมผ่านของน้ำก็จะสูงไปด้วย
2) Molecular Weight ขนาดหรือน้ำหนักของโมเลกุล
3) Viscosity ความหนืด ซึ่งแปรผันตรงกับ Molecular Weight
4) ASH เถ้า
5) Soluble คุณสมบัติการละลาย
6) Moisture ตวามชื้น
7) Heavy metals and Microbiological

ประสบการณ์การผลิตไคโตซานขั้นสูงสำหรับอุตสาหกรรมยา อาหารเสริม เครื่องมือแพทย์ (Edible Chitosan, Medical device grade Chitosan) การผลิตต้องมีการเลือกวัตถุดิบต้นทางที่นำมาผลิตไคติน เพื่อคุมคุมโลหะหนักที่จะปนเปื้อนรวมถึงกระบวนการการผลิต อุปกรณ์การผลิต พนักงาน เพื่อควบคุมการปนเปื้อนของโลหะหนักและการติดเชื้อจุลลินทรีย์ เราเป็นผู้เชี่ยวชาญและโรงงานผลิตไคโตซานขั้นพื้นฐาน ไคโตซานขั้นสูง (Enhance Chitosan) และ Chitosan Application (Medical device)

ประสบการณ์การผลิตไคโตซานสำหรับงานด้านการเกษตร
เราเป็นผู้เชี่ยวชาญการผลิตไคโตซานด้านการเกษตร เป็นผู้อยู่เบื้องหลังในวงการไคโตซานด้านการเกษตร คุณสมบัติที่สำคัญของไคโตซานด้านการเกษตรคงไม่พ้นเรื่อง Degree of deacetylation และ Molecular Weight หรือ Viscosity การผลิตต้องได้มาตราฐาน และเกษตรกรใช้แล้ว ต้องช่วยเพิ่มผลผลิตทางการเกษตรได้เป็นอย่างดี  
http://www.poodangsiam.com/products.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น