วันอังคารที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

สร้างชีวิตที่ใฝ่ฝัน ฉบับที่ 155

สร้างชีวิตที่ใฝ่ฝัน ฉบับที่ 155

อยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง อยากมีชีวิตที่ดีกว่าเดิม อยากเป็นคนเก่ง อยากประสบความสำเร็จ อยากมีเงินทองใช้เยอะๆ . . แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร??? . .

ยังค้นหาตัวเองไม่เจอ ไม่รู้ว่าตัวเองชอบอะไร เก่งอะไรเป็นพิเศษ หรืออยากทำอะไรจริงๆ!?!

หลายคนใช้ชีวิตแบบไม่มีจุดมุ่งหมาย ขาดความกระตือรือร้น ไม่มีมีชีวิตชีวา ไม่มีแรงบันดาลใจ ไม่มีพลัง!! . .

บางคนอาจจะมีความฝันอยู่บ้าง แต่ก็ไม่รู้ว่าจะทำให้มันเป็นความจริงได้อย่างไร? . . เพราะไม่มีคนคอยชี้แนะ ไม่มีคนให้การสนับสนุน! . .

บางคนก็ไม่กล้าลงมือทำ เพราะขาดความมั่นใจ รู้สึกว่าตัวเองยังเก่งไม่พอ ยังดีไม่พอ! ..
บางคนไม่กล้าแม้แต่จะคิด ไม่กล้าแม้แต่จะฝัน เพราะรู้สึกว่ามันไกลเกินเอื้อม มันเป็นไปไม่ได้!
แล้วคุณล่ะคะ! . . ตอนนี้คุณอยู่จุดไหนของชีวิต?

กูรูที่เก่งๆทุกคนสอนเทคนิคที่ทรงพลังมากอย่างหนึ่ง ซึ่งสามารถใช้เป็นหนทางลัดสั้น เพื่อนำพาเราไปสู่ความสำเร็จคือ การ Modeling หรือ “การลอกแบบ” ทำตามคนที่ทำสำเร็จแล้วในสิ่งที่เราอยากทำ

ถ้าอยากเป็นคนมีเสน่ห์ ลองมองหา “ต้นแบบ” คนที่เราชื่นชอบ คนที่เขามีเสน่ห์ในความรู้สึกของเรา แล้วสังเกตรูปแบบวิธีคิด วิธีการมองโลกของเขา สังเกตวิธีการที่เขาแสดงออก การปฏิสัมพันธ์กับผู้คน การพูดจา การใช้ภาษากายของเขา แล้วพยายามทำเลียนแบบเขา ฝึกไปเรื่อยๆ เราก็จะสามารถมีเสน่ห์เหมือนเขาได้เช่นกัน สมัยเป็นเด็กนักเรียน ดิฉันเคยใช้เทคนิค “การลอกแบบ” โดยที่ดิฉันไม่รู้ตัว!

ตอนที่ดิฉันเรียนมัธยมต้นอยู่ที่รร.สาธิตปทุมวัน ดิฉันเป็นเด็กนักเรียนที่ค่อนข้างจะเงียบๆ เรียบร้อย รู้สึกตัวว่าเป็นคนที่ไม่มีเสน่ห์ ไม่มีใครสนใจ ไม่มีใครเข้ามาหาเรา แล้วเราก็สังเกตเห็นเพื่อนผู้หญิงคนหนึ่งที่เขาดูเป็นคนมีเสน่ห์ เพื่อนคนอื่นๆชอบเข้าไปคุยกับเขา

ดิฉันอยากจะมีเสน่ห์ อยากเป็นคนน่ารักแบบเขาบ้าง ดิฉันจึงเริ่มสังเกตวิธีการพูด วิธีการเดิน วิธีการยิ้ม และการแสดงออกอื่นๆของเขา

ดิฉันสังเกตเห็นว่าเขาเป็นคนมีชีวิตชีวา ยิ้มแย้มแจ่มใสตลอดเวลา เขาเดินเหินรวดเร็ว ดูเป็นคนกระตือรือร้นมาก เวลาพูดกับใคร เขาก็จะยิ้ม ตาเป็นประกาย สนอกสนใจคนที่เขาคุยด้วย

ดิฉันจึงเริ่มเปลี่ยนบุคลิกตัวเองใหม่ หัดยิ้มเยอะๆ หัดเดินให้เร็วขึ้น หัดเคลื่อนไหวร่างกายและทำสิ่งต่างๆอย่างกระตือรือร้น พูดกับใครก็จะสบตาเขาแล้วยิ้มไปด้วย ..

ว้าว! ดิฉันรู้สึกได้เลยว่า ดิฉันเป็นคนที่ดูมีชีวิตชีวาและมีเสน่ห์มากขึ้น!!

เเต่หลังจากที่เรียนจบบัญชีจุฬา แล้วบินไปต่อโทที่อเมริกา กลับมาเมืองไทยก็ทำงานบัญชีการเงินอยู่10 กว่าปี ทำให้ดิฉันกลายเป็นคนที่เงียบๆ เรียบร้อย เก็บตัว ชีวิตมีแต่บ้านกับออฟฟิศ เฉิ่มเชย จนมีฉายาว่า “ซูเปอร์ซิ้ม” แต่ปัจจุบันดิฉันเป็น “ซูเปอร์วูแมน” เป็นนักพูดสร้างแรงบันดาลใจที่เดินสายไปสร้างพลังใจ ปลุกไฟในการทำงานมาแล้วทั่วประเทศ

ดิฉันได้มีโอกาสเรียนกับสุดยอดกูรูเก่งๆระดับโลกหลายท่าน จนสามารถพัฒนาศักยภาพที่ซ่อนเร้นอยู่ภายในให้เอาออกมาใช้ได้มากขึ้น ดิฉันเข้าใจในสิ่งที่เขาสอนอย่างลึกซึ้ง

ดิฉันเรียนรู้และฝึกฝนตัวเองอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา ดิฉันภาคภูมิใจกับตัวตนคนใหม่ที่ดิฉันเป็น ดิฉันรักในสิ่งที่ดิฉันทำมากๆ ดิฉันมีความสุขกับทุกวันในชีวิต เรียกได้ว่า “ตกหลุมรักชีวิตของตัวเอง”

หลายคนยังไม่ได้มีชีวิตที่ประสบความสำเร็จและมีความสุขอย่างเต็มเปี่ยม เพราะเขาไม่รู้วิธีการว่าเขาจะต้องทำอย่างไรบ้าง บางคนไม่เคยค้นหาตัวตนที่แท้จริงของตัวเองเลย แล้วเขาจะสร้างชีวิตที่เขาใฝ่ฝันได้อย่างไร?? ถ้าคุณอยากมีชีวิตที่สมบูรณ์พร้อม อยากประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน คุณจะต้องเริ่มต้นที่การค้นหาความฝัน และแรงบันดาลใจที่แท้จริงของตัวเอง

คุณต้องรู้ว่าคุณอยากเป็นคนแบบไหน คุณชอบทำอะไรสุดๆ คุณเก่งหรือมีความสามารถพิเศษอะไรบ้าง หน้าตาชีวิตที่สมบูรณ์แบบในอุดมคติของคุณเป็นอย่างไร ฯลฯ

ความจริงดิฉันมีชุดคำถามเพื่อสืบค้นลงไปในตัวเองหลายข้อมาก ซึ่งปกติดิฉันจะให้ผู้ที่ได้เข้าสัมมนาหลักสูตร “ออกแบบชีวิตที่ใฝ่ฝัน” ได้ทำในเวลา 2 วันเต็มๆ เพื่อค้นหาความปรารถนาที่แท้จริงของชีวิตตัวเอง เราเกิดมาบนโลกใบนี้เพื่ออะไร อะไรคือคุณค่าในตัวเรา เราควรจะทำงานอะไรดี เพื่อประสบความสำเร็จและมีความสุขในระดับที่เรียกว่า “ไม่ธรรมดา” และมี “ชีวิตที่ใฝ่ฝัน”ได้อย่างแท้จริง!!

ดิฉันได้ถ่ายทอดเทคนิคและเคล็ดลับในการพัฒนาตนเองแบบก้าวกระโดดให้ผู้คนได้นำไปใช้เป็นทางลัดของชีวิตเอาไว้ในหนังสือ “เมื่อยักษ์ตื่น” ซึ่งเป็นหนังสือที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก วางตลาดไม่ถึงเดือน ก็ติดอันดับ Top 3 หนังสือขายดีที่ร้าน Se-Ed ด้วยความรวดเร็ว!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น