วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ความมั่นคงและข้อดีของธุรกิจเครือข่าย



1. เป็นเส้นทางลัดสู่ความสำเร็จโดยใช้เวลาน้อยที่สุด ถ้าท่านตั้งใจที่จะทำจริงๆ ก็สามารถที่จะสำเร็จได้ในระยะเวลาอันสั้น
2. เป็นธุรกิจที่ให้ผลตอบแทนการลงทุนสูงที่สุด โดยลงทุนเพียงไม่กี่ร้อยบาท ก็สามารถที่จะได้รับผลประโยชน์จากการขยายธุรกิจโดยมีรายได้ไม่จำกัด
3. ไม่มีปัญหาการจ้างงาน ไม่ต้องจ่ายเงินเดือนพนักงานเหมือนธุรกิจทั่วไป
4. มีพี่เลี้ยงคอยช่วยเหลือให้คำแนะนำในการสร้างธุรกิจ จากผู้สปอนเซอร์ จาก Center และการประชุมต่างๆ โดยที่เราไม่ต้องเหนื่อยในการอธิบายให้ผู้มุ่งหวังฟังก็สามารถทำได้
5. ขยายธุรกิจได้เรื่อยๆ โดยไม่ต้องสนใจทำเล จะทำที่ประเทศไหนก็ได้ที่มีธุรกิจขายตรงอยู่ ปัจจุบันมีอยู่ทั่ว
6. ไม่ต้องใช้ความรู้ขั้นสูง จบป.6 หรือด๊อกเตอร์ก็สามารถทำธุรกิจได้ โดยเข้ามาเรียนรู้ธุรกิจก่อนแล้วค่อยทำในภายหลัง ซึ่งมีผู้ให้ความรู้อยู่มากทั้งอัพไลน์ และนักธุรกิจขายตรงท่านอื่นๆ รวมทั้งเอกสารทางบริษัทขายตรง และการประชุมต่างๆ ที่จัดขึ้น
7. ไม่ต้องแลกด้วยการเลิกทำงานที่ทำอยู่ในปัจจุบัน จะทำเป็นอาชีพเสริม หรือเป็นพาร์ตทามก็ได้ โดยที่งานปัจจุบันก็สามารถทำได้ ไม่ต้องระบุเวลาทำ ทำตอนไหนก็ได้ที่มีเวลา กี่วันก็ได้
8. เป็นโอกาสในการสร้างธุรกิจของตนเอง เพราะการลงทุนทำธุรกิจอย่างอื่นต้องใช้ต้นทุนสูง และต้องลุ้นว่าจะสำเร็จหรือไม่
9. ธุรกิจสามารถเติบโตต่อไปได้ด้วยตนเอง เราสามารถขยายธุรกิจไปยังเครือข่ายผู้ซื้อ (เป็นสมาชิก) ผู้ขาย (ร้านขายของชำ) และผู้บริโภคทั่วไป ยิ่งหาเครือข่ายมามากก็มีรายได้มาก
10. มีโอกาสที่จะหยุดธุรกิจได้ แต่ยังมีรายได้อยู่ และอาจจะเพิ่มขึ้นจากเครือข่ายของเราที่มีอยู่
11. มีโอกาสในการท่องเที่ยวโลกกว้างกับธุรกิจขายตรงที่ท่านทำอยู่ ซึ่งเป็นการท่องเที่ยวฟรีสำหรับผู้ที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจเครือข่าย
12. เป็นมรดกตกทอด เมื่อเราเลิกที่จะทำธุรกิจ สามารถที่จะโอนธุรกิจให้กับลูกหรือหลานทำต่อไปได้ โดยที่ไม่ต้องเริ่มต้นใหม่ แต่ทำต่อจากเราไปได้ ซึ่งสามารถที่จะสะสมความสำเร็จได้
13. สามารถที่จะกำหนดรายได้ให้กับตนเอง โดยตั้งเป้าหมายไว้ แล้ววางแผนทำธุรกิจให้ถึงจุดที่เราต้องการ และสามารถที่จะปรับรายได้ใหม่ได้ ให้มากขึ้นตามที่ตัวเราต้องการ
14. ไม่ต้องกักตุนสินค้า หรือมีคลังสินค้าเอง และไม่ต้องจัดการทางด้านการเงิน หรืออื่นๆ บริษัทขายตรงจะเป็นผู้จัดการเองทั้งหมด


ทำไมธุรกิจเครือข่ายจึงให้รายได้กับเราโดยไม่จำกัด ลองมาดูธุรกิจขายตรงกับธุรกิจทั่วไป
ธุรกิจโดยทั่วไปจะมีการลงทุนในส่วนของโรงงาน 40% เมื่อผลิตสินค้าแล้วก็จะจัดส่งให้เอเย่นต์ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่าย ซึ่งส่วนนี้จะคิดราคาสินค้าเพิ่มขึ้นอีก 20% หลังจากนั้นจะมีผู้จำหน่ายรายย่อยมาจัดซื้อตามร้านดังกล่าวไปจำหน่ายราคาสินค้าก็จะเพิ่มขึ้นอีก 20% และร้านค้าย่อยจะมาซื้อไปจำหน่าย ราคาสินค้าก็จะเพิ่มอีก 20% กว่าจะมาถึงผู้บริโภคก็เป็นราคาเต็ม ผู้ได้รับประโยชน์จะได้แก่ เอเย่นต์ ค้าส่ง และค้าปลีก แบ่งตามสัดส่วนกันไป สำหรับธุรกิจในลักษณะที่ตัดเอาส่วนเอเย่นต์ ค้าส่ง และค้าปลีกออกไปจะได้แก่ เซเว่น แฟมมิลี่มาร์ท แมคโคร เป็นต้น แต่ธุรกิจลักษณะนี้ต้องลงทุนสูงมาก (หลักล้านบาท) ส่วนธุรกิจขายตรงก็คล้ายกับ เซเว่น พวกนี้ แต่ลงทุนทำธุรกิจไม่กี่ร้อยบาท ซึ่งถือว่าต่ำมากๆ และจะได้รับกำไรในส่วนนี้จากการทำธุรกิจถึง 60% ตามแผนการตลาดที่บริษัทขายตรงได้กำหนดไว้ แล้วแต่ความสามารถและความพยายามของเราเอง ซึ่งธุรกิจนี้ก็เป็นธุรกิจของเรานั่นเอง โดยบริษัทขายตรงจะเป็นผู้จำหน่ายสินค้าให้กับเราโดยตรง เราไม่ต้องมีการสต๊อกสินค้า ไม่ต้องจ้างคนงาน ไม่ต้องจัดการทางด้านการเงิน และอื่นๆ บริษัทขายตรงจะเป็นผู้จัดการให้หมด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น