วันอังคารที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ชีวิตของคุณจะเปลี่ยน .. นับจากวินาทีที่คุณตัดสินใจ!

ชีวิตของคุณจะเปลี่ยน .. นับจากวินาทีที่คุณตัดสินใจ!

ทำไมดิฉันจึงกล่าวเช่นนี้? .. ดิฉันอยากให้คุณลองนึกถึงภาพเรือเดินสมุทรลำใหญ่มากๆสักลำหนึ่ง ปกติแล้วเรือก็จะแล่นไปในทิศทางที่กัปตันกำหนดไว้ใช่ไหมคะ? ถ้ากัปตันตัดสินใจเปลี่ยนทิศทางการเดินเรือใหม่ สมมติว่าต่างจากเดิมแค่ 3 องศา แน่นอนว่าในระยะแรกๆ เราจะยังไม่เห็นความแตกต่างอะไรที่ชัดเจน แต่ถ้าเวลาผ่านไป 1เดือน..1ปี..หรือ10ปี คุณคิดว่าทิศทางของเรือจะต่างจากเดิมมากไหมคะ? มากใช่ไหมคะ? .. ดังนั้น ชีวิตของคุณก็จะเปลี่ยน .. นับจากวินาทีที่คุณตัดสินใจเช่นกัน!

ในอดีตที่ผ่านมา .. คุณเคยตัดสินใจทำอะไรที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญบ้างไหมคะ? เช่น ตัดสินใจเปลี่ยนงาน ตัดสินใจแต่งงาน ตัดสินใจมีลูก ตัดสินใจเริ่มต้นธุรกิจใหม่ ตัดสินใจเปลี่ยนแปลงนิสัยบางอย่างของตัวเอง ฯลฯ ก่อนที่คุณจะทำการตัดสินใจ คุณคงจะดูว่าชีวิตปัจจุบันของคุณเป็นอย่างไร? มันมีอะไรบางอย่างที่คุณอยากได้ในอนาคต ซึ่งคุณยอมที่จะเปลี่ยนแปลงเพื่อให้ได้สิ่งที่คุณต้องการใช่ไหมคะ?

ก่อนอื่น เราลองมาดูซิว่า .. คุณต้องการอะไรในชีวิต?..อะไรคือความฝันของคุณ? มันสำคัญกับคุณจริงหรือเปล่า? คุณอยากได้มันอย่างแรงกล้าหรือไม่? ทำไมคุณจึงอยากได้มันนัก? คุณต้องการทำเพื่อใครและเพื่ออะไร? ขอให้คุณเขียนทุกคำตอบลงไปในกระดาษเดี๋ยวนี้เลยค่ะ!

แล้วตอนนี้คุณได้ทุกอย่างที่คุณปรารถนาหรือยังคะ? มีอะไรที่คุณอยากทำ แล้วยังทำไม่ได้?..มีอะไรที่คุณอยากมี แล้วยังมีไม่ได้?.. มีอะไรที่คุณอยากเป็น แล้วยังเป็นไม่ได้?..ทำไมล่ะค่ะ?

ลองสำรวจดูซิคะว่า ทำไมคุณจึงทำไม่สำเร็จ? อะไรปิดกั้นหรือฉุดรั้งคุณอยู่? คุณกลัวอะไรคะ? .. เอ้า! .. เขียนคำตอบลงไปอีกค่ะ! .. ถ้าคุณไม่คิดหรือไม่สำรวจอย่างจริงจังคุณก็จะไม่รู้หรอกค่ะว่าอะไรที่มันหยุดคุณอยู่! . . ได้คำตอบหรือยังคะ? ..

อย่าเพิ่งอ่านต่อ .. เขียนก่อนค่ะ! .. ตอบทุกคำถามเลยนะคะ! .. Yes! เยี่ยมมากเลยค่ะ!

อย่าลืมนะคะว่าดิฉันเป็นโค้ชที่จะทำให้คุณได้ผลลัพธ์ในสิ่งที่คุณปรารถนา ดิฉันขอให้คุณทำอะไรบางอย่างที่แตกต่างจากเดิมดูบ้าง .. ถ้าคุณยังคงทำทุกอย่างเหมือนเดิม คุณก็จะได้ทุกอย่างเหมือนเดิมจริงไหมคะ?

ดิฉันจะแบ่งปัน จุ ด ที่ พ ลิ ก ชี วิ ต ข อ ง ดิ ฉั น จ า ก “ซุ ป เ ป อ ร์ ซิ้ ม” เป็น “ซุ ป เ ป อ ร์ วู แ ม น” หน่อยนะคะ ..

อย่างที่ได้เล่าให้ฟังแล้วตั้งแต่บทความแรกที่ดิฉันเริ่มเขียนลงคอลัมน์นี้ว่า อดีตดิฉันเคยทำงานเป็นผู้จัดการฝ่ายบัญชี ที่วันๆอยู่กับตัวเลข พูดน้อย โลกแคบ เฉิ่มเชยสุดๆ เรียกได้ว่าเป็น “ซุปเปอร์ซิ้ม” แล้วมีอยู่ช่วงหนึ่งในชีวิตที่ดิฉันได้ลองทำธุรกิจ MLM ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ดิฉันทำงานอย่างอื่นเพิ่มเติมนอกเหนือจากงานประจำ ดิฉันได้อยู่ในกลุ่มคนที่มีไฟแรงและบางคนก็ประสบความสำเร็จด้วยความรวดเร็ว ดิฉันก็อยากสำเร็จบ้าง เพราะฉะนั้น ถ้ามีอะไรที่เป็นความรู้ ดิฉันจะเรียนหมดทุกอย่าง แต่ก็แปลกใจอยู่ว่า ทำไมยังไม่สำเร็จอย่างที่ใจเราคิดสักที!?! ..

ดิฉันเห็นบางคนเป็นแม่ค้าขายไส้กรอก ทำไมมียอดขายเยอะแยะ? .. บางคนทำงานร้านทำผม ดูศักยภาพน้อยกว่าดิฉันอีก แต่ทำไมมีทีมงานใหญ่โต? .. ดิฉันก็บอกตัวเองว่า “ก็เธอทำงานประจำนี่นา เธอมีเวลานิดเดียวเองในการทำธุรกิจเครือข่าย .. อ้าว .. เธออยู่ในโลกแคบมาก่อน เธอรู้จักคนน้อย .. เธอทำได้ขนาดนี้ก็ดีแล้วล่ะ” แต่พอดิฉันได้เรียนรู้ว่า .. การที่คนเราจะประสบความสำเร็จนั้น เราต้องยกระดับมาตรฐานตัวเองให้สูงขึ้นตลอดเวลา เราจะต้องเปลี่ยนแปลงที่ตัวเองก่อน โดยการสำรวจความเป็นจริงว่า ตัวเราเองเป็นคนอย่างไรกันแน่? ทำไมเราถึงยังทำในสิ่งที่เราอยากทำไม่ได้? ถ้าคำตอบมันจะน่าเกลียดก็ต้องยอมรับ เพราะว่ามันเป็นอย่างนั้นจริงๆ!

คุณรู้ไหมคะ..พอดิฉันสำรวจตัวเองจริงๆจังๆแล้วดิฉันก็ได้พบความจริงที่น่าสะเทือนใจว่า .. ดิฉันเป็นคนที่อ่อนแอ เหลาะแหละ เหยาะแหยะ จับจด ไม่มุ่งมั่น ไม่เคยทำอะไรจริงจังในชีวิตสักทีหนึ่ง กลัวเสียงปฏิเสธ กลัวความผิดหวัง กลัวความล้มเหลว .. พอดิฉันเห็นตัวเองแบบนี้ ดิฉันเสียใจมากๆ ร้องไห้เป็นชั่วโมงเลย .. มิน่าล่ะ ชีวิตของฉันมันถึงไม่ไปไหนสักทีหนึ่ง .. ดิฉันตัดสินใจอย่างจริงจัง เด็ดเดี่ยวและมุ่งมั่นในวินาทีนั้นเลยว่า .. “นับจากนี้ไป ฉันจะเป็นคนที่เก่งสุดยอด! ฉันจะเป็นคนที่ อยากทำอะไร ต้องทำให้ได้! ไม่ว่าฉันต้องใช้ความพยายามหนักขนาดไหน ฉันต้องเปลี่ยนตัวเองให้ได้!”.. ชีวิตของดิฉันเปลี่ยนโฉมไปเลยตั้งแต่วินาทีที่ดิฉันตัดสินใจนั่นเอง!!!

แล้วคุณล่ะคะ .. เหตุผลที่คุณเขียนมามันใช่หรือเปล่า จริงๆแล้วคุณติดขัดกับสิ่งภายนอกตัว หรือคุณติดขัดอยู่กับตัวเองกันแน่!?! ถ้าคุณยังคงเป็นแบบเดิม คุณคิดว่าชีวิตของคุณในอนาคตจะเป็นอย่างไรคะ? ผู้คนรอบข้างในชีวิตของคุณจะได้รับผลกระทบอะไรบ้าง? คุณยอมที่จะเป็นแบบนี้ต่อไปหรือคะ? ขอให้คุณตัดสินใจเดี๋ยวนี้เลยว่า คุณจะเปลี่ยนแปลงอะไรเกี่ยวกับตัวคุณและชีวิตของคุณ? คุณจะเป็นคนใหม่แบบไหน? .. ลงมือเขียนเลยค่ะ!

เยี่ยมมาก!!! .. ให้คุณอ่านสิ่งที่คุณเขียนออกมาดังๆ อย่างหนักแน่น เข้มแข็ง และจริงจัง! ต่อจากนั้นให้พูดดังๆหรือตะโกนเลยก็ได้ว่า .. “ ฉันมีพลัง ฉันเชื่อมั่น ฉันทำได้! .. ฉันมีพลัง ฉันเชื่อมั่น ฉันทำได้! .. ฉันมีพลัง ฉันเชื่อมั่น ฉันทำได้! .. Yes I Can! .. Yes I Can! .. Yes I Can!” .. ว้าว! สุดยอดเลยค่ะ!

ขอให้คุณรู้ว่า คุณมียักษ์ที่ยิ่งใหญ่ซึ่งรอรับใช้คุณอยู่ เพียงแต่คุณต้องปลุกมันขึ้นมาก่อนเท่านั้น และตอนนี้คุณก็ได้ปลุกยักษ์ที่ยิ่งใหญ่ในตัวคุณขึ้นมาแล้ว .. ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ!

ถ้าคุณยังไม่สามารถ“ปลุกยักษ์”ได้ด้วยตัวเอง ดิฉันก็ขอให้คุณตัดสินใจที่จะไป”ปลุกยักษ์” กับดิฉันในเดือนมีนาคมนี้นะคะ .. แล้วคุณจะได้สัมผัสกับความมหัศจรรย์ที่ซ่อนอยู่ในตัวคุณเอง!!!

การตัดสินใจ เป็นต้นกำเนิดของการกระทำ!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น