วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

สิ่งที่คุณควรจะได้รับจากที่ปรึกษาธุรกิจของคุณ

โรเบิตร์ คิโยซากิ นักธุรกิจ (ผู้เขียนหนังสือ พ่อรวยสอนลูก) กล่าวว่า “การเลือกผู้แนะนำธุรกิจ ได้ถูกต้องนั้น เป็นการตัดสินใจสำคัญที่สุดสิ่งหนึ่งที่คุณจะสามารถทำได้ ในธุรกิจเครือข่าย”

ผู้แนะนำธุรกิจของคุณนั้น เปรียบเสมือน กุนซือ ที่ปรึกษาของคุณ คุณจะเห็นได้ว่า ผู้ที่ประสบความสำเร็จหรือแม้แต่ผู้ที่ยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์นั้น ล้วนแล้วแต่มี กุนซือที่ดีทั้งสิ้น ซึ่งหมายถึงเป็นสิ่งสำคัญมากที่สุด ก่อนที่คุณจะเข้าร่วมธุรกิจกับบริษัทใดๆ

คุณจะต้องแน่ใจว่า ผู้แนะนำของคุณนั้น เป็นใคร มีความสามารถ และ จะช่วย คุณสนับสนุนจัดเตรียม ทรัพยากร แหล่ง เครื่องมือความรู้ต่างๆ ที่จะช่วยให้ประสบความสำเร็จได้หรือไม่

เมื่อใดคุณพิจารณาจะเข้าร่วมทีมใดๆนั้น มีคำอยู่สองคำที่ใช้กันประจำในธุรกิจนี้คือ

“ผู้แนะนำ” กับ “ที่ปรึกษา” ตามความหมายของศัพท์

ผู้แนะนำหมายถึง ผู้ที่แนะนำให้รู้เเค่ว่ามีโอกาสนี้อยู่เพียงแค่นี้เท่านั้น....แต่ในขณะที่ “ที่ปรึกษา”นั้นสามารถแนะนำทางให้แก่คุณ พร้อมที่จะให้คำปรึกษาช่วยเหลือคุณตลอดเวลาที่คุณมีปัญหา ดังนั้น ทั้งสองคำนี้ ความหมายไม่เหมือนกัน

ดังนั้นคุณควรถามตัวเองว่า คุณจะยอมให้ใครสักคน ที่เพียงเเค่เเนะนำคุณเกี่ยวกับธุรกิจนี้ เเล้ว เเต่ไม่เคยหรือรับผิดชอบที่คอยจะช่วยเหลือคุณ โดยไม่มีความสนใจใยดีว่า คุณจะเหนื่อยยากอย่างไร ....พวกเขาขอเพียงรับ%จากการทำงานการบริโภคของคุณเท่านั้นหรือ?

ทุกๆคนมักคุ้นเคยกับ ธุรกิจเครือข่าย หรือ ธุรกิจขายตรง แต่โดยมากมักจะเข้าใจว่า เป็นเพียงบุคคลผู้ซึ่งแสวงหาสมาชิกให้ได้จำนวนมาก มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ และสามารถทำรายได้จากการเเนะนำเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ผู้แนะนำธุรกิจ จะมองหาคน ที่ พวกเขาคิดว่า “สามารถทำเองได้ โดยเขาไม่ต้องเข้าไปช่วยเหลือใดๆ” แต่ ที่ปรึษา ธุรกิจจะมองหา หุ้นส่วนธุรกิจที่คุ้มค่าแก่การฝึกฝนช่วยเหลือ และแนะนำช่วยเหลือเมื่อหุ้นส่วนเกิดปัญหา

“คุณว่าทั้งสองคำนี้แตกต่างกันมากไหมล่ะ?”

"จงเรียนรู้ที่จะ แยกแยะ สิ่งที่เกินความเป็นจริง จาก เรื่องที่เป็นแก่นสาร "


ดังนั้น เมื่อใดก็ตาม ที่คุณกำลังมองหา บริษัท,ที่ปรึกษาธุรกิจ หรือ ทีม คุณควรเลือกสิ่งที่ควรค่าแก่คุณ คุณรู้สึกถูกใจไหมกับสิ่งที่คุณจะได้รับ ตั้งคำถามและสังเกตเพื่อที่จะคัดพลอยออกจากทราย จงมุ่งมั่นตั้งใจจริงในการเริ่มต้น ทำเพื่อตัวของคุณเอง ตัดสินใจ เเละ ลงมือเดี่ยวนี้ รางวัลแห่งความสำเร็จจากธุรกิจเครือข่าย มากมายรอคุณอยู่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น