วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2552

W3C คืออะไร

W3C คืออะไร

W3C ย่อมาจาก World Wide Web Consortium เป็นองค์กรสากลที่ทำงานด้านการพัฒนาเทคโนโลยี WWW ก่อตั้งเมื่อ ปี 1994 นำโดย นาย Tim Berners- Lee ได้รับความร่วมมือจากสามสถาบันหลัก คือ MIT/CSAIL สหรัฐอเมริกา ERCIM ฝรั่งเศส และ Keio University ประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบันมีสมาชิกอยู่ทั่วโลก ในการร่วมกันพัฒนามาตรฐานเว็บไซต์เพื่อรับรองการเจริญเติบโตในอนาคต (http://www.w3.org/)

การที่เราออกแบบและจัดทำเว็บไซต์ ให้ถูกต้องตามมาตรฐานเว็บไซต์ของ W3C ก็เปรียบเสมือนเว็บเราจะได้รับการการันตีว่าไม่มีข้อบกพร่อง ทาง Search Engine เองก็จะต้องให้ค่าความสำคัญเพิ่มขึ้นอีกมาก เราอาจจะเคยสังเกตเห็นเว็บไซต์หลายๆ เว็บที่ได้รับมาตรฐานนี้และสามารถนำเอาสัญลักษณ์มาตรฐานของ W3C ดังรูปที่ 3-1 มาติดไว้หน้าเว็บ

สำหรับที่อยู่เว็บไซต์ที่ใช้ในการตรวจสอบความถูกต้องตามมาตรฐานของ W3C คือ http://validator.w3.org/ ซึ่งสามารถทำได้โดย 3 วิธีด้วยกัน คือ
1. ตรวจสอบ code ด้วย URL (Validate By URL)
2. อัพโหลดไฟล์ขึ้นไปตรวจสอบ (Validate By File Upload)
3. ตรวจสอบด้วยการคัดลอก code ขึ้นไปวาง (Validate By Direct Input)

ขั้นตอนของการออกแบบเว็บไซต์ให้ถูกต้องและได้มาตรฐานเป็นสิ่งที่เราควรคำนึงให้มาก เนื่องจากว่าพอทำเว็บไซต์หรือเว็บบล็อกเสร็จแล้วจะได้ทำการโปรโมทตามวิธีทาง SEO อย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องมาคอยพะวงกับการแบนเว็บไซต์จากทาง Search Engine ซึ่งหลายกรณีมากที่บางเว็บไซต์ต้องถูกเพ่งเล็ง ไม่ว่าจะติดอยู่ใน Sandbox Effect หรืออย่างหนักคือ โดน De-Index ไปเลย ขั้นตอนตรงนี้เองครับที่เราสามารถนำเว็บไซต์หรือเว็บบล็อกของเราฝ่าด่านการกลั่นกรองของ Search Engine หรือแม้กระทั่งฝ่าด่านของการแข่งขันที่มีเว็บไซต์รายอื่นอยู่เป็นคู่แข่งของเรา ยังมีมากมายนักที่มีรูปแบบของการออกแบบและจัดทำเว็บไม่ถูกต้องตามหลักและมาตรฐานของเว็บครับ

Thailand SEO BLOG

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น