วันพฤหัสบดีที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2552

เราจะเอาชนะวิธีคิดแบบเดิมๆได้อย่างไร?

เราจะเอาชนะวิธีคิดแบบเดิมๆได้อย่างไร?

การที่จะเปลี่ยน กรอบความคิด เปลี่ยน วิธีคิด ของตัวเองไม่ใช่เรื่องง่าย เรามักจะตกไปสู่ร่องความคิดเดิมๆ ซึ่งมันง่ายกว่า เช่น
เมื่อครูคนหนึ่ง ต้องการจะมี รายได้พิเศษ ครูก็จะคิดถึงการสอน หนังสือ
เมื่อพยาบาลคนหนึ่ง ต้องการจะมี รายได้พิเศษ พยาบาลก็จะคิดถึงการเฝ้าไข้
เมื่อหมอคนหนึ่ง ต้องการจะมี รายได้พิเศษ หมอก็จะคิดถึงคนไข้
แล้วจริงหรือ ที่ว่า…
ถ้าเราเป็นครู คิดอย่างครู เราจะดีกว่าครูทั่วไป
ถ้าเราเป็นหมอ คิดอย่างหมอ ทำอย่างหมอ เราก็เหมือนหมอทั่วไป

คนที่ประสบ ความสำเร็จ ให้สาขาอาชีพต่างๆ ล้วนไม่ได้เกิดจาก อาชีพ ที่ตนร่ำเรียนมา ยกตัวอย่างง่ายๆ
เราต้องกล้าที่จะเปลี่ยน กรอบความคิด … เพราะถ้าเราคิดแบบเดิมๆ ชีวิตก็จะเหมือนเดิม

ความผิดที่ใหญ่หลวงที่สุดของมนุษย์ก็คือ
"การหวังว่าจะมีชีวิตใหม่ ด้วย ความคิด และ พฤติกรรม เดิมๆ"

ถึงเวลาหรือยังที่จะเปลี่ยนกรอบความคิดของคุณ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น