วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ความฝันของท่านเป็นอย่างไร

คุณเคยฝันถึงสิ่งเหล่านี้บ้างไหม?
เป็นเจ้าของบ้านในฝัน....
ขับรถคันหรูที่อยากได้....
ท่องเที่ยวรอบโลก....
มีเวลาให้ครอบครัวมากขึ้น....
มีอิสรภาพทางการเงิน....
เป็นเจ้านายตัวเอง....
และใช้ชีวิตอย่างมีความสุขทุกวัน..
แน่นอน! เราทุกคนเคยฝันถึงความ สวยงามของชีวิต เคยมีความหวัง เป้าหมาย แรงบันดาลใจ แต่ลอง

มองดูตัวเองในขณะนี้



* เรามีรายได้อย่างที่ควรจะได้รับหรือไม่
* เรามีสิ่งที่เราเคยฝันเคยหวัง แล้วหรือยัง
* 3 ปีที่ผ่านมา เราประสบความสำเร็จอย่างที่เราตั้งเป้าหมายไว้หรือไม่
* 3 ปีจากนี้ไป เราจะเปลี่ยนแปลงตัวเองได้อีกมากน้อยแค่ไหน
* อีกเมื่อไหร่ เราจะรู้สึกถึงความสำเร็จในชีวิต เราเคยประหลาดใจใช่ไหม ทำไมคนอื่นจึงรายได้ดี ร่ำรวยกันจังบ้านเรือนใหญ่โตอย่างน่าอิจฉา ขับรถหรูหราราคาแพงสุดๆ เดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศปีละหลายๆ ครั้ง ช๊อปปิ้งไม่เคยยั้ง ผู้คนเหล่านี้ทำงานอะไร เขามีอะไรที่เราไม่มี โชคหรือเปล่า ถูกกฎหมายหรือเปล่า หรือว่าเขาฉลาดกว่า หรือว่าเขาได้รับมรดก พวกเขามีความสุขไหม เขาต้องทำอะไรบ้าง เพื่อที่จะประสบความสำเร็จแล้วมันคุ้มค่าหรือเปล่า เราตั้งคำถามกับตัวเองต่างๆ นาๆ ใช่ไหม อย่าเพียงแต่เฝ้าฝันถึงชีวิตที่สวยงาม แต่จงสร้างฝันให้เป็นจริง ความจริงมีอยู่ว่า.....

"76% ของบุคคลที่ร่ำรวย เป็นเจ้าของธุรกิจ" สร้างกิจการของตนเองไม่อย่างใดก็อย่างหนึ่งและ ได้รับผลตอบแทนจากธุรกิจระยะยาวอย่างต่อเนื่อง และเขาเรียนรู้เคล็ดลับความสำเร็จบางอย่าง ที่เราไม่เคยรู้ เขาแตกต่างจากคนทำงานประจำ ที่ทุ่มเททำงานสร้าง ความสำเร็จให้ผู้อื่น มุ่งมั่นตื่นเช้าไปทำงาน เป็นลูกจ้างให้ ดีที่สุด ตอนเย็นกลับบ้านพักผ่อน เป้าหมายคือ สิ้นเดือน เงินเดือนออก แล้วพบกับปัญหาเงินเดือนไม่พอค่าใช้จ่าย รายได้ไม่คุ้มค่า หรือคอยกังวลว่าชีวิตมีความมั่นคงหรือไม่ จะต้องออกจากงานเมื่อไหร่ เปลี่ยนงานดีไหม จะได้เงินเดือนเพิ่มอีกเท่าไหร่ หรือไม่ก็ได้แต่คอยถอนหายใจกับความโชคร้าย หรือเบื่อหน่ายกับชีวิตของตนเอง และบอกกับตัวเองว่า ไม่มีเวลาสำหรับการเรียนรู้หรือทำสิ่งที่แตกต่างออกไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น