วันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2552

คุณอยากรู้อนาคตของตัวเองไหมคะ?

คุณอยากรู้อนาคตของตัวเองไหมคะ?
มีคนจำนวนไม่น้อยที่ชอบดูดวง ส่วนใหญ่ก็หนีไม่พ้นคำถามที่ว่า .. อนาคตฉันจะรวยไหม? ฉันจะมีชีวิตที่สุขสบายหรือเปล่า?หน้าที่การงานจะประสบ ความสำเร็จหรือไม่? ธุรกิจจะเป็นอย่างไร? จะมีโชคมีลาภไหม? แล้วยังมีเรื่องความรักอีก..จะได้แฟนดีหรือเปล่า? จะมีครอบครัวที่อบอุ่นไหม? และมีอีกมากมายสารพัดคำถามที่เกี่ยวกับอนาคตของเราทั้งสิ้น!!! แล้วคุณล่ะคะ .. ชอบดูดวงหรือเปล่า? คุณอยากรู้อนาคตของตัวเองเหมือนกันใช่ไหมคะ? .. สร้างมันขึ้นมาเองซิคะ!!!

อยาก รวยใช่ไหมคะ? เลือกอาชีพที่คุณชอบและมีความถนัดซิคะ เลือกงานที่ให้ผลตอบแทนที่คุณพอใจ ขยันมุ่งมั่นทุ่มเท ทำให้เต็มที่ วางแผนและบริหารการเงินให้ดี หยุดฟุ่มเฟือย ใช้จ่ายให้น้อยกว่าเงินที่ได้มา แล้วเก็บสะสมเงินส่วนที่เหลือไว้ซิคะ!

อยาก มีแฟนที่ดี อยากมีครอบครัวที่อบอุ่นใช่ไหมคะ? ทำตัวคุณเองให้น่ารัก น่าอยู่ใกล้ อบอุ่น อ่อนโยน พูดจาดี ยิ้มแย้มแจ่มใส เบิกบาน อารมณ์ดี เอาใจใส่และให้เวลากับคนที่คุณรัก สื่อสารว่าคุณรักพวกเขามากแค่ไหน ด้วยคำพูดและการกระทำของคุณซิคะ!

ชีวิตของคุณจะเป็นอย่างไร ก็ขึ้นอยู่กับการกระทำและการเลือกของคุณทั้งสิ้น! คุณสามารถสร้างอนาคตได้ด้วยตัวคุณเอง .. และคุณจะต้องสร้างให้มันเกิด .. ไม่ใช่ปล่อยให้มันเกิด! จำไว้ว่า .. คุณคือผู้กำหนดชะตาชีวิตของคุณเอง .. คุณคือผู้เลือก! บาง คนบอกว่า "ฉันกำหนดชะตาชีวิตของฉันไม่ได้หรอก..ฉันไม่มีทางเลือก!" .. ไม่จริงหรอกค่ะ..คุณมีทางเลือก แต่คุณอาจจะไม่รู้ว่าคุณเลือกได้ เพราะคุณไม่เคยฝึกและไม่เคยพยายามที่จะมองหาทางเลือก หรือไม่กล้าที่จะเลือกต่างหาก!

ในชีวิตของคุณ มีสิ่งต่างๆมาให้คุณได้เลือกตลอดเวลา แต่คุณอาจจะไม่เคยสังเกตและไม่เคยพิจารณาเลือกด้วยตัวของคุณเองจริงๆสักทีขอ ถามหน่อย นะคะว่า
วันนี้คุณเลือกได้ไหมว่าจะกินข้าวหรือกินก๋วยเตี๋ยว?
คุณเลือกได้ไหมว่าจะไปช็อปปิ้งหรือจะไปดูหนัง?
คุณเลือกได้ไหมว่าจะไปหาลูกค้าหรือ อยู่กับบ้าน?
คุณเลือกอะไรคะ?
ขยันกับขี้เกียจ..เลือกอะไรคะ?
มุ่งมั่นกับท้อถอย..เลือกอะไรคะ?
เวลาที่คุณเจอคนรวยที่คุณคิดว่าน่าจะเป็นลูกค้า ของคุณได้..คุณเลือกที่จะเอ่ยปากขายหรือปิดปากเงียบ?
เวลาที่คุณเจอกับปัญหาและอุปสรรค..คุณเลือกที่จะเดินหน้าต่อไปหรือล้มเลิก ยอมแพ้?
ถ้ามีคนพูดไม่ดีกับคุณ..คุณเลือกที่จะด่ากลับไปหรือเลือกที่จะให้อภัย?
เวลารถติดคุณเลือกได้ว่าจะหงุดหงิดอารมณ์เสียหรือทำใจให้สบายๆฟังเพลง รอไปก่อน ชีวิตของคุณจะเป็นอย่างไร จะไปทิศทางไหนก็ขึ้นอยู่กับการเลือกของคุณในทุกๆขณะนั่นแหละค่ะ!

บาง คนบอกว่า "ปวดหัว..ไม่เลือกได้ไหม"?..ก็ได้เหมือนกันคะ..จริงๆแล้ว การที่คุณไม่เลือกอะไรเลยก็คือ คุณเลือกแล้วว่า คุณจะย่ำอยู่กับที่นั่นเอง!!! .. ลองนึกภาพดูนะคะว่า ถ้าตอนนี้คุณยืนอยู่ตรงทางแยกที่มีให้เลือกว่า คุณจะเดินไปทางซ้ายหรือเดินไปทางขวาก็ได้ แล้วคุณไม่เลือกทางไหนเลย..ซ้ายก็ไม่ไป..ขวาก็ไม่ไป .. ถามว่า ตอนนี้คุณจะยืนอยู่ตรงไหนคะ? คุณก็ยังคงยืนอยู่ที่เดิมใช่ไหมคะ!?

ส่วน ใหญ่เราไม่ค่อยจะมีสติในการเลือก เราปล่อยให้ตัวอัตโนมัติของเราทำงานเองมาโดยตลอด เช่น คนพูดไม่ดีกับเรา..เราก็ด่ากลับไปเลยโดยอัตโนมัติ เราไม่มีสติที่จะคิดว่า เราต้องการผลลัพธ์อะไร? เราจะเลือกให้สายสัมพันธ์คงอยู่หรือเลือกจะทะเลาะกัน

ดังนั้นถ้าคุณอยากมีชีวิตที่มีความสุขและประสบความสำเร็จ คุณต้องเลือกในสิ่งที่สร้างสรรค์และเป็นประโยชน์ต่อชีวิตของคุณ คุณต้องมีสติในการเลือก! สติคือความรู้ตัวทั่วพร้อมหรือความรู้เท่าทัน ซึ่งสติจะเกิดก็ต่อเมื่อคุณตั้งใจฝึก ตั้งใจดูอารมณ์ และความรู้สึกนึกคิดของคุณเท่านั้น! นี่คือสุดยอดเคล็ดวิชาที่จะนำพาชีวิตของคุณให้มีความสุขและประสบความสำเร็จ .. คุณต้องฝึกสติ!

นับจากนี้ไป ขอให้คุณเริ่มที่จะสังเกตจิตใจของตัวคุณเอง ติดตามดูอารมณ์และความรู้สึกนึกคิดของคุณ บางครั้งคุณจะพบว่า คุณกำลังเผชิญกับความกลัวอยู่ คุณกำลังขี้เกียจอยู่ คุณกำลังหนีปัญหาอยู่ คุณกำลังหลีกเลี่ยงความรับผิดชอบอยู่ คุณกำลังข่มคนอื่นอยู่ ฯลฯ และในวินาทีที่คุณจับตัวเองได้ ขอให้คุณปล่อยวางอารมณ์และความคิดลบนั้น ทำใจให้ว่างๆโล่งๆ พิจารณาทางเลือกต่างๆให้ดีที่สุดก่อน แล้วให้คุณเลือกอย่างมีสติและมีพลัง! เมื่อคุณเป็นผู้เลือก นั่นคือคุณเป็นผู้ควบคุม. เพราะฉะนั้นคุณก็สามารถกำหนดชะตาชีวิตของคุณเองได้ใช่ไหมคะ? และสิ่งที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งก็คือ เมื่อคุณเลือกแล้ว ไม่ว่าผลลัพธ์จะออกมาเป็นอย่างไร คุณจะต้องยอมรับในสิ่งที่คุณได้เลือกไป!

คุณ เลือกได้ว่าคุณจะเป็นผู้กำหนดชะตาชีวิตของคุณเอง โดยการที่คุณเป็นผู้เลือกและรับผิดชอบเอง หรือคุณจะปล่อยให้โชคชะตาท้องฟ้าดวงดาวเป็นผู้ลิขิตชีวิตของคุณ แล้วคุณก็ไม่ต้องรับผิดชอบอะไรเลยก็ได้ .. คุณเลือกอะไรคะ?
ใกล้ สิ้นปีแล้ว ผลงานเป็นอย่างไรกันบ้างคะ? อยากเพิ่มยอดขายไหมคะ?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น