วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2552

SEO กับ PPC

SEO กับ PPC

จากหัวข้อ SEO กับการสร้างรายได้ออนไลน์ จะทำให้เห็นแล้วว่า SEO กับ PPC มีความแตกต่างกัน กล่าวคือ SEO สามารถที่จะกระทำได้โดยไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายก็ได้ ขณะเดียวกัน PPC ต้องจ่ายทุกครั้งเมื่อมีผู้ผ่านมาคลิก (สมชื่อ Pay Per Click) แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมตลอดจนความคุ้มค่ากับสิ่งที่เราจะทำ ยกตัวอย่างเช่น เมื่อเราตั้งใจทำ SEO ให้กับเว็บไซต์ของเราเว็บหนึ่งด้วยเทคนิคและวิธีการต่างๆ จนสามารถนำพาให้เว็บของเราไปปรากฏบนหน้าแรกๆ ของ Search Engine ต่างๆ นั่นก็หมายถึงว่า เราไม่จำเป็นต้องไปเสียค่าใช้จ่ายอีกในการโปรโมทเว็บไซต์อีกแต่อย่างใด โดยเฉพาะการเรียกใช้บริการกับธุรกิจ PPC อันได้แก่ Google AdWords, Yahoo! Marketing Solutions, Microsoft Adcenter, Bidvertiser, Adbrite, ShoppingAds, Miva เป็นต้น ซึ่งเทคนิคการตลาดเหล่านี้สามารถโปรโมทเว็บไซต์ให้ใครต่อใครในโลกเห็นได้ภายในไม่กี่นาที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น