วันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ดึงดูดผู้สนใจอย่างถูกวิธี

ดึงดูดผู้สนใจอย่างถูกวิธี
ปัจจุบันการเชิญชวนผู้สนใจธุรกิจ MLM ถูกมองว่าเป็นการหลอกลวงให้ทำการ สมัครสมาชิก โดยการจัดประชุมสัมนาตามสถานที่ต่างๆ เมื่อผู้สนใจเข้ามาประชุมแล้ว จะถูกพูดหว่านล้้อม ให้ทำการสมัครสมาชิก ณ. เวลานัน

ซึ่งก่อนที่จะเข้าประสุมสัมนาที่จัดขึ้น ผู้สนใจได้รับ ข้อมูล ข่าวสาร เกี่ยวกับบริษัท บ้างเล็กน้อย บางท่านอาจยังไม่เข้าใจในระบบ MLM มากเท่าที่ควร เมื่อการประชุมเสร็จสิ้น บรรดาแม่ทีมทั้งหลาย ต่างมาล้อมราวว่าเราเป็นพระเจ้า "สมัครทีเถอะ" ซึ่งถ้ามองกลับกัน ในมุมมองของ ผู้สนใจเข้ามาร่วมธุรกิจ ก็คงไม่เข้าใจว่าทำไมต้องรีบร้อนขนาดนั้น ให้เวลาศึกษาหน่อยไม่ได้หรือ จึงไม่ผิดที่ MLM ถูกมองว่าเป็นการเชิญชวนมาถูกหลอกลวง

เมื่อผู้สนใจ สมัครสมาชิกแล้ว สิ่งหนึ่งที่แม่ทีมบอก คือ "หาลูกทีม" แล้วก็จะได้ยินคำนี้ตลอดการทำงาน เลวร้ายหน่อยก็ไม่บอกวิธีการทำงาน ดีหน่อยก็บอกขึ้นตอนการทำงาน ว่า "เรา" ทำงานกันยังไง จากนั้น ทุกๆ วัน ก็จะมีเสียงโทรศัพท์ ถามว่า "วันนี้เป็นยังไงบ้าง มีคนสนใจไหม ไม่มีก็พยายามต่อไปนะ" เรื่อยๆ ทุกๆ วัน

2 ขั้นตอน ในการดึงดูดผู้สมัครอย่างถูกวิธี ไม่มีหลอกลวง

นำเสนอข้อมูลเบื้องต้น ดึงดูดผู้สนใจ อย่างถูกวิธี และเข้าใจธุรกิจ..ข้อมูลบริษัทอย่างละเอียด รายละเอียดการสมัคร รายละเอียดสินค้า มีจุดขายยังไง..ข้อดี - ข้อเสีย ของบริษัท อย่างตรงไปตรงมา ไม่ใช่ดีหมดทุกอย่าง

โอกาสทางธุรกิจ ณ. ขณะนั้น มีช่องทางการทำโฆษณาอย่างไรบ้าง..ขั้นตอนการทำธุรกิจ เมื่อทำการสมัครไปแล้ว จะทำงานยังไง อย่างละเอียด..ระบบ Support มีอะไรบ้าง ในการเริ่มต้นธุรกิจ

เมื่อ นำเสนอแล้ว ผู้สนใจธุรกิจ จะทำการตัดสินใจ ให้เราเครพในการตัดสินใจ ของผู้สนใจ หากผู้สนใจธุรกิจ ปฎิเสธ ก็ไม่ต้องไปเสนออีก ในเมื่อเราเสนอทุกอย่างไปแล้ว หากผู้ร่วมธุรกิจ มองเห็นภาพ แล้วสนใจธุรกิจสิ่งที่ต้องทำต่อไป คือการทำความรู้จัก เพื่อนำเสนอสิ่งที่ผู้ร่วมธุรกิจยังไม่เข้าใจ พร้อมสอบถามเบื่องต้น

การสอบถามเบื่องต้น แก่ผู้สนใจธุรกิจ..คุณเข้าใจระบบการทำงานของเราแค่ไหน ครบถ้วนหรือยัง..เมื่อ มีผู้สนใจ มาติดต่อกับคุณ เรามั่นใจได้ไหม ว่ารายละเอียดต่างๆ ทั้ง คำพูด การสนทนา ที่นำเสนอนั้น เป็นไปอย่างถูกต้องครบถ้วน ไม่เกินจริง และไม่ทำให้เกิดความสับสนต่อผู้สนใจ ไม่ติดตามผู้สนใจ จนทำใหเกิดความลำบากใจ แก่ผู้สนใจธุรกิจ สุดท้าย คุณต้องเครพการตัดสินใจของผู้สนใจ

คุณต้องเข้าใจ ว่า คุณมีหน้าที่ให้ข้อมูลแต่ผู้สนใจ แก่ผู้ที่สนใจเท่านั้น..คุณมีความตั้งใจแค่ไหน เพราะธุรกิจนี้ ไม่ได้ง่าย อย่างที่คุณคิด..ผู้นำเสนอข้อมูลแก่คุณ ได้นำเสนอสิ่งที่ถูกต้อง ไม่ได้หลอกลวงคุณใช่ไหม..ทุกๆ อย่าง ภาพรวมธุรกิจ รวมทั้งการทำงาน แผนรายได้ คุณเข้าใจแน่ชัดแล้วใช่ไหม..คุณพร้อมที่จะเริ่มต้นธุรกิจ เมื่อไร

คุณ จะเห็นภาพการทำงานจริงๆ ที่สามารถดึงดูดผู้สนใจได้ โดยไม่มีการหลอกลวงแต่อย่างใด ด้วยการนำเสนอข้อมูลที่เป็นความจริง ทุกอย่างที่กล่าวมา โดยไม่ต้องติดตาม หรือโทรติดต่อ ผู้สนใจ อย่างใกล้ชิดทุกๆวัน..ผู้สนใจธุรกิจก็จะได้ข้อมูลเกี่ยวกับการทำธุรกิจอย่างละเอียด เพื่อใช้ในการตัดสินใจ..ว่าเหมาะสมกับผู้สนใจมากแค่ไหน..เป็นไปได้มากไหมในธุรกิจนี้

สุด ท้ายแล้ว เค้าก็จะทำการสมัครกับคุณเอง โดยที่คุณไม่ต้องไปติดตาม ไม่ต้องชวนมาเข้าประชุม ระบบทุกอย่างมีข้อมูลใหเรียบร้อยแล้ว สิ่งที่ต้องเตรียมพร้อมอย่างเดียว ก็คือ "ข้อมูลที่ถูกต้อง"ถ้าผู้สนใจ เกิดความไม่เข้าใจ หรือ ไม่อะไรติดขัด เราก็เข้าไปให้ข้อมูลได้ทุกสถานะการ ดังนั้นการทำธุรกิจMLM อย่างนี้ ไม่ได้เป็นการหลอกลวง อย่างแน่นอน เพราะเราเครพการตัดสินใจของผู้ร่วมธุรกิจ มากกว่าที่จะไปติดตามผู้สนใจ จนเกินไป ทำให้้เกิดความไม่พอใจของผู้สนใจธุรกิจ เพียงเพราะอยากที่จะให้มีผู้สมัครมากๆ จนทำให้ภาพลักษณ์การทำธุรกิจ ถูกมองผิดไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น