วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2552

SEO กับการสร้างรายได้ออนไลน์

SEO กับการสร้างรายได้ออนไลน์

เป็นไปได้น้อยมากว่าเราจะสร้างเว็บไซต์หรือเว็บบล็อกขึ้นมาโดยที่เราไม่ต้องการโปรโมตเพื่อให้คนได้รู้จัก และเมื่อเว็บเราเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป คงไม่มีใครปฏิเสธนะครับว่าเว็บไซต์ของเราสามารถสร้างรายได้ให้กับเราได้จริง แต่ก็ต้องยอมรับกับความจริงข้อหนึ่งว่า ยังมีเจ้าของเว็บไซต์และเว็บบล็อกจำนวนมากที่ไม่ทราบว่าเว็บไซต์หรือเว็บบล็อกธรรมดาๆ สามารถหาเงินหรือสร้างรายได้ให้กับเราได้

มีเว็บไซต์จำนวนมากที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นตัวกลางในการดำเนินการทางด้านธุรกิจเพื่อสร้างรายได้ และมีอีกจำนวนไม่น้อยเช่นกันที่จัดทำขึ้นมาเพื่อจุดประสงค์บางอย่างที่มิใช่การสร้างรายได้ทางอินเทอร์เน็ต สำหรับคนที่ต้องการพัฒนาตัวเองทั้งทางด้านความรู้และรายได้พิเศษไปด้วยนั้น การใช้เทคนิคและความรู้ทางด้าน SEO จะมีความเหมาะสมและคุ้มค่าอย่างยิ่ง

เนื่องจากการแข่งขันอย่างเข้มข้นในเว็บไซต์ประเภท Search Engine จะทำให้เราเห็นได้ชัดที่สุดในการดำเนินการจัดทำและโปรโมทเว็บไซต์ในลักษณะของ SEO เพื่อธุรกิจของเว็บไซต์เองหรือไม่ก็เพื่อรายได้ที่อาจเกิดขึ้นกับมันโดยเฉพาะเว็บไซต์มีสามารถสร้างรายได้เสริม (หลายเว็บไซต์ทำเว็บรายได้หลัก) จากธุรกิจ PPC (Pay Per Click) และ Affiliate ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น