วันอังคารที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

คิดถึงสิ่งใด ดึงดูดสิ่งนั้น ฉบับที่ 159

คิดถึงสิ่งใด ดึงดูดสิ่งนั้น ฉบับที่ 159

นี่เป็นหลักการที่สำคัญของ “กฎการดึงดูด” The Law of Attraction เวลาที่เราคิด เรากำลังส่งกระแสคลื่นพลังงานออกไปดึงดูดสิ่งที่คิดเข้ามาในชีวิต ซึ่งมันจะส่งผลให้สิ่งที่คิดนั้นปรากฏขึ้นจริงเป็นรูปธรรม พูดง่ายๆก็คือ “เราจะดึงดูดสิ่งที่เราคิด”

คิดลบจะดึงดูดสิ่งลบ คิดบวกจะดึงดูดสิ่งบวก

สิ่งประดิษฐ์ ข้าวของ เครื่องใช้ต่างๆ เช่น รถยนต์ TV ตู้เย็น เก้าอี้ สะพาน คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ อินเตอร์เน็ต ฯลฯ ทุกอย่างเกิดขึ้นครั้งแรกใน “ความคิด” ของใครบางคนที่ “อยาก”จะมีสิ่งนี้ ต่อมาก็“นึกถึงจินตนาการถึง”ว่าหน้าตามันจะเป็นอย่างไร มี”ใจจดจ่อ”อยู่กับมัน วาดรูปออกมา “พูด”คุยกับคนอื่นๆเกี่ยวกับมัน แล้วก็ลอง”ลงมือทำ”ดู ปรับแก้จนกว่าจะใช้ได้ดี และแล้วผลิตภัณฑ์ชิ้นนั้นก็ออกมา”ปรากฏโฉม”อยู่บนโลกใบนี้!

เราซื้อรถก็เพราะเรา“อยาก”ขับรถ “นึกเห็นภาพ”รถในหัว กระดี้กระด๊า ถ้าได้ขับคงดีน่าดู เอาหนังสือรถมาดู “พูด”คุยถึงเรื่องรถ ไปที่โชว์รูมรถ ลองขับรถด้วยตัวเอง “ลงมือ”เก็บสะสมเงินทอง แล้วเราก็จะ“ได้”รถมาครอบครอง

ถ้าผู้ชายคนไหน”อยาก”มีแฟน คอยสอดส่ายสายตามองหาสาวๆ เจอคนไหนที่ ปิ๊ง! ก็จะ”คิดถึง”เขาบ่อยมาก “ลงมือ”ขอเบอร์โทรจากเพื่อน “ทุ่มเทเวลาให้” ไปรับไปส่ง พาไปเที่ยว ไปทานข้าว โทรศัพท์หาเขา 3 เวลาหลังอาหาร สุดท้ายชายหนุ่มคนนี้ก็จะ“ได้”เขาเป็นแฟน

เห็นหรือยังว่า ถ้าเรา “คิดถึง” สิ่งใด “เอาใจจดจ่อ”อยู่กับสิ่งใด และ“ลงมือทำ”ในสิ่งที่จำเป็นต้องทำ สุดท้ายเราก็จะ “ดึงดูด” สิ่งนั้นเข้ามา

ถ้าอยากมีแฟน แต่ไม่คิดถึงแฟน จะมีแฟนไหม? .. ถ้าไม่ได้นึกถึงเขาเท่าไร ไม่มีเวลาให้ ไม่เคยโทรไปคุย ไม่เคยพาไปเที่ยว แล้วจะมีแฟนไหม?

คนจนที่ไม่รวยสักทีก็เพราะคิดถึงแต่ความยากจน ก็เลยยากจนอยู่อย่างนั้น

สมองคนเราคิดได้ทีละเรื่อง .. คิดอย่างไร ได้อย่างนั้น

ถ้าใช้เวลาส่วนใหญ่คิดถึงแต่ความยากจน หรือคิดถึงแต่ปัญหาอุปสรรคในชีวิต ก็เหลือเวลาอีกนิดเดียวในการมองหาโอกาสสร้างความร่ำรวย หรือแม้กระทั่งห่อเหี่ยว จิตตก หมดกำลังใจไปซะก่อน จนไม่มีกะจิตกะใจจะคิดหาทางร่ำรวย

ถ้าทำแบบนี้ แล้วเมื่อไรจะรวย?

ถ้าอยากรวย ก็ต้อง”คิดถึง”ความมั่งคั่งร่ำรวย “จดจ่อ”ถึงวิธีการสร้างความร่ำรวย

ลองคิดดูว่าจะทำอะไรได้บ้างที่จะทำให้เราร่ำรวย เปิดตาดู เปิดหูฟัง มองหาโอกาสที่อยู่รอบตัวเราเยอะๆ แล้ว”ลงมือทำ”ปรับแก้ไปเรื่อยๆจนกว่าจะสำเร็จ ในที่สุดเราก็จะ“ได้”ความร่ำรวยเป็นผลลัพธ์ในชีวิต!!

ถ้าเรา “อยากได้” อะไร .. ให้เรา “คิดถึง” สิ่งนั้น .. มี “ใจจดจ่อ” อยู่กับสิ่งนั้น .. “พูดถึง จินตนาการถึง รู้สึกถึง” มันบ่อยๆ .. แล้ว “ลงมือทำ” ในสิ่งที่จำเป็นต้องทำ .. สุดท้ายเราก็จะ “ได้” หรือ “ดึงดูด” สิ่งนั้นเข้ามา!!

เมื่อปีที่แล้ว โค้ชได้มีโอกาสบินไปเรียนกับสุดยอดปรมาจารย์ที่ประสบความสำเร็จสูงมากทางด้านการเงินท่านหนึ่งชื่อ T.Harv Eker ในหลักสูตรชื่อ Millionaire Mind Intensive ซึ่งเป็นหลักสูตรที่ทรงพลังมากๆๆๆๆ !!

หลักสูตรนี้เขาสอนเรื่องระบบความคิดของคนที่จะเป็นระดับ “มหาเศรษฐี” ซึ่งคนส่วนใหญ่โดยทั่วไปยังมีระบบความคิดที่ปิดกั้นความมั่งคั่งร่ำรวยอยู่หลายอย่าง

T.Harv Eker ให้เราสำรวจ “พิมพ์เขียวทางการเงิน” Financial Blueprint / Money Blueprint ซึ่งมันจะฝังอยู่ในระดับจิตใต้สำนึกของตัวเราเอง โดยผ่านการตอบคำถามต่างๆ เขาให้เราทบทวนชีวิตตั้งแต่ยังเป็นเด็กว่า เราเติบโตมาในสภาพครอบครัวแบบไหน เราอยู่แวดล้อมกับคนแบบไหน เรามีระบบความคิดด้านการเงินแบบไหน

โค้ชเคยแปลกใจอยู่เหมือนกัน โค้ชเปลี่ยนแปลงตัวเองแบบสุดขั้ว มีชีวิตที่ก้าวกระโดด แต่มันก็เหมือนติดเพดานด้านรายได้อยู่ระดับหนึ่ง ซึ่งโค้ชก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นเพราะอะไร พอโค้ชได้มีโอกาสเรียนหลักสูตรนี้ ได้ทำแบบสอบถาม ได้โปรแกรมตัวเองใหม่ ..

ว้าว! ไม่อยากจะเชื่อเลยว่า ความคิดหลายอย่างของเราเกี่ยวกับเรื่องเงินและการสร้างความมั่งคั่งมันเปลี่ยนแปลงไป ทำให้โค้ชสามารถทะลุเพดานรายได้ที่เคยติดอยู่ออกไปได้ .. ซึ่งมันสุดยอดมาก..ก..ก!!

โค้ชจึงมีแรงบันดาลใจอยากจะถ่ายทอดให้ผู้คนได้ค้นหาข้อจำกัดที่ทำให้เราไม่ร่ำรวยอย่างเต็มที่สักที โค้ชจัดสัมมนาหลักสูตรชื่อ “ไขความลับสู่ความมั่งคั่ง” มาหลายครั้งแล้วเหมือนกัน ซึ่งแต่ละครั้งคนที่ได้เรียนกลับไปแล้วสามารถยกระดับชีวิตตัวเองด้านการเงินได้เลย!!

หลายคนชอบเรื่อง “6 กระปุกเงิน” มาก เขาบอกว่าการบริหารเงินในกระเป๋ามันง่ายขึ้นเยอะเลย และรู้ว่าควรแบ่งสัดส่วนให้ความสำคัญกับเรื่องอะไรบ้าง

หลายคนได้ทำแบบสอบถาม 60 ข้อแล้วถึงกับอึ้งไปเลย เพราะมีระบบความคิดอีกเยอะมากที่ปิดกั้นความมั่งคั่งร่ำรวยอยู่!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น