วันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2552

การทำ MLM ระบบ Online

การทำ MLM ระบบ Online

ก็ คือการทำ MLM หรือการ Sponser ผู้ที่มองเห็นแนวทางการทำธุรกิจ MLM ผ่านทาง Internetเพื่อนๆคงถามแล้ว ผ่านอะไรละทาง Internet นะ ? ในปัจจุบันผู้คนใช้ Google Search หาข้อมูลที่ตัวเองอยากจะรู้ ซึ่งคนไทย 90% ใช้ Google Search กันทั้งนั้น เด็กบ้านนอกๆ ยังรู้จักเลย แล้วใครหนอจะไม่รู้จักพี่ Google เชยตายเลย! แล้วจะทำยังไงละ ? สังเกตุดูนะครับว่าเวลาที่เรา Search ดูแล้วผลการค้นหาจะออกมา 2 ฝั่งครับ


ทาง ซ้าย คือโฆษณาที่ Google เก็บข้อมูลแล้วมาประมวลผลเป็นคำตอบสำหรับคำค้นหา การที่เราจะนำโฆษณามาแสดงในส่วนนี้ได้นั้น ถ้าจะให้เขียนมันก็จะยาวเอาไว้ไปเขียนเกี่ยวกับเรื่องนี้จริงๆซะทีเดียวไป เลยจะดีกว่าครับ ตอนนี้้คร่าวๆก่อนว่ามันคืออะไร ก็คือต้องทำ "SEO" หรือ Search Engine Optimize ครับ การปรับแต่ง website ให้เป็นที่โปรดปราณของ Google ซึ่งต้องใช้เวลานาน ถึงนานมาก ถึงจะได้ผลครับ ซึ่งข้อดีก็คือ ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นในการทำโฆษณาครับ


ทางขวา เป็นบริการของ Google สำหรับผู้ที่ต้องการให้โฆษณาแสดงตามผลการค้นหาอย่างรวดเร็วปานสายฟ้าฟาด เรียกว่า Google Adwords ครับ ซึ่งส่วนนี้จะต้องเสียค่าโฆษณาให้กับ Googleหลายๆ คนคงคิดว่าโฆษณาระดับ Google ต้องเก็บค่าโฆษณาแพงแน่เลย แต่ไม่ใช่ครับ ค่าโฆษณาGoogle ถูกเอามากๆ โดย Google จะเก็บค่าโฆษณาแบบ PPC ( Pay Per Click ) ก็คือ จ่ายเมื่อมีคน Click โฆษณาของเราเท่านั้นครับไม่มีคนคลิ๊กเราก็ไม่ต้องจ่ายเงินซักบาทครับ

แล้วเราจะโฆษณาทางไหนละ ?
ทำ ได้ทั้ง 2 ทางครับ อยู่ที่สถานะการ แต่ส่วนมากจะทำผ่าน Google Adwords ก็คือทางด้านขวานั้นเองครับซึงเมื่อมีผู้ค้นหาก็จะเห็นโฆษณาแล้วก็มีโอกา สคลิ๊กโฆษณาเราได้ เมื่อคลิ๊กเข้าไปก็จะอ่านข้อมูลข่าวสสารของ Website เราครับ ถ้าสนใจเค้าก็จะติดต่อกับเรา แล้วตัดสินใจที่จะสมัครครับ ง่ายไหมครับ ^_^

แล้ว Website เราจะเอามาจากไหนละ ?
ทางบริษัท ที่คุณทำ ถ้าเป็นบริษัทที่ทำการตลาดทางนี้ จะมี Website ที่สร้างขึ้นสำหรับคุณโดยเฉพาะครับ รายละเอียดใน Website ก็จะประมาณ "แผนการตลาด" "สร้างรายได้ยังไง" "เกี่ยวกับบริษัท" ให้คนที่ Click เข้ามาอ่านครับ ถ้าเกิดเค้าสนใจก็จะมี ตารางให้กรอก ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ E-mail เมื่อกรอกเสร็จเรียบร้อยแล้ว ข้อมูลก็จะถูกส่งมาที่เรา แล้วเราก็จะโทรหาผู้ที่สนใจ เพื่อทำความรู้จักกันครับ

แล้วเราจะรู้ได้ไงว่าใครสนใจบ้าง ?
ทางบริษัท ก็จะให้ Account มา 1 อันครับ สำหรับ Login เข้าไปดูข้อมูลของคนที่กรอกรายละเอียดลงไปครับ ก็จะมี ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทร Email จากนั้นเราก็ทำการติดต่อ เมื่อเค้าสมัครก็ให้สมัครผ่าน Website ของเรา เราก็จะได้รับผลประโยชน์ครับ

เป็นอันจบ (คงจะเข้าใจนะครับ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น