วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

การลอกเลียนเเบบ (Duplication)

ถึงแม้ว่าเราจะได้ยินคำนี้กันมาบ่อยครั้ง แต่ผมไม่เคยได้ยินใครอธิบายลงในรายละเอียด ผู้แนะนำธุรกิจส่วนใหญ่มักหยิบยกเอาคำนี้มาใช้กันจนคุ้นหูอยู่เสมอ “เรามีระบบที่เลียนแบบทำซ้ำได้ง่าย” “เพียงแค่ให้พวกเขาทำเหมือนกันกับสิ่งที่คุณทำ” นั่นหมายความว่า ถ้าต้นฉบับผิด ผลที่ได้จึงเป็นอย่างที่เห็นกันว่า กว่าเก้าสิบเปอร์เซ็นต์ของนักธุรกิจเครือข่ายต้องพบกับความผิดหวัง
ก่อนอื่นสิ่งสำคัญที่สุดในการสร้างสำเนาคุณ คือ คุณจะต้องหาคนที่ใช่คนนั้น หมายถึง คุณต้องการร่วมงานกับคนที่มีความตั้งใจจริงผู้ที่คอยรับฟังและให้ความตั้งใจที่จะเรียนรู้จากสิ่งที่คุณแนะนำ พวกเขาจะต้องเป็นนักธุรกิจที่มีความสามารถ เป็นผู้ที่ เข้าใจว่า คุณและทีมของคุณมีระบบแผนงานที่สามารถพิสูจน์ได้จริงว่าสำเร็จ
การร่วมงานกับผู้ที่มีความตั้งใจนั้น จะช่วยให้คุณทำงานง่ายขึ้น… ในกระบวนการ การทำสำเนาลอกแบบนั้น จะต้องมีความต้องการตรงกัน และแน่ใจว่า พวกเขามีเวลา มีกำลัง มีความจริงจัง และ คุณสมบัติอื่นๆที่จะมาเป็นผู้ประสบความสำเร็จในอุตสาหกรรมธุรกิจนี้
ถ้าคุณต้องการที่จะให้ธุรกิจของคุณสามารถอยู่รอดได้ด้วยตัวเองนั้น และอยู่รอดได้ในปีต่อๆไป มีความจำเป็นที่คุณอาจ จะต้องเลือกผู้ที่ตั้งใจจริงๆเท่านั้น การที่คุณพยามที่จะเข็นใครสักคนผู้ที่ไม่มีคุณสมบัติที่เหมาะสมเลย ไม่มีความตั้งใจเรียนรู้อย่างเอาจริงเอาจัง มันเป็นการใช้เวลาและกำลังอันมีค่าของคุณไปอย่างไม่ค่อยจะชาญฉลาดนัก
ในเมื่อถ้าเรายังไม่ประสบความสำเร็จ หรือ การดำเนินงานติดขัดจนผิดปรกติจนเกินไป เราจำเป็นต้องหันมาให้ความสนใจในรายละเอียด ตั้งข้อสังเกตว่าส่วนไหนของกระบวนการของเรา มีจุดอ่อน และทำการแก้ไข
เสาะหาผู้มุ่งหวัง==== > สมัครสมาชิก==== > การลอกเลียนแบบ
ถ้าคุณมีปัญหาตั้งแต่เริ่มต้น กระบวนการ ในการเสาะหาผู้มุ่งหวัง มีความเป็นไปได้ว่า ระบบการเสาะหาผู้มุ่งหวังนั้น ไม่ดีพอ การที่บริษัทของคุณหรือผู้แนะนำธุรกิจของคุณ อ้างว่า ระบบของเขาช่วยให้คุณสามารถหาผู้มุ่งหวังได้ง่าย หรือต่อสมาชิกใหม่ให้เเก่คุณและมีหลายคนที่ประสบความสำเร็จ เเต่ คุณต้องระลึกไว้ว่า บางสิ่งบางอย่างนั้นเหมาะสำหรับ บางคนแต่ไม่ใช่กับทุกคน
แต่ถ้าระบบเสาะหาผู้มุ่งหวังของคุณมีประสิทธิภาพ ใช้การได้ดี ปัญหาของคุณอาจจะอยู่ที่ วิธีการสมัครของสมาชิก คุณจะต้องสังเกตดูว่า ขั้นตอนการสมัครสมาชิกของคุณนั้นยุ่งยากเกินไปไหม ระบบการเสาะหาผู้มุ่งหวังของคุณสามารถทำการอบรมให้กับสมาชิกใหม่ได้ทันทีและสามารถเลียนแบบทำซ้ำได้เหมือนอย่างคุณได้หรือไม่?
ในการวิเคราะห์ระบบของคุณ ต้องพยายามจำไว้ว่า ธุรกิจนี้จำเป็นต้องทำให้ เข้าใจได้ง่าย ที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อสมาชิกใหม่ของคุณสามารถเรียนรู้และเข้าใจ ในสิ่งที่จำเป็นทั้งหมดและสามารถเริ่มธุรกิจของเราได้อย่างรวดเร็ว และพวกเขาสามารถถ่ายทอดให้แก่ สมาชิกใหม่ของเขาได้
ขั้นตอนนี้จะต้องทำให้ไวที่สุด หลังจากที่พวกเขาเริ่มเข้าร่วมธุรกิจ ถ้าสมาชิกใหม่ของคุณไม่สามารถเรียนรู้การเลียนแบบได้อย่างรวดเร็วแล้ว อาจเป็นไปได้ว่า ระบบนั้นซับซ้อนเกินไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น