วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

เส้นทางรอด ในยุคข้าวยากหมากแพง (ช่องทางรายได้ ไมโครแฟรนไชส์)

ในยุคเศรษฐกิจตกต่ำ วิกฤตยุคข้าวยากหมากแพง ในขณะนี้ เป็นเหตุให้หลายคนจะต้องดิ้นรนเอาตัวรอดและ หารายได้เสริม ในสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน การนำเงินออมไปลงทุนเป็นจำนวนมาก ย่อมมีความเสี่ยงมากเช่นกัน / เเนวคิดการลงทุนที่ปราศจากความเสี่ยง

แต่ในปัจจุบันเรามี อินเตอร์เนต ซึงเปิดโอกาสให้เรา สามารถสร้างรายได้ด้วย เงินลงทุนจำนวนน้อยมาก เมื่อเทียบกับ การลงทุนในแบบดั้งเดิม ผู้คนจำนวนมาก เบื่อหน่ายกับสนามแข่งหนู เกิดความกังวล, การถูกลอยแพ เลิกจ้างงาน จากภาวะวิกฤตเศรษฐกิจ ตกต่ำ พวกเขาจำนวนมาก หันมา ให้ความสนใจ มาทำ ธุรกิจเครือข่าย หรือ work at home, หารายได้เสริม, อาชีพเสริม กัน เป็นจำนวนมากอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

สำนักข่าว CNN รายงานว่า ในสหรัฐ มีนักธุรกิจอิสระ หน้าใหม่ เกิดขึ้นทุกๆ 11 วินาที ธุรกิจทำงานที่บ้านนี้ เป็นคลื่นลูกใหม่ที่มีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และ ธุรกิจเครือข่ายนั้นเป็นหนึ่งในโอกาสทางธุรกิจ อาชีพอิสระ ที่ร้อนแรงที่สุดในขณะนี้ ในส่วนตัวผมแล้วผมมีความมั่นใจว่า ธุรกิจออนไลน์ หรือ ธุรกิจเครือข่ายโดยเฉพาะ เป็นเหมือนคลื่นลูกใหม่ของโอกาสทางธุรกิจในอนาคต เมื่อผนวกกับการทำงานบนอินเตอร์เนต เมื่อรวมพลังขึ้นมาเเล้ว จะสามารถต่อกร กับทุน ค้าปลีกข้ามชาติได้อย่าง สบายๆ

ในนิตยสาร Fortune เรียก ธุรกิจขายตรง ว่า“the best kept secret in business world”และ ผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการด้านเศรษฐกิจ กล่าวว่า ธุรกิจเครือข่ายนี้ คือ การรับมือกับ สภาวะเศรษฐกิจถดถอย นั้นเองหมายความว่า ธุรกิจเครือข่าย เป็นธุรกิจที่ จะสวนกระแสการเติบโต กับ ภาวะ เศรษฐกิจถดถอยเสมอ มีคนอีกเป็นล้านที่คอยหาวิธีการการที่สามารถให้เขา ทำเงินจากบ้าน และ อะไรที่นักตลาดที่ดีจะต้องทำ? ขณะที่พวกเขาต้องการหาทางออกในการแก้ไขปัญหา สิ่งที่คุณควรทำคืออะไรล่ะ?

สรุปรวมความสั้นๆ หมายความว่า “มีเม็ดเงินจำนวนมากกองอยู่ตรงหน้า รอผู้ที่เหมาะสมที่จะครอบครองเท่านั้น”……..เมื่อเป็นเช่นนี้ ถ้าเพื่อนๆรู้จะนิ่งเฉยอยู่ไหมล่ะ????ถ้ามีโจทย์ให้ผมคิด ให้บอกว่ามีช่องทางไหน หรือ มีโอกาสธุรกิจอันไหน ที่ยอดเยี่ยม และ เจ๋งกว่า โอกาสธุรกิจบนอินเทอร์เน็ท หรือ หาเงินผ่านเน็ต หรือ ธุรกิจเครือข่าย อีกไหม ?? ให้บอกตามตรง คิดไม่ออกจริงๆครับ ว่าจะมีธุรกิจอันไหนอีก ที่ลงทุนต่ำมากๆ ( บางคนบอกว่า แทบไม่ต้องลงทุนเลย ) แต่สามารถที่จะสามารถเข้าถึง ตลาดได้ทั่วทุกภูมิภาค แบบไม่มีวันหยุดราชการ !

ช่วงสิบกว่า ปีที่ผ่านมา มีเศรษฐีเกิดใหม่ในวงการ Internet มากมายจนนับจำนวนไม่ไหว เราคงไม่ต้องมายกตัวอย่าง แบบเจ้าของ Amazon , Ebay หรือ Google กันอีก ยกกันมาจนน่าเบื่อ ……… นอกจากนี้ในอดีตนั้นเศรษฐีต่างๆจะต้องลงทุนลงแรงอย่างหนัก และใช้เวลานานในการก่อร่างสร้างตัว ถึงแม้อัตรา การแข่งขันจะน้อยกว่าปัจจุบัน แต่ในทางกลับกัน กับภาวะปัจจุบันที่อัตราการแข่งขันสูง แต่ผู้ประสบความสำเร็จทางการเงิน แต่กลับใช้เวลา ในการก่อร่างสร้างตัว น้อยกว่า สมัยก่อนมาก

ดังนั้น ขอยืนยันได้ว่า ……. ไม่มี "โอกาสธุรกิจ "ไหนที่ยอดเยี่ยมและวิเศษไปกว่าโอกาสธุรกิจเครือข่ายโดยทำงานผ่านอินเตอร์เน็ทอีกแล้ว ……..

นอกจากนี้ อย่างที่เราทราบว่า อินเตอร์เนตคือเทคโนโลยีเครือข่าย เมื่อคุณสร้างธุรกิจของคุณ ร้านค้าออนไลน์ มาประยุกต์ ใช้กับ ธุรกิจเครือข่าย เพื่อหาเป็น รายได้เสริม ซึ่งใช้เงินทุนน้อยมากเมื่อเทียบกับผลประโยชน์ที่คุณจะได้รับ เมื่อ อาชีพเสริม ของคุณมีรากฐานที่มั่นคงแล้ว เพื่อนๆ สามารถเก็บดอกผลได้ แม้ในขณะ ท่องเที่ยวอยู่กลางทะเล หรือ เจ็บป่วยนอนอยู่โรงพยาบาล

ในการเลือกเข้าร่วม กับ บริษัทธุรกิจเครือข่าย ก็เช่นเดียวกัน คุณไม่ควรจะมองแต่ว่า เป็นบริษัทน้องใหม่มีโอกาสเป็นต้นสาย…. สิ่งที่เราควรคำนึง ถึงคือ กลุ่มเป้าหมายของสินค้าของบริษัท การสนับสนุนด้านการตลาดให้แก่สมาชิกอย่างสม่ำเสมอ เเละ ความเป็นธรรมทั้งด้านราคาเเละรายได้ เป็นต้น

สิ่งหนึ่งที่สำครัญ คุณจะต้องคำนึงถึงอัตราการเจริญเติบโตของบริษัท ….การได้รับการยอมรับของลูกค้า แผนตอบแทนรายได้ ที่อำนวยแก่การทำขยายธุรกิจของคุณ ราคาของสินค้า เพราะในเมื่อใดคุณมีความเข้าใจและกลยุทธ์ทางการตลาดแล้ว คุณย่อมเลือกสมัครกับบริษัทที่มีความมั่นคงและความพร้อม ดีกว่า จริงไหมครับ ของมันง่ายกว่า สบายกว่าจะมาเป็นผู้บุกเบิกอยู่ทำไม เเละนอกจากนี้ยังเป็นการ ลดความเสี่ยงจาก ความไม่มั่นคงของบริษัทเกิดใหม่ หรือ เเม้กระทั้ง การถูกนำสินค้าลอกเลียนเเบบมาขายตัดราคา อย่างที่ต้องตามจับกันไม่รู้จักจบจากสิ้น และท้ายสุด

ในกรณีของคุณ คุณสามารถ สร้างระบบธุรกิจเครือข่ายของคุณเองได้ อย่างผสมผสานเพื่อเพิ่มช่องทางรายได้ ของคุณเอง
ดั่งที่….มีคำกล่าว คำหนึ่งของนักการตลาดผู้หนึ่งกล่าวว่า

" You don't want the merchant to screw anything up. Given the chance, they usually will. This is your business."

“อย่ายอมให้กลุ่มธุรกิจใดๆเป็นเจ้าของคุณ หาทางเปิดโอกาส ที่คุณจะไม่ถูกครอบงำในกรอบนั้นๆ พวกเขาก็ไม่สามารถที่จะเป็นเจ้าของความมุ่งมั่นตั้งใจของความเป็นเจ้าของธุรกิจของคุณได้”

การที่คุณ ออกแบบรูปแบบธุรกิจของคุณ และ นำไปสอนต่อและช่วยเหลือผู้อื่นให้สามารถสร้างรายได้ นั้น ก็ไม่ต่างอะไรจาก การที่คุณขายระบบแฟรนไชส์ของคุณเอง การที่คุณสร้างอิสระภาพและ เสถียรภาพของธุรกิจคุณนั้น ด้วยการทำการตลาดนั้น……… สิ่งนี้เป็นสิ่งที่บริษัทของคุณ ก็ต้องการเช่นเดียวกัน เเต่ เนื่องจาก พรบ กฏหมาย ขายตรง....การทำตลาดด้วยการโฆษณาของสมาชิก จึงถูกจำกัด ซึ่งเปรียบเสมือนการมัดเเขน นักธุรกิจอิสระ ให้ว่ายน้ำข้ามฝั่งด้วย เเขนข้างเดียว

ครับ!!

ดังนั้น สมาชิกบริษัทธุรกิจขายตรงต่างๆ ไม่สามารถนำผลิตภัณฑ์ ของบริษัทไปโฆษณา ทำการตลาดได้ ซึ่งเป็นหัวใจหลักของการดำเนินธุรกิจ สิ่งที่สมาชิกธุรกิจทำได้อย่างเดียวคือ เดินขายสินค้า หรือ ถ่ายทอด การ สาธิตบรรยายสินค้า ให้เเก่ลูกค้าของคุณ
มันเป็นกฎที่น่าปวดเศียรเวียนเกล้า จริงๆนะครับ แน่นอน คุณคงไม่ต้องการให้พวกเขามาทำให้คุณอึดอัดปวดหัวใช่ไหมครับ….

ดังนั้นเพื่อชัยชนะใน การทำธุรกิจ สิ่งที่จำเป็นของคุณคือ เรียนรู้ ที่จะ หาช่องว่างทางการตลาด ได้อย่างถูกต้อง เเละ ถูกทำนองครองธรรมในการเลือกเข้าร่วมบริษัทธุรกิจเครือข่าย จะมีปัญหาเรื่องการรักษายอดอยู่ ดังนั้น เพื่อนๆควร เลือกดูว่า บริษัทเพื่อนๆสนใจอยู่นั้น มีกลุ่มเป้าหมาย เดียวกันหรือไม่ มีการสนับสนุน ให้ คุณ ทำงานได้ง่ายขึ้นหรือไม่ สอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจหรือไม่ จำไว้ว่า เมื่อเขาปิดทางคุณ ...คุณจะหาทางออกใหม่ๆเสมอ และนี่คือหน้าที่ ธุรกิจของคุณ และนี่คือที่มาของ การทำไมโครแฟรนไชส์ ธุรกิจเครือข่ายธุรกิจออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น