วันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ทำอย่างไรดี ไม่มีเป้าหมายในชีวิต?

ทำอย่างไรดี ไม่มีเป้าหมายในชีวิต?

1. คุณคิดว่าชีวิตของคุณคืออะไร?
2. คุณเกิดมาทำไม?
3. ความหวังสูงสุดในชีวิตของคุณ...คุณจะไปถึงหรือไม่?


นี่เป็นคำถามที่ดีที่คุณควรจะถามตัวเอง "ถ้าหากคุณตอบว่าชีวิตของคุณเป็นสิ่งที่พัฒนาได้ล่ะก็ คุณสามารถที่จะพัฒนาชีวิตของคุณได้ในทุกหน้าที่ค่ะ เพราะสิ่งสูงสุดของคุณก็คือ เมื่อใดก็ตามที่คุณทำหน้าที่ใดหน้าที่หนึ่งแล้วคุณไม่ทุกข์ในขณะที่ทำหน้าที่นั้นอยู่ ก็เท่ากับคุณถึงเป้าหมายในชีวิตแล้ว"

ขอให้คุณมีความสุขกับการทำหน้าที่ทุกๆ หน้าที่ อย่างคนที่ยกจิตวิญญาณของตัวเองให้สูงขึ้น มีความสุขในขณะที่ทำหน้าที่ ตระหนักรู้ว่าอะไรควร อะไรไม่ควรในหน้าที่นั้น แล้วรักษาใจของเราอย่าให้… เกลียด! โกรธ! โลภ! หลง! หรือลังเลสงสัย! ในขณะที่ทำหน้าที่ นั่นก็ถึงเป้าหมายแห่งการทำหน้าที่แล้ว

แต่ ถ้าการที่คุณสับสนว้าวุ่นใจ อาจเป็นเพราะคุณคาดหวังมากเกินไปก็เป็นได้ คุณทำเหตุแค่นิดเดียว! แต่หวังผลมากมาย! เหมือนลงทุนน้อย แต่หวังผลอันเลิศ จึงทำให้คุณสับสน...และพาลคิดว่าไม่มีเป้าหมายของชีวิต

ขอให้คุณตั้งสติให้ดี! และดำรงชีวิตของคุณอย่างคนที่จะพัฒนาปัญญาของคุณในขณะที่ทำหน้าที่ ทำกายให้แข็งแรง แล้วใจของคุณเจริญ เพราะจิตรู้ ตื่น และเบิกบาน เป้าหมายสูงสุดที่มนุษย์ควรจะไปถึง คือการดำรงชีวิตอย่างคนที่จะไม่ทุกข์และช่วยให้คนอื่นเป็นสุขด้วย และมนุษย์ทุกคนสามารถที่จะทำสิ่งนั้นได้

เราท่านทุกคนล้วนมีเมล็ดพันธุ์ในใจซึ่งเป็นเมล็ดพันธุ์แห่งโพธิ ขอให้คุณรดน้ำพรวนดินเมล็ดพันธุ์แห่งโพธินี้นะคะ และต้นไม้แห่งโพธินี้จะให้ร่มเงาแก่ชีวิตของคุณและนี่คือเป้าหมายแห่งชีวิตค่ะ บทควงามดีเยี่ยม สำหรับคนที่กำลังมองหาคุณค่าของตนเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น