วันศุกร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2553

MLM คว้าฝันหรือคว้าน้ำเหลว

ใน สมัยก่อนๆ คนส่วนใหญ่ ยังไม่ค่อยเข้าใจ และอาย ที่จะมาทำ อาชีพเครือข่าย เพราะจะถูกมองว่า ไม่มีงานทำ ถึงมาทำเครือข่าย แต่ในโลกปัจจุบัน ที่ ภาวะ ทุนนิยมเริ่มเบ่งบานชัดเจน ทุกคนดิ้นรน แข่งขันกับภาวะเศรษฐกิจมากขึ้น วัตถุนิยมมากขึ้น ประกอบกับ คนเราหันมาค้าขาย หรือ ประกอบธุรกิจส่วนตัว มากขึ้น ซึ่งการลงทุน ธุรกิจแต่ละอย่าง ก็สาหัสสากันไม่น้อย การหันมาทำธุรกิจเครือข่าย หรือ MLM ก็เป็นที่นิยมกันมากขึ้น มิหนำซ้ำ หลายๆคน ทำเป็น อาชีพหลัก สร้างรายได้ ถล่มทลาย ชนิดที่นักธุรกิจ ที่ลงทุนเป็นแสน เป็นล้านยังอาย
เพราะ ความหอมหวาน ในเรื่องรายได้ และความเป็นอิสระ ในชีวิต อย่างที่หลายคนใฝ่หานี้เอง จึงมีคนไม่น้อย วนเวียน อยู่กับการทำเครือข่าย เข้าบริษัทโน้น วนออก บริษัทนี้ พอถึงจุดที่คิดว่า ทำไม่สำเร็จก็จะแสวงหาตัวใหม่ และอยากจะไปเป็น คนแรกๆของบริษัท เพื่อรายได้หลักล้าน หลักแสน ต่อเดือน อย่างที่หวัง คนที่ทำสำเร็จ ก็อย่างว่า รวยอย่าบอกใคร แต่ถ้านับเทียบ กับจำนวนคนที่ล้มเหลวแล้ว ต่างกันราวฟ้ากับเหว ส่วนใหญ่ก็ต้องอกหัก จนขยาดกับ งานขายตรงไปอีกนาน
ว่า กันตามจริงแล้ว อาชีพนี้ ไม่ได้เลวร้ายตรงไหนเลย จะเลวร้ายก็มีเฉพาะบางบริษัท ตัวแทนบางคน ที่ทำจนอาชีพนี้น่ากลัว ในสายตาชาวบ้าน เพราะถ้าคนที่จะก้าว เข้ามาทำเครือข่ายหรือขายตรง เข้าใจตัวเองก่อนว่า เข้ามาทำอะไร และ ใจต้องพร้อม ก่อนว่า กำลัง ก้าวเข้ามาในโลกของ การเป็นนักธุรกิจ หรือ กำลังจะ เป็นเถ้าแก่หรือนายของตัวเอง หลุดพ้นจากคำว่า งานประจำ หรือมนุษย์เงินเดือน ดังนั้นทุกอย่าง ไม่มีคำว่าแน่นอน เพราะคนที่จะมาเป็นนักธุรกิจ เขารู้อยู่แล้วว่า ไม่มีความแน่นอน แต่ที่ก้าวเข้ามา เพราะแสวงหาความสำเร็จในชีวิต รายได้ที่มหาศาล ถึงมันจะไม่คงที่ก็ตาม นี่แหละคือสิ่งที่คนเครือข่ายแสวงหากัน อิสระ รายได้มากๆ และลงทุนน้อย ผลกำไรเป็นพันหรือเป็นหมื่นๆเท่า ก็ทำได้ แถมยังใช้เวลาไม่นาน ซะด้วย

ดันนั้นคนที่กำลังตัดสินใจ เข้ามาสู่อาชีพนี้ ก็ต้องตัดสินใจให้ดี เพราะอาชีพนี้ จะสำเร็จหรือไม่ บริษัท สินค้า แผน หรือ แม่ทีม จะมีผลต่อความสำเร็จ แต่ก็ถือว่า เป็นส่วนน้อยมาก เมื่อเทียบกับตัวของท่านเอง ดังนั้น ถ้าเข้ามาแล้ว ผิดหวัง ก็ไม่ต้องโทษว่า บริษัทหลอกลวง หรือคนนั้นคนนี้หลอกมา ล้มเหลว หรือสำเร็จ อยู่ที่ตัวท่านเอง ล้วนๆ

แล้วถ้าการลงทุนทำเครือข่าย หลักร้อย หลักพัน หลักหมื่น ยังมาบ่นว่าเจ๊งแล้วละก็ ชีวิตนี้ ท่านไม่ต้องไปหาลงทุน ทำกิจการส่วนตัวอื่นๆ อีกแล้วครับ เพราะจะเจ็บตัวกว่านี้อีกเยอะ

ถ้าใจไม่สู้มือไม่ถึง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น