วันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

มีเจ้าของฟาร์มเลี้ยงสัตว์มาสอบถามและคุยเรื่องการเลี้ยงสัตว์โดยใช้ไคโตซานสัตว์
ช่วยในการเลี้ยงให้สัตว์เจริญเติบโต แต่พอคุยกันไปกันมา เขาก็ถามว่าผมเคยเลี้ยงสัตว์หรือเปล่า ผมก็บอกว่าเคยเลี้ยงสัตว์เล็กๆ น้อยไม่ได้ทำเป็นอาชีพฟาร์ม 

จุดที่สำคัญคือเขาบอกว่าผมเลี้ยงสัตว์สู้เขาไม่ได้ ผมก็ตอบไปว่าใช่! ผมอาจจะไม่มีประสบการณ์ในการเลี้ยงสัตว์สู้คุณได้ แต่ผมเชื่อว่าผมสามารถแนะนำการใช้ไคโตซานให้เกิดผลดีต่อสัตว์เข้าได้อย่างไร เพราะผมคิดว่าเราทุกคนสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมในสิ่งที่เราไม่ถนัดได้ และผมจะขอเรียนรู้จากประสบการณ์ของเขาเพิ่มเติม

ผมได้คุยกับเขาต่อไปอีกว่า ถ้าเรื่องเลี้ยงสัตว์ผมอาจจะเก่งไม่เท่าคุณ แต่ถ้าเป็นเรื่องไคโตซานสำหรับสัตว์ ผมก็มั่นใจว่าผมช่วยแนะนำเขาได้เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการเลี้ยงสัตว์ของเขา

ผมคิดว่า "เราไม่จำเป็นว่าเราต้องเก่งทุกเรื่อง แต่เราควรเอาเรื่องที่เราเก่งไปลงมือทำ แล้วให้เกิดประโยชน์ต่อคนอื่น นี่สิคือสิ่งที่ควรทำอย่างภาคภูมิใจ "

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น