วันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2552

โปรโมท เวปไซต์ แบบ Online

โปรโมท เวปไซต์ แบบ Online

สำหรับ คนที่มีเว็บไซต์หรือบล็อก และคนที่กำลังรอเว็บไซต์จาก uVme Thailand อยู่ เมิ่อมีเว็บไซต์หรือบล็อกของตนเองแล้ว จะต้องทำอะไรอย่างไรบ้างเพื่อให้เว็บไซต์หรือบล็อกของตนเองเป็นที่รู้จัก?

1. โดยการเข้าไป Submit URL หรือ Add Url ในเว็บไซต์ต่างๆ เช่น Sanook.com, Thaiwebhunter เป็นต้น

2. ด้วยการเข้าไปลงโฆษณาในเว็บไซต์ดังๆ เช่น Sanook.com , Pantip.com , Thai2hand.com เป็นต้น ซึ่งการโฆษณาหรือประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ด้วยวิธีนี้มีทั้งแบบซื้อแบอร์เนอร์ และเป็นแบบเท็กซ์ลิ้งค์ ซึ่งให้ผลตอบกลับมาค่อนข้างดีทีเดียว ส่วนค่าโฆษณามีตั้งแต่ฟรี(ในระยะแรก) แต่ก็ควรเปรียบเทียบราคาโฆษณากับ Rating ของเว็บไซต์นั้นๆ ว่ามีราคาที่สมเหตุสมผลหรือเปล่า ก่อนลงโฆษณา แนะนำว่าลงโฆษณาที่ นิภา ก็ได้ผลดีมากครับ คลิกดูรายละเอียดที่นี่

3. โดยการเข้าไปโพสท์หรือลงประกาศในเว็บบอร์ดต่างๆของหลายๆเว็บไซต์ที่มีบอร์ด สำหรับประกาศซื้อขายหรือลงโฆษณา ซึ่งเป็นบริการฟรี แต่การโปรโมทเว็บไซต์ด้วยวิธีนี้ค่อนข้างจะจำกัดวันโฆษณาจากเจ้าของเว็บไซต์ ที่อนุญาตให้ลงโฆษณา เช่น 7 วัน 15 วัน หรือ 30 วันเป็นต้นหลังจากนั้นข้อมูลที่เราโฆษณาเว็บไซต์ก็จะถูกลบทิ้งไป ซึ่งต้องหมั่นโพสท์เรื่อยๆหลังจากสิ้นสุดวันโฆษณา

4.โดยการแลกลิ้งค์กับพันธมิตร โดยเฉพาะเว็บไซต์หรือบล็อกที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับเรา จะช่วยให้มีคนมาเยี่ยมชมในระดับหนึ่งได้

5. การโปรโมทเว็บไซต์ผ่าน Search Engine การโปรโมทประเภทนี้จะให้ผลตรงจุดมากที่สุด ผู้คนในโลกออนไลน์ในปัจจุบันนิยมค้นหาข้อมูลต่างๆ ซึ่งรวมทั้งสินค้าและบริการต่างๆผ่านเครื่องมือค้นหาจากเว็บไซต์ที่ให้ บริการการค้นหาข้อมูลอย่าง Google , Yahoo , MSN และเว็บไซต์พันธุ์ไทยอย่าง Sanook.com ในแต่ละวันแต่ละชั่วโมงแต่ละนาทีผู้คนจากทั่วประเทศจากทั่วโลกที่ออนไลน์ อยู่จะนิยมค้นหาข้อมูลผ่านทางเครื่องมือค้นหาที่เรียกว่า Sarch Engine ซึ่ง Google Adword ก็เป็นอีกวิธีหนึ่ง ที่ดีที่สุดที่แพร่หลายและได้ผลดีเช่นเดียวกัน


TIPS สำหรับการโปรโมทแบบออนไลน์

1. ตอบกลับสแปมเมลล์ คุณได้รับเมลล์ที่น่ารำคาญพวกนี้เป็นจำนวนมากในแต่ละวัน ใช้มันให้เป็นประโยชน์กับตัวคุณครับ ตอบกลับโดยพิมพ์แค่ "เราได้รับข้อมูลของคุณแล้ว ขอบคุณมากครับ/ค่ะ" แล้วลงขื่อคุณและ URLของคุณ

2.ทำลายเซ็น และโพสลิงก์ URL ของคุณลงท้าย ไม่ว่าคุณจะ ส่งเมลล์ ตอบเมลล์ หรือ Forward Mail

3. นอกจากการตั้งกระทู้ใหม่แล้ว การตอบและแสดงความคิดเห็นไว้ในกระทู้ที่มีผู้ชมมากๆ ก็ทำให้ได้จำนวนสมาชิกไม่น้อยเช่นกัน มี 2 วิธีคือ...

3.1 โฆษณากันตรงๆเลย (อย่าลืมโพสต์ลิงก์ URL ของคุณด้วย)

3.2 ตอบหรือแสดงความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์กับเจ้าของกระทู้ (อย่าลืมโพสต์ลิงก์ URL ของคุณด้วย )

4. อย่าลืมตั้งกระทู้ในบอร์ดเกมส์ เป็นสมาชิกบอร์ดให้มากที่สุด ตั้งกระทู้และตอบความคิดเห็นในบอร์ดต่างๆนั้น (อย่าลืมโพสต์ลิงก์ URL ของคุณด้วย)การ Submit URL หรือ Add URL(อธิบายเพิ่มเติมจากข้อที่ 1)เรามาเพิ่มเว็บไซต์และบล็อกของคุณ ไว้ใน Directory ของ Website และ Search Engine ทั่วไป ให้ได้มากที่สุดกันครับ
จะไม่มีประโยชน์อะไรเลย.. ถ้าเรามีเว็บไซต์หรือบล็อกแล้ว แต่ไม่ได้โปรโมท ก็คงไม่มีใครรู้จักเราอย่างแน่นอน การทำ Submit URL บางทีเรียกว่า Add URL หรือ URL Submittion ก็คือการเพิ่มชื่อเว็บไซต์หรือบล็อกของเราเข้าไปในเว็บไซต์ต่างๆ ซึ่งจะทำให้เรามีชื่ออยู่ใน Web Directory หรือสารบัญเว็บในที่ต่างๆ นั่นเองครับ ยิ่งทำ URL Submittion มากเท่าไร โอกาสในการค้นหาเจอเว็บไซต์หรือบล็อกของเราก็มากขึ้นเท่านั้น
รวมทั้งการ ค้นหาใน Search Engine ต่างๆ เช่น Google ,Yahoo, MSN ด้วยครับ !แนะนำว่าให้ทำ URL Submittion ทั้งไทยและต่างประเทศ ในลิงค์ 2 ลิงค์ด้านล่างนี้ ซึ่งจะเป็นแหล่งรวม URL Submittion จาก Website ชั้นนำเอาไว้มากมายครับ ขั้นตอนง่ายๆครับลองทำดูสัก 2-3 ครั้งก็จะเข้าใจเองครับ เพราะทุก Website จะมีลักษณะคล้ายกันอย่าลืมนะครับเพิ่มเว็บไซต์หรือบล็อก uVme ของคุณ ไว้กับเว็บไซต์ต่างๆทั้งไทยและต่างประเทศให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะ Search Engine ทั้งหลาย เช่น Google, Yahoo ,MSN ,ASK,AOL Search ดังๆพวกนี้สำคัญมากครับ!

รวม Search Engine กว่า 350 เว็บ

http://seo-promote.blogspot.com/

โปรโมทเว็บไซต์ผ่าน Bcoms http://www.bcoms.net/promoteweb/index.asp

โปรโมทเว็บไซต์ผ่าน ThaiNN http://www.thainn.com/directory/submit_url.php

โปรโมท Search Engine 20 เว็บไซต์ในที่เดียว (เว็บต่างประเทศ)http://freewebsubmission.com/

รวมสุดยอดเครื่องมือที่เกี่ยวกับการโปรโมทเว็บไซต์ / บล็อกไว้มากมาย
http://www.wanakorn.com/links_cat.php?ltid=32

เป็น วิธีการโปรโมตเว็บไซต์อย่างง่ายครับ ซึ่งทุกคนสามารถทำได้ง่ายๆครับ ไม่จำเป็นต้องอาศัยความรู้ความเชี่ยวชาญมากนัก แต่ว่าต้องอาศัยความขยัน เวลา ความตั้งใจจริงและการลงมือทำครับ ในช่วงแรกๆ ของการโปรโมทคุณอาจต้องทำการโปรโมทกันหนักหน่อยครับ เพื่อให้ติดผลในการค้นหาและเป็นที่รู้จัก ทั้งการ Submit URL และการโพสต์ตามเว็บบอร์ดต่างๆ หรือหน้าลงประกาศต่างๆ อย่างเช่น ในอาทิตย์แรกเราทำการ Submit URL ได้ 100 เว็บไซต์ ในเดือนต่อมาเราทำการ Submit URL ได้เพิ่มอีกเป็น 300 เว็บไซต์หรือมากกว่านั้น แน่นอนเลยครับว่าภายใน 1-2 เดือนผ่านไป จะต้องมีคนรู้จักเว็บหรือบล็อคเราเพิ่มมากขึ้นแน่นอนการSubmit URL ทำเพียงครั้งเดียวต่อเว็บไซต์ก็จริง แต่อย่าลืมนะครับว่าในแต่ละวันมีเว็บไซต์ที่เกิดใหม่มากมาย ควรให้เวลาดูแล Rating ค่าความนิยมของเว็บตัวเอง และทำการ Submit URL กับเว็บไซต์ไดเรคทอรี่ใหม่ๆอยู่เสมอๆครับสมาชิกอย่าลืมทำการแนะนำทางตรงและ การโพสต์ด้วยนะครับ เพราะการโพสต์เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เรทติ้งของเว็บไซต์หรือบล็อกของคุณโด่ง ดังและเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้นครับ!


โปรโมทเว็บไซต์ผ่านเสิร์ชเอนจิ้น ( Search Engine )

(อธิบายเพิ่มเติมจากข้อ 5)
การ โปรโมทเว็บไซต์ในปัจจุบันที่ดีที่สุดและเป็นที่ยอมรับมากที่สุดก็คือ โปรโมทเว็บไซต์ผ่านเสิร์ชเอนจิ้น ( Search Engine ) นั่นเองในการโปรโมทเว็บไซต์ผ่านเสิร์ชเอนจิ้น เป็นเครื่องมือค้นหาชนิดนี้ผู้เป็นเจ้าของเว็บไซต์จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้อง มีความรู้และความเข้าใจในการทำเสิร์ชเอนจิ้น เพื่อให้เว็บไซต์ค้นหายอมรับ และนำข้อมูลของเว็บไซต์ของเราเข้าไปเก็บไว้ในฐานข้อมูลของเว็บไซต์ค้นหา เหล่านั้น หรือที่เรียกกันว่า การอินเด็กซ์ข้อมูลนั่นเอง ( Index ) ทำอย่างไรถึงจะให้เว็บไซต์ค้นหาใหญ่ๆทั้งหลายอย่าง Google , Yahoo , Msn เข้ามาเก็บข้อมูลของเว็บไซต์เราหรือมา Index เว็บไซต์ของเรานั่นเอง การโปรโมทเว็บไซต์ด้วยวิธีการทำเสิร์ชเอนจิ้นนี้ ถ้าเจ้าของเว็บไซต์มีความรู้เกี่ยวกับการทำเสิร์ชเอนจิ้นก็จะเป็นการประหยัด งบประมาณจำนวนมากในแต่ละปี เพราะการทำเสิร์ชเอนจิ้นต้องทำอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกันกับการอัพเด ทเว็บไซต์เป็นประจำนั่นเอง แต่ถ้าเจ้าของเว็บไซต์ไม่มีความรู้ในการทำเสิร์ชเอนจิ้นแล้วก็ต้องจ้างมือ อาชีพทำให้ ซึ่งการทำเสิร์ชเอนจิ้นครั้งหนึ่งมีราคาค่อนข้างแพง ซึ่งทั่วๆไปจะอยู่ประมาณ 20,000 - 60,000 บาท ทั้งนี้ราคาขึ้นอยู่กับความยากง่ายของข้อมูลและอัตราการแข่งขัน การโปรโมทเว็บไซต์ผ่านเครื่องมือค้นหาหรือเสิร์ชเอนจิ้นเป็นการโปรโม ทเว็บไซต์ที่ดีที่สุดจากทุกๆวิธี เหตุเพราะทุกคนบนโลกนี้จากทุกๆมุมโลกสามารถเห็นหรือเข้าเว็บไซต์ของท่านได้ ทันทีจากลิ้งค์ที่ถูก Index ไว้ในฐานข้อมูลของเว็บไซต์ค้นหา นั่นคือโอกาสที่ทุกคนบนโลกใบนี้จะเห็นเว็บไซต์ของท่านสูงมากๆ ( ถ้าทำเสิร์ชเอนจิ้นให้ข้อมูลของเว็บไซต์อยู่ในอันดับแรกๆของเว็บไซต์ค้นหา ) ซึ่งการโปรโมทเว็บไซต์ด้วยเสิร์ชเอนจิ้นจะไปได้กว้างและไกลแบบไร้ขอบเขต มากกว่าทุกๆวิธีที่กล่าวมา จะเห็นว่าการโปรโมทเว็บไซต์ด้วยวิธีนี้ได้ผลและตรงจุดมากที่สุด รวดเร็วมากที่สุดจึงเป็นที่นิยมของเจ้าของเว็บไซต์ทั่วโลกที่ต้องทำ เสิร์ชเอนจิ้น

การโปรโมทเว็บไซต์ผ่าน Search Engine / เสิร์ชเอ็นจิ้นมี 2 แบบ ดังนี้

1. โปรโมทเว็บไซต์ด้วยการทำเสิร์ชเอนจิ้นแบบวิธีธรรมชาติ (Natural search Engine) คือการอัพเดทเพิ่มข้อมูลเนื้อหาที่ลงในเว็บไซต์หรือบล็อกบ่อยๆ (ไซต์ดังๆอัพเดทข้อมูลทุกวันครับ) ก็จะช่วยให้เว็บไซต์หรือบล็อกของเราติดอันดับต้นๆได้เช่นเดียวกัน

2. โปรโมทเว็บไซต์ด้วยการสร้างแคมเปญโฆษณาขึ้นมา เป็นวิธีการโปรโมทเว็บไซต์ทางลัดและรวดเร็วที่สุด เรียกว่า Google Adword เพื่อนๆสามารถศึกษาวิธีโฆษณากับ Adword ได้โดย Search คำนี้ จะพบว่ามีเว็บไซต์และบล็อกมากมาย ที่อธิบายเรื่องต่างๆเกี่ยวกับ Adwordเป็นภาษาไทยไว้มากมายครับ สมัคร Adword ฟรี คลิกที่แบนเนอร์บนโฮมเพจได้เลยครับ
เทคนิควิธีต่างๆที่แนะนำไปแล้ว เป็นวิธีที่ทำได้ง่าย ๆไม่มีเทคนิคซับซ้อน ที่จริงแล้วยังมีเทคนิควิธีเกี่ยวกับการโปรโมทเว็บไซต์ กลยุทธิ์ทางการตลาดออนไลน์อีกมาก ให้เพื่อนๆได้ศึกษาและทดลองทำไปเรื่อยๆ เพื่อความก้าวหน้าสู่อาชีพ Affiliate Marketer ของคุณครับ
Link ความรู้เพิ่มเติมที่อยากแนะนำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น