วันอังคารที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2553

"ปูแดง" สตูลแจ้งความเอาผิด DSI และ สคบ.

แดงสตูลแจ้งความเอาผิดDSI-สคบ.
26 มค. 2553 14:52 น.

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 ม.ค.53 สมาชิกและผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ปูแดง ไคโตซาน กว่า 30 คน นำโดยนาย จรัส ง๊ะสมัน และนาย นิธิ หวันสู สมาชิกปูแดงฯพื้นที่อ.ละงู ได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อร.ต.อ. ทัศพล สุวรรณบูลย์ ร้อยเวรสภ.ละงู จ.สตูล ให้ดำเนินคดีกับ ส.ค.บ และดี.เอส.ไอ ที่สั่งปิดบริษัทเบส 59 ที่จำหน่ายสินค้าปูแดง ไคโตซาน ซึ่งการปิดบริษัทดังกล่าว ส่งผลต่อเกษตรกรผู้ใช้สินค้าและสมาชิก เนื่องจากไม่มีสินค้าใช้
นายนิธิ หวันสู อายุ 39 ปี ตัวแทนสมาชิกปุ๋ยปูแดงฯ กล่าวว่า ขณะนี้เกษตรกรทั้งผู้ปลูกพืชและเลี้ยงสัตว์ต่างได้รับความเดือดร้อน โดยที่จ.สตูลเรามีสมาชิกกว่า 1 , 000 คนและมีลูกค้าที่ประทับใจในตัวสินค้าซึ่งเป็นสินค้าที่สกัดจากธรรมชาติร้อยเปอร์เซ็นต์เพิ่มผลผลิตพืชและสัตว์โตเร็ว ไม่มีสารพิษต่อคนและสัตว์ ใช้กับพืชและสัตว์ทุกชนิด พวกเราชาวสวนยางและสวนปาล์มรวมทั้งผู้เลี้ยงสัตว์เดือดร้อนมาก เพราะใช้สินค้าแล้วไม่ได้ใช้ต่อเนื่อง เราใช้สินค้านี้น้ำยางได้เพิ่มขึ้น และมีคุณภาพขึ้น รวมทั้งเราเองก็ปลอดภัยจากสารพิษ หน่วยงานรัฐทำเช่นนี้ไม่รับผิดชอบ อยากให้ลงมาสัมผัสกับเกษตรกรว่า เขาเสียประโยชน์หรือไม่ ไม่ใช่นั่งอยู่แต่ในห้องแอร์ ให้ลงมาสัมผัสของจริงบ้าง
ขณะที่นาย จรัส ง๊ะสมัน อายุ 54 ปี สมาชิกปูแดง จ.สตูล กล่าวว่า การเดินทางมาแจ้งความในครั้งนี้เพราะการสั่งปิดบริษัทดังกล่าวทำให้เกษตรกรและตัวแทนผู้ขายตรงได้รับความเดือดร้อน โดยขณะนี้สมาชิกทุกพื้นที่ทุกจังหวัดได้เข้าแจ้งความกันทุกจังหวัดซึ่งทั่วประเทศก็มีหลายหมื่นคน โดยให้ตำรวจดำเนินการตามกฎหมายทั้งอาญา และแพ่งด้วยเพราะชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน โดยเจ้าหน้าที่ได้ให้ผู้ที่มาแจ้งความลงชื่อและลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐานต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น