วันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ความลับจิตวิทยาเบื้องต้น,และหลักการโฆษณาที่ดึงดูดคน

ความลับจิตวิทยาเบื้องต้น,และหลักการโฆษณาที่ดึงดูดคน

ก่อนอื่นผมต้องบอกว่า นี้เป็นความลับที่สามารถประยุกต์ได้หลากหลายแบบไม่ใช่สิ่งที่ตายตัว สามารถศึกษาเพิ่มเติมนอกจากนี้ได้ครับเพราะผมก็อ่านหนังสือหลายๆเล่มเหมือนกัน

ความลับทางจิตวิทยาที่จะทำให้คุณเป็นที่ต้องการของคนจำนวนมาก

1. คนเราขี้เกียจ ต้องการอะไรที่ง่ายๆ เร็วๆ ถูกๆ ดีผู้คนต้องการเคล็ดลับ หรือ ทางลัด

2. กิจกรรมต่างๆและการตัดสินใจของผู้คนที่ทำไป ก็เพื่อให้ได้รับความสุขความสะดวกสะบาย หรือไม่ก็ หลีกเลี่ยงจากความเจ็บปวด

3. คนเรามีความปรารถนาหนีความเจ็บปวด มากกว่าปรารถนาความสุข

4. หากคุณใส่ความเจ็บปวดหรือความกลัวเข้าไปในความคิดของเขาแล้วนำเสนอวิธีแก้ไขหรือทางออก ให้กับเขาแล้วเขาจะกระโจนเข้าใส่ข้อเสนอนั้นทันที เพราะมันคือ "สัญชาติญาณเอาตัวรอด"

5. คนเราต้องการจะเรียนรู้ในหลายสิ่งหลายอย่าง แต่ส่วนใหญ่ไม่มีโอกาสได้ทำทั้งหมด

6. ผู้คนต้องการในสิ่งที่ยังไม่มี หรือทำไม่ต้อง เขาจึงได้รับแรงดึงดูดจากคนที่มีอยู่แล้ว
หรือเรียกสั้นๆว่า "ผู้นำ" เพราะฉนั้น คุณจงเป็นผู้นำ(ที่ดีด้วยนะจ้ะ)


หลักการโฆษณาคุณรู้มั้ยว่า หากอยากประสบความสำเร็จคุณต้องโฆษณาให้โดนแค่นั้นเองครับมันไม่เกี่ยวกับดวงหรือเวรกรรม หรือไสยศาสตร์อะไรเลย มันเป็นจิตวิทยาที่พิสูจน์ได้คนที่เป็นนักคิดโฆษณาตามทีวี ต่างรู้ความลับนี้ดี

1. อันดับแรกคือ เราต้องโฆษณาให้ดูเหมือนไม่ง้อผู้มุ่งหวัง
(มันจะทำให้ตัวเราดูมีค่ามหาศาลขึ้นมาทันทีหรือเป็นผู้นำ,ผู้คุมสถานการณ์นั้นเอง)

2. สำหรับโฆษณาแบบตัวอักษรให้คิดๆๆว่า ถ้าคุณไม่เคยรู้จักธุรกิจที่คุณกำลังทำอยู่เนี่ยคุณจะสนใจที่ส่วนไหน (ส่วนมากคนสนใจเรื่องรายได้ ที่มาแบบง่ายๆ)และหากคุณแต่งรูปเป็น ก็ยิ่งจะเพิ่ม%ได้มาก เพราะคนเราไม่ชอบอ่านเยอะ

3. ใช้หลักการจิตวิทยาด้านบน คือ
3.1 ดูตลาดความต้องการของผู้มุ่งหวังก่อน (ส่วนมากจะเป็นเงินหรือดีหน่อยคือผู้หญิงชอบเสื้อผ้า)
3.2 ใส่ความเจ็บปวดให้กับเขา (แต่ต้องเป็นเรื่องจริงๆ เช่น สถิติคนตกงาน ฯลฯ)
3.3 นำเสนอทางแก้ไข ซึ่งเป็นธรรมดาที่เขาจะกระโจนใส่ข้อเสนอนั้นทันที

4. ต้องเป็นนักเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา เพราะการโฆษณาเป็นสิ่งที่ไม่ตายตัวแต่สิ่งหนึ่งที่แน่ใจได้เลย คือ ทุกคนมีความกลัว,ความเจ็บปวด ทุกคน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น