วันอังคารที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2553

แต่งห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ย

คาเรนบอกว่าโดยเฉลี่ยแล้ว 1 ใน 3 ส่วนของชีวิตคนนั้นอยู่ในห้องนอน ดังนั้นเธอจึงเห็นว่าเป็นสิ่งที่คุ้มค่าถ้าคุณจะลงทุน (ทั้งแรงและเงิน) ไปกับการตกแต่งห้องนอน

ซึ่งเธอบอกว่าเป็นห้องที่มีผล กระทบกับคุณมากกว่าห้องอื่น ๆ ทั้งยังว่า ถ้าชีวิตรักของคุณน่าเบื่อ ไม่มีชีวิตชีวา และสุขภาพของคุณก็ต้องการการเยียวยา หรืออยากมองหาความเปลี่ยนแปลงใหม่ ๆ ในชีวิตละก็ ทิปง่าย ๆ ที่เธอจะบอกนี้สามารถช่วยคุณได้

- เปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ในห้องที่คุณสามารถเปลี่ยนได้ ไม่ว่าจะเป็นสีวอลเปเปอร์ ของตกแต่งกระจุกกระจิก จำไว้ว่าห้องนี้เป็นห้องเดียวที่รวมไว้ซึ่งอารมณ์ความรัก การพักผ่อน และการบำรุงรักษาตัวเอง พยายามเลือกสิ่งที่มีความสมดุลกันของส่วนประกอบทั้งรูปร่าง และสีสัน

- อย่าซื้อเครื่องปรับอากาศที่ไม่ดี ถ้าคุณไม่อยากมีทั้งความรัก และสุขภาพแย่ ๆ แบบเดิม

- ใช้เตียงไม้ถ้าคุณเลือกได้ เพราะเตียงนอนที่ทำจากโลหะนั้นเป็นสื่อนำไฟฟ้าซึ่งมีผลกับสุขภาพของคุณ และพยายามนำเครื่องไฟฟ้าทั้งหลายออกห่างจากเตียงของคุณด้วย

- เช็กสภาพแสงภายในห้อง ซึ่งไม่ควรจะแรงเกินไป (หยาง) หรือสลัวเกินไป (หยิน) และอย่าลืมเครื่องเสียงรบกวนด้วยค่ะ เพราะมันอาจทำให้คุณรู้สึกหงุดหงิดได้

- หลีกเลี่ยงการนำต้นไม้ใหญ่ไว้ในห้องนอน

- หลีกเลี่ยงกระจกบานใหญ่ จะทำให้คุณหลับไม่สบาย

- อย่านำโลหะต่าง ๆ ไว้ในห้อง ยกตัวอย่างเช่น มีด, ดาบ, กรรไกร, ปืน ฯลฯ

- ครีเอทหัวเตียงและผนังด้านหัวเตียงให้สวยงาม และถ้าเตียงของคุณตั้งตรงกับประตูทางเข้าห้องนอน แขวนคริสตัลไว้ระหว่างเตียงและพื้นที่ส่วนนั้น

นอกจากคุณจะได้ความรู้สึกใหม่ ๆ แล้ว ว่ากันว่าชีวิตและสุขภาพคุณจะดีขึ้นด้วยค่ะ ลองเอาไปทำกันดูนะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น