วันพุธที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

จดหมายนี้สำหรับ..(ตอนที่ 2)

จดหมายนี้สำหรับ ... (ตอนที่ 2)

ดิฉันขอทบทวนจดหมายในตอนที่ 1 สักนิดนะคะ.. มีผู้ชายคนหนึ่งเขียนมาถามดิฉันว่าเขาจะปลุกใจตัวเองขึ้นมาได้อย่างไรถ้าชีวิตเขาเริ่มจากติดลบคือมีหนี้สินอยู่มาก? ดิฉันก็บอกว่าก่อนอื่นให้เขายอมรับหรือทำใจให้ได้ก่อนว่าเขามีหนี้สินอยู่จริง อย่ารู้สึกต่อต้านหรือหดหู่ใจ แล้วให้มองไปข้างหน้าว่าเขาจะต้องทำอะไรบ้างเพื่อทำให้ชีวิตของเขาดีขึ้น ประกาศความตั้งใจออกมาอย่างเข้มแข็งจริงจัง!! .. และนี่คือคำแนะนำที่ดิฉันมีให้กับเขาต่อไป ..

สิ่งที่ดิฉันแนะนำให้คุณลงมือปฏิบัติ มีดังนี้

1. มองไปข้างหน้าในอนาคต ในสิ่งที่จะทำต่อไปให้ดีขึ้น วางปัญหาให้อยู่กับอดีตไว้ก่อน นี่ไม่ใช่เป็นการหนีปัญหา แต่เป็นการแก้ปัญหาที่ดีที่สุด เมื่อเราก้าวเดินไปข้างหน้า เราเริ่มมีรายได้เข้ามา ให้แบ่งบางส่วนไปชำระหนี้ แต่ ให้เจรจาจ่ายหนี้ให้น้อยที่สุด ขอยืดระยะเวลาออกไปให้ได้นานที่สุด ไม่ต้องรีบจ่าย ขอความเห็นใจเขา เพราะคุณจำเป็นต้องเก็บเงินบางส่วนไว้ลงทุนต่อไปอีก และอย่าเอาเงินไปซื้อของที่ไม่ก่อให้เกิดเงินกลับเข้ากระเป๋า เช่น บ้าน รถ ฯ อย่าคิดว่าคุณไม่อยากขึ้นชื่อว่าติดหนี้ใคร จึงอยากรีบๆใช้หนี้ให้หมดๆ เพราะมันไม่ใช่วิธีบริหารเงินที่ถูกต้อง จะขึ้นชื่อว่าเป็นหนี้ ก็ไม่เป็นไร คุณไม่ตายเพราะคำๆนี้หรอก แต่คุณจะอดตายถ้าไม่มีเงินใช้ เข้าใจไหมคะ?

และอย่าคิดเบี้ยวหนี้ด้วย เราต้องรับผิดชอบ แต่ขอให้เขาลดหนี้ลงให้เหลือน้อยที่สุด แสดงความจริงใจว่าเราจะพยายามใช้คืนให้ แต่ขอประนอมหนี้และยืดเวลาออกไป

2. ทุกเช้าที่ตื่นขึ้นมา ให้ลุกจากที่นอนทันที (ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำได้ยากมาก แต่ถ้าคุณตั้งใจ

คุณทำได้แน่) ฉลอง “YES” ทันที บอกกับตัวเองว่า “ฉันทำได้” ด้วยน้ำเสียงที่มี

ชัยชนะและฮึกเหิม ลุกขึ้นจากเตียง แล้วให้ออกไปฝึกเดิน

3. ฝึกเดินแบบมีพลัง เดินยืดอกมั่นใจ ใส่พลังไปในทุกฝีก้าวที่เดิน เดินให้เร็วขึ้นๆ

ทำ 10 นาทีแล้วเริ่มพูด

4. ในระหว่างที่เดินให้พูดออกเสียงดังๆกับตัวเองว่า “ฉันมีพลัง ฉันเชื่อมั่น ฉันทำได้” “ฉันเก่งที่สุด ฉันเยี่ยมที่สุด ฉันรักตัวฉัน ฉันจะดูแลตัวฉันให้ดีที่สุด” คุณจะพูดอะไรก็ได้ที่เป็นการให้พลังกับตัวเอง สร้างความเชื่อมั่นในตัวเอง ให้ทำ 10 นาที

5. ต่อไป ให้เริ่มเดินผ่อนคลาย ทำจิตใจให้โปร่งๆเบาสบาย แล้วเริ่มพูดขอบคุณทุกสิ่งที่อยู่ในชีวิตของคุณ ใส่ความรู้สึกเข้าไปสัมผัสจริงๆว่าคุณอยากจะขอบคุณ เริ่มจาก ...

ฉันขอขอบคุณต่อพ่อแม่ที่ให้กำเนิดฉันมา

ฉันขอขอบคุณต่อศาสนาที่ฉันยึดมั่น

ฉันขอขอบคุณต่อครอบครัวของฉันทุกคนที่น่ารักมาก

ฉันขอขอบคุณต่อร่างกายของฉันที่แข็งแรงสุดยอดมาก

ฉันขอขอบคุณต่อปัญหาและอุปสรรคทั้งหลายที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของฉัน

มันทำให้ฉันได้เรียนรู้ เติบโต และแข็งแกร่งมากขึ้น

ฉันขอขอบคุณต่อความมุ่งมั่นของฉัน ฉันจะทำให้ความฝันของฉันปรากฏเป็นจริง

ฉันขอขอบคุณต่อครูบาอาจารย์และโค้ชทุกคนของฉัน

ฉันขอขอบคุณต่อ ....... (แล้วแต่ที่คุณอยากจะขอบคุณ)

การสำนึกคุณ หรือ การขอบคุณ เป็นพลังด้านบวกที่ยิ่งใหญ่มากๆ เป็นพลังที่จะดึงดูดสิ่งดีๆทั้งหลายเข้ามาในชีวิตของคุณ เมื่อคุณรู้สึกสัมผัสได้จริงๆว่าคุณขอบคุณจากส่วนลึกของจิตใจ ข้างในใจของคุณจะเริ่มอิ่มเอม คุณจะรู้สึกว่าคุณเป็นคนโชคดี ที่คุณมีสิ่งดีๆต่างๆเหล่านี้ในชีวิต คุณจะมีความรู้สึกที่เต็มเปี่ยมอยู่ข้างในใจ คุณจะใช้ชีวิตแบบมีความสมบูรณ์พร้อม มั่งคั่งในหัวใจ คุณจะรู้สึกว่าคุณเป็นคนโชคดี คุณยังโชคดีกว่าอีกหลายล้านชีวิตบนโลกใบนี้ คุณพร้อมจะเป็นผู้ให้ ข้างในใจของคุณจะไม่รู้สึกขาดแคลนอีกต่อไป คุณจะเริ่มรักชีวิตของคุณมากขึ้น คุณจะเริ่มสร้างสรรค์สิ่งดีงามมากขึ้น คุณจะเริ่มเอื้อเฟื้อ เผื่อแผ่แบ่งปันมากขึ้น และนั่นจะทำให้คุณมีชีวิตที่สมบูรณ์พร้อม ไม่ว่าคุณจะมีเงินอยู่ในกระเป๋าเท่าไรก็ตาม นี่คือความมั่งคั่งที่แท้จริง!!!

6. ต่อไป ให้เริ่มจินตนาการหรือใส่ความรู้สึกถึงอนาคตที่คุณอยากให้มันเกิด คุณอยาก

เห็นภาพชีวิตของคุณ ภาพความสำเร็จของคุณในอนาคตอีก 1 ปี ข้างหน้าว่าเป็น

อย่างไร? นึกเห็นภาพให้ชัดเจน คุณอยู่กับใคร? คุณทำอะไร? คุณมีรายได้เท่าไร?

คนอื่นพูดถึงคุณว่าอย่างไร? เขาชื่นชมคุณว่าอย่างไร? ให้คุณเข้าไปสัมผัสกับอารมณ์

ความรู้สึกตรงนั้น ให้เสมือนจริงเลยว่าคุณกำลังมีชีวิตเช่นนั้นแล้วในขณะนี้ คุณยิ้ม

อย่างมีความสุขขนาดไหน? คุณมีความรู้สึกอย่างไร? ให้อยู่กับภาพและความรู้สึกนั้น

ประมาณ 10 นาที

7. ฉลองให้กับวันที่ดีที่สุดอีกวันหนึ่งในชีวิตของคุณ ฉลอง “YES” ให้กับตัวเอง กระโดด

โลดเต้น แบบสุดเหวี่ยง แบบสุดฤทธิ์สุดเดช ให้กับวันนี้ที่จะมาถึง YES YES YES !!!

เอาล่ะ .. เริ่มต้นเท่านี้ก่อน หวังว่าการโค้ชของดิฉันจะทำให้คุณมีชีวิตที่คุณปรารถนา แต่ทั้งหมดนี้ ก็ขึ้นอยู่กับตัวคุณเองเท่านั้น ที่จะทำให้มันปรากฏเป็นจริง!!!

คุณมีพลัง .. โค้ชเชื่อมั่น .. คุณทำได้ !!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น