วันอังคารที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

วิธีเพิ่มศักยภาพงานขาย (ฉบับที่ 140)

วิธีเพิ่มศักยภาพงานขาย (ฉบับที่ 140)

นักขายหลายคนอยากประสบความสำเร็จ แต่เขาทำได้ช้ามาก เพราะเขา”ไม่รู้”ว่าเขาควรจะต้องฝึกฝนตัวเองอย่างไร!?! .. บางคนทำทุกอย่างเหมือนเดิม ไม่เคยเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ไม่เคยเปลี่ยนแปลงวิธีการทำงาน แล้วจะสร้างผลลัพธ์แบบใหม่ได้อย่างไร!?!

บางคนอาจจะมีความสามารถอยู่แล้ว แต่อยากประสบความสำเร็จมากขึ้น แต่ยังหาหนทางไม่เจอว่าจะต้องเดินหน้าต่อไปอย่างไร

ชีวิตของคนเราเหมือนการไต่ขึ้นภูเขาที่ไม่มียอด เราสามารถจะปีนสูงขึ้นไปได้เรื่อยๆ .. หมายความว่า เราสามารถจะประสบความสำเร็จและมั่งคั่งร่ำรวยในระดับที่สูงขึ้นไปได้เรื่อยๆ

ไม่ว่าตอนนี้คุณอยู่จุดไหนของชีวิต เช่น คุณอาจจะเป็นสุดยอดนักขาย หรือคุณเป็นผู้บริหารระดับสูงแล้ว หรือคุณกำลังไต่เต้าอยู่ และไม่ว่าตอนนี้คุณทำงานมีรายได้เดือนละเท่าไร ให้คุณรู้ว่าว่าคุณสามารถไปได้ไกลว่านี้อีกเยอะ!!

นักขายจะต้องฝึกตัวเองให้เก่ง 2 เรื่อง คือ
1. Personal Mastery เก่งเรื่องการพัฒนาตัวเอง
เราต้องรู้จักตัวเองให้ดีและลึกซึ้งก่อนว่าเรามีจุดอ่อน จุดแข็งตรงไหน? เรามีความฝันอะไรบ้างในชีวิต เรามีความคิดหรือทัศนคติของความสำเร็จหรือยัง? เรามีความมุ่งมั่น ตั้งใจ มีไฟ มีพลัง อยู่ในระดับไหน? เราเรียนรู้และพัฒนาตัวเองบ้างหรือเปล่า? เรามีนิสัยของในการ “ลงมือทำ” Take Action มากน้อยแค่ไหน? เราใช้ศักยภาพของเราเต็มที่หรือยัง? ฯลฯ ตอนนี้คุณประสบความสำเร็จอยู่ในระดับใด?
2. People Mastery เก่งเรื่องผู้คน
เราจำเป็นต้องเชี่ยวชาญเรื่องจิตวิทยามนุษย์เยอะๆ เราต้องรู้ว่ามนุษย์ถูกโน้มน้าวและจูงใจด้วยเรื่องอะไรบ้าง เพราะถ้าเราอยากได้อะไร แล้วเราสามารถโน้มน้าวให้ผู้อื่นเห็นด้วยกับเรา อยากสนับสนุนเรา อยากซื้อของเรา อยากร่วมงานกับเรา เราก็สามารถมีได้ทุกอย่างที่เราอยากจะมี ใช่หรือไม่?

ดิฉันเสียดายทุกครั้งเวลาเห็น นักขายที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจอยากประสบความสำเร็จในงานขาย แต่ไม่รู้หลักจิตวิทยาการโน้มน้าวและไม่ได้ฝึก จึงทำให้อัตราเปอร์เซ็นต์ในการปิดการขายมีน้อยกว่าที่เขาควรจะทำได้ คุณมีความสามารถในการสื่อสาร โน้มน้าวจูงใจผู้อื่นมากน้อยแค่ไหน?

ดิฉันเปลี่ยนแปลงตัวเองแบบคนละขั้ว จากนักบัญชี “ซูเปอร์ซิ้ม” เป็น “ซูเปอร์วูแมน” ดิฉันใช้ศักยภาพตัวเองได้มากขึ้น ดิฉันได้เรียนกับสุดยอดกูรูระดับโลกหลายท่าน ทำให้ดิฉันประสบความสำเร็จสูงขึ้นแบบน่ามหัศจรรย์!!

ดิฉันมีแรงบันดาลใจที่จะถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์เหล่านี้ เพื่อเป็นทางลัดให้กับผู้อื่น!! ดิฉันจึงสร้างหลักสูตรที่ทรงพลังมากๆในการพัฒนาชีวิตของคนให้ประสบความสำเร็จได้แบบก้าวกระโดด ได้แก่ หลักสูตร “ปลุกยักษ์” และ “จ้าวแห่งการสื่อสาร”

หลักสูตร “ปลุกยักษ์” เน้นเรื่องการพัฒนาศักยภาพในตัวเองแบบก้าวกระโดด (Personal) ดิฉันจะสอนเรื่องวิธีการติดตั้งความคิดและทัศนคติแห่งความสำเร็จให้ สอนวิธีโปรแกรมสมองและจิตใต้สำนึกใหม่ดีๆเลยทำอย่างไร สอนวิธีการสื่อสารกับตัวเองแบบใหม่ที่สร้างพลังและความเชื่อมั่นในตัวเองให้ตัวเองได้ สอนทฤษฏี “กฎของการดึงดูด” The Law of Attraction ที่โด่งดังมากจาก The Secret ให้ผึกใช้จินตนาการ เพื่อดึงดูดสิ่งดีๆเข้ามาในชีวิต

เวลาที่ทีมขายได้รับการ “ปลุกยักษ์” ยอดขายของพวกเขาจะเพิ่มขึ้นให้เห็นทันตาแบบน่ามหัศจรรย์ จนดิฉันได้รับการขนานนามว่าเป็น “ไวอากร้าของทีมขาย” !!!

หลักสูตรที่ 2 คือ “จ้าวแห่งการสื่อสาร” เน้นจิตวิทยาการโน้มน้าว (People) ดิฉันจะสอนศิลปะการพูดและการฟังที่มีทรงพลังมาก สอนให้ทำความเข้าใจกับลักษณะการรับรู้ของมนุษย์ สอนการสร้างความเชื่อมั่นที่เกิดจากภายในด้วยวิธีการเปลี่ยนภาพลักษณ์ที่เรามองตัวเองใหม่ (Self Image) สอนหัวใจและเคล็ดลับในการโน้มน้าว ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งงานขาย และชีวิตส่วนตัว

มีน้องผู้หญิงคนหนึ่งทำ MLM เข้าสัมมนาผ่านไป 10 กว่าวัน โทรศัพท์มาบอกว่ารายได้เพิ่มจาก 60,000 บาท ขึ้นไป 120,000 .. ว้าว!!!

ทั้ง 2 หลักสูตรนี้ ดิฉันมีกิจกรรม และ Workshop ให้ทำเยอะมาก ขอบอกว่าเด็ดๆมันส์ๆทั้งนั้น!!
คุณนักขายทั้งหลาย อยากประสบความสำเร็จมากกว่าเดิมและเร็วกว่าเดิมหรือไม่คะ? นี่ก็เหลืออีกไม่กี่เดือนจะหมดปีแล้ว รีบ Take Action เดี๋ยวนี้เลย!!

อ้างอิง : นสพ.เส้นทางนักขาย ปีที่ 6 ฉบับที่ 140 ปักษ์หลัง ประจำวันที่ 16-30 กันยายน 2551

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น