วันพฤหัสบดีที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2552

เรื่องของอายุ

เรื่องของอายุ

ช่วงชีวิตของคนเราโดยทั่วไป

1 ปี - 20 ปี พึ่งพา
21 ปี - 30 ปี พากเพียร
31 ปี - 50 ปี เพิ่มพูน
51 ปี ขึ้นไป พักผ่อน เพื่อนๆ


ชีวิตคุณเป็นไปตามนี้หรือเปล่า?

แล้วลองอ่านข้อมูลด้านล่าง

- วัยเยาว์
ฉันไม่สามารถเก็บเงินได้เดี๋ยวนี้...ฉันยังเด็กเกินไปที่จะคิด...ชีวิตฉันเพิ่งเริ่มต้น ทุกวันนี้ยังต้องแบมือขอเงินพ่อแม่ และฉันไม่เหลือพอที่จะเก็บ ฉันกำลังเล่นสนุก...วันหนึ่งเมื่อฉันโตขึ้นฉันจะเก็บเงิน

- วัยรุ่น
ฉันไม่สามารถเก็บเงินได้เดี๋ยวนี้...ฉันยังเรียนหนังสืออยู่...พ่อแม่ให้เงินสำหรับพอใช้ในแต่ละวันเท่านั้น ฉันยังเก็บเงินไม่ได้หรอก นอกจากนั้นฉันยังมีเรื่องอื่นๆ ที่ต้องใช้เงินอีกเมื่อฉันเรียนจบ และถ้าฉันหาเงินได้เอง ฉันจึงจะเก็บ

- วัย 20 ฉันไม่สามารถเก็บเงินได้เดี๋ยวนี้...ฉันเพิ่งเรียนจบ ขอเวลาฉันได้พักสมองบ้าง และฉันยังไม่พร้อมที่จะผูกมัดเรื่องนี้ ฉันยังต้องการแสวงหาความสนุก ในขณะที่ฉันสามารถทำได้ ยังมีเวลาเหลืออีกมากที่จะคิด ถึงตอนนั้นเมื่อฉันพร้อมฉันก็จะเก็บ

- วัย 30 ฉันไม่สามารถเก็บเงินได้เดี๋ยวนี้...ฉันเพิ่งมีครอบครัวและต้องรับผิดชอบหลายอย่าง ค่าใช้จ่ายลูกเดี๋ยวนี้แพงเหลือเกินและฉันยังต้องผ่อนหนี้เงินกู้บ้านอีกด้วย ทุกวันนี้แทบจะชักหน้าไม่ถึงหลังอยู่แล้ว ถ้าวันข้างหน้าฉันหาเงินได้มากกว่านี้และลูกๆ โตแล้ว ฉันจึงจะเก็บ

- วัย 40ฉันไม่สามารถเก็บเงินได้เดี๋ยวนี้...ลูกฉันเริ่มเข้าเรียนระดับมหาวิทยาลัย เดี๋ยวนี้ค่าหน่วยกิตและค่าต่างๆ แพงมาก ไหนยังต้องผ่อนหนี้เงินกู้ที่ซื้อรถยนต์ให้ลูกอีก ฉันกลัวพวกเขาลำบาก ตอนนี้ยอมรับว่าค่าใช้จ่ายสูงจริงๆ และเป็นเวลาที่ยากที่จะเก็บเงิน แต่อีกสักระยะเมื่อพวกเขาเรียนจบ การเงินคงจะคล่องตัวขึ้น ถึงตอนนั้นฉันจึงจะเก็บ

- วัย 50 ฉันไม่สามารถเก็บเงินได้เดี๋ยวนี้... ตอนนี้ลูกๆ เริ่มโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว หลายคนกำลังจะแต่งงาน ฉันอยากให้พวกเขาเริ่มต้นชีวิตที่ดี นอกจากนี้ฉันยังต้องไปช่วยญาติบางคน ซึ่งตอนนี้พวกเขากำลังต้องการความช่วยเหลือ เหตุการณ์มันไม่ได้เป็นไปตามที่ฉันคิดไว้เลย มันติดขัดไปหมด โชคดีเมื่อไหร่ฉันคงจะเก็บเงินได้

- วัย 60 ฉันไม่สามารถเก็บเงินได้เดี๋ยวนี้...ฉันนึกว่าสถานการณ์น่าจะดีขึ้น ฉันอยากเกษียณอายุก่อน แต่ฉันไม่สามารถทำได้ ฉันกำลังพยายามจ่ายเงินติดค้างจำนองบ้านที่เหลือและหนี้สินอื่นๆ แต่ทุกอย่างยังประดังเข้ามา ไหนจะลูกเอยหลานเอย ไอ้โน่นไอ้นี่มาลงที่ตัวฉันหมด ถ้าภาระฉันหมดเมื่อไร ฉัน ภาวนาว่าฉันน่าจะเก็บได้

- วัย 70
ฉันไม่สามารถเก็บเงินได้เดี๋ยวนี้...ฉันแก่เกินไปที่จะเก็บ...เงินบำนาญของฉันก็มีไม่มากพอ บิลค่ายาและค่าดูแลรักษาพยาบาลระยะยาวทำให้ฉันเป็นห่วงอยู่...ฉันไม่อยากไปเป็นภาระของลูกๆ เขา ฉันน่าจะเก็บตอนที่ฉันมีและควรเก็บได้

ตอนนี้มันสายเกินไป......ฉันไม่สามารถเก็บเงินได้เดี๋ยวนี้จริงๆ.....

วันและเวลาที่ผ่านไป...คุณจะรอให้เป็นอย่างนั้นหรือ...? ในเมื่อคุณยังมี...โอกาส...

แล้วถ้าเราจะเปลี่ยนช่วงชีวิตของเราใหม่ ดังนี้

1 ปี - 20 ปี พึ่งพา
21 ปี - 30 ปี พากเพียร
31 ปี - 35 ปี เพิ่มพูน
36 ปี ขึ้นไป พักผ่อน เพื่อนๆ


หลายคนหัวเราะ บอกว่าเป็นฝันลมๆแล้งๆ, เป็นไปไม่ได้หรอก, ไอ้นี่มันบ้าแล้ว....

แล้วคุณล่ะคิดอย่างไร?

ผมไม่ได้แนะนำให้คุณเก็บเงินหรอก เพราะคุณเก็บเท่าไรก็ไม่พอ ผมอยากให้คุณสร้างแหล่งผลิตเงินมากกว่า...
แหล่งผลิตเงินที่คุณไม่ต้องลงมือทำงานเพื่อแลกกับเงิน หรือที่เรียกว่า Passive Income นั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น