วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

อะไรสิ่งที่_ที่ปรึกษาธุรกิจคาดหวังจากสมาชิกธุรกิจ

คำถามง่ายๆ หลายคนอาจจะตอบทันที ว่า “ก็เงินนะซิ” เป็นสิ่งที่ที่ปรึกษาธุรกิจคาดหวังจากสมาชิก…
หลายคนอาจคิดเช่นนี้ แต่ความเป็นจริงแล้ว “เงินหรือรายได้” นั้นเป็นเพียงผลพลอยได้ของเขาที่ได้รับจากความสำเร็จหรือความพอใจของคุณเท่านั้นเอง
เเต่สิ่งที่…ที่ปรึกษาธุรกิจคาดหวังจากคุณ คือ คุณสมบัติในตัวคุณ เพราะการได้ผู้ที่ ไม่มีความเหมาะสม มาเป็นหุ้นส่วนธุรกิจ, downline หรือ แฟรนไชส์ซี นั้น จะเป็นเรื่องที่ปวดเศรียรเวียนเกล้าอย่างยิ่ง...ที่ปรึกษาธุรกิจหลายคนไปไหนไม่รอด ก็เพราะสาเหตุนี้เช่นกัน
สิ่งหนึ่งที่ นักธุรกิจเครือข่าย ควรจะระลึกไว้เสมอ ตั้งแต่เริ่มต้นธุรกิจว่า ธุรกิจนี้ไม่ใช่ประเภท get rich quick scheme หรือ เป็นธุรกิจที่สามารถทำได้โดยแทบไม่ทำอะไรและรวยได้ภายในเวลาอันสั้น
ธุรกิจเครือข่าย ต้องการ ความดูแลเอาใจใส่ จากเจ้าของธุรกิจเหมือนธุรกิจอื่นๆ เช่น การวางแผนธุรกิจ กำหนดเป้าหมาย และ การทำงานอย่างหนักด้วยความฉลาด
ธุรกิจเครือข่ายนั้นเป็นการเปิดช่องทางให้คนสามัญธรรมดา สมัครเข้าร่วมธุรกิจ และมีโอกาสสร้างผลกำไรจากธุรกิจทำงานที่บ้าน โดยไม่จำเป็นต้องใช้เงินทุนจำนวนมาก เหมือนกับ รูปแบบธุรกิจแบบดั้งเดิม
ดังนั้นนักธุรกิจเครือข่ายที่จะประสบความสำเร็จได้นั้น จำเป็นต้อง ให้ความทุ่มเทเอาใจใส่ วางแผน และดำเนินการ อย่างสม่ำเสมอ โดยไม่คาดหวังว่าจะต้องได้รับผลตอบเเทนอันงดงามเพียงชั่วเวลาสั้นๆ
ผู้แนะนำธุรกิจของคุณควรจะเน้นย้ำกับคุณว่า ธุรกิจเครือข่าย นั้นมีความยากลำบากเหมือนกับการประกอบธุรกิจทั่วไป และ ที่ยากนั้นเป็นเพราะว่า การขาดทักษะเเละความรู้ในการดำเนินธุรกิจ
ธุรกิจเครือข่ายเป็นธุรกิจ ที่ ใครๆก็สามารถเข้าร่วมธุรกิจเครือข่ายได้โดยไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์การทำธุรกิจมาก่อน หรือ ประสบความสำเร็จมาก่อน, หรือได้รับการฝึกอบรมส่วนตัว มาก่อน แต่ที่รู้สึกว่ามันยากเพราะรางวัลผลตอบแทนอันงดงามนั้นไม่ได้เกิดขึ้นอย่างทันทีทันใด และนอกจากนั้น รู้สึกยากเพราะจะต้องรักษาความมุ่งมั่นและอดทนต่ออุปสรรค์ที่เกิดขึ้นของตนเอง เฉกเช่นกับการทำงานประจำทั่วไป
ที่ปรึกษาธุรกิจของคุณ คาดหวังว่าคุณจะสามารถผ่านขั้นตอนการลองผิดลองถูก เหมือนกับการเริ่มต้นในธุรกิจทั่วไปที่นักธุรกิจได้ฟันฝ่ามา คาดหวังว่าคุณจะมีทรรศนะคติความเชื่อมั่นที่ต้องเผชิญต่ออุปสรรค์ ความท้ายทายต่างๆ ก่อนที่จะได้รับรายได้อันมั่นคงจากอุตสาหกรรมธุรกิจนี้....
โดยเริ่มจากรายได้เสริม เพียงเล็กน้อย ค่อยๆพัฒนาขึ้นจนรายได้อยู่ในระดับสูงสุดของบริษัทของคุณ
กล่าวโดยสรุปผู้แนะนำจะคาดหวังว่า สมาชิกธุรกิจใหม่จะมี:
*ทรรศนะคติที่ถูกต้อง และเหนือสิ่งอื่นใดคือมีความจริงจังในการประกอบธุรกิจเครือข่าย
*สมาชิกใหม่รู้ว่าจุดแข็งของตนคืออะไร? เพราะพวกเราหลายคนมักจะ มุ่งคำนึงถึงแต่การปรับปรุง จุดอ่อนข้อด้อยของตน จนกระทั่งลืมคำนึงถึงจุดแข็งความถนัดความสนใจของตนที่สามารถนำมาใช้ได้ก่อน การพะวงกับข้อด้อยของตัวเองจนเกินไป มักจะฉุดรั้งความตั้งใจในการลงมือทำจนท้ายที่สุด ก็มักไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันสักอย่างเดียว
*ความโหยหาศึกษาความรู้เพิ่มเติมในการประกอบธุรกิจในการปรับปรุงศักยภาพ ไม่ว่าจะเป็น การตลาด ความรู้เกี่ยวกับสินค้า, บริษัท หรือแม้แต่การบริหารจัดการองค์กร
ที่ปรึกษาธุรกิจที่สมควรได้รับการนับถือนั้น ควรจะมีความคาดหวังเหล่านี้บ้าง และไม่ควรที่จะกลัวหรือกังวลที่จะบอกสิ่งเหล่านี้กับ คุณหรือสมาชิกใหม่ ถ้าคุณพบผู้แนะนำคุณไม่มีสิ่งต่างๆเหล่านี้เลย มีโอกาสเป็นไปได้ว่า คุณได้พบแค่ผู้ที่เป็นเพียงนายหน้าแนะนำสมาชิก หวังสร้างรายได้จากคุณโดยไม่ลงทุนลงแรงอะไร
พวกเขาเป็นผู้ที่สนใจแต่จะเน้นปริมาณสมาชิกในทีมเท่านั้น โดยหวังว่าคงได้จะพบกับ
“คนที่สามารถทำทั้งหมดเองได้โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพาอะไรจากเขา”
ถ้าคุณเจอกรณีเช่นนี้ ก็สมควรถึงเวลาที่คุณ จะหาที่ปรึกษาที่มีความสามารถช่วยคุณได้ เพื่อความก้าวหน้าในอนาคตที่รวดเร็วกว่า
“คุยกับผู้รู้ค่ำคืนเดียว ดีกว่าเที่ยวศึกษา ไปนับสิบปี”
ทั้งคุณและที่ปรึกษาธุรกิจคุณควรมีความร่วมมือร่วมแรงร่วมใจ ในการส่งเสริมพลังอำนาจของ เครือข่าย โดยการสร้างระบบ ที่สามารถเลียนแบบทำซ้ำได้ง่าย และมีประสิทธิภาพ และระบบนี้สามารถส่งผ่านไปยัง สมาชิกใหม่หรือ downline ของคุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น