วันอังคารที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2553

ผู้บริหารปูแดงฯได้ประกันตัว ยันไม่ใช่แชร์ลูกโซ่-ทนายวอนรัฐสาง ก.ม.ธุรกิจขายตรง

ผู้บริหารปูแดงฯได้ประกันตัว ยันไม่ใช่แชร์ลูกโซ่-ทนายวอนรัฐสาง ก.ม.ธุรกิจขายตรง
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 26 มกราคม 2553 18:55 น.

นายสมปอง แซ่ตั้ง ประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัทเบสท์ 59 จำกัด เจ้าของผลิตภัณท์ตราปูแดง ไคโตซาน กล่าวภายหลัง ได้รับการประกันตัวจากพนักงานสอบสวน หลังเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน พร้อมพวกอีก 2 คน ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ว่า ในวันนี้ได้นำหลักฐานมามอบให้กับพนักงานสอบสวน เพื่อยืนยันว่าไม่ได้มีการดำเนินธุรกิจในลักษณะแชร์ลูกโซ่ตามที่ถูกกล่าวหา แต่เป็นจำหน่ายผลิตภัณท์ในลักษณะขายตรง ซึ่งแผนดังกล่าวบริษัทขายตรงทั่วโลกได้นำมาใช้กันทั่วไป หากบริษัทของตนมีความผิด ดีเอสไอจะต้องไปจับกุมอีกว่า 100 บริษัทที่ทำธุรกิจในลักษณะเดียวกันนี้ด้วย

นายสมปองยังกล่าวถึง กรณีที่กรมวิชาการเกษตรตรวจไม่พบสารเคมีที่เป็นปุ๋ยว่า บริษัทได้จำหน่ายผลิตภัณท์ที่เป็นสารปรับปรุงดิน ไม่มีสารเคมี จึงไม่ใช่ปุ๋ย ซึ่งเกษตรกรซื้อไปใช้แล้วได้ผล ทำให้มียอดจำหน่ายและเงินหมุนเวียนเดือนละกว่า 100 ล้านบาท เมื่อถูกดีเอสไอดำเนินคดี ทำให้ทุกอย่างพังพินาศหมด ซึ่งตนจะต่อสู้เพื่อความเป็นธรรม และขอความเป็นธรรมจากสื่อมวลชนด้วย อย่างไรก็ตาม จะไม่ฟ้องร้องกลับเจ้าหน้าที่ เพราะไม่รู้ว่าจะทำไปทำไม และนับจากนี้จากไม่มีการจำหน่ายผลิตภัณท์ในลักษณะขายตรงอีก จนกว่าจะได้รับอนุญาติอีกครั้ง แต่จะเปิดบริษัทขายปลีกเท่านั้นไปก่อน

ด้านนายชาลี นพวงศ์ ณ อยุธยา ทนายความของผู้ต้องหา กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้รัฐบาลเข้ามาปรับปรุงกฎหมายที่ควบคุมดูแลบริษัทขายตรง โดยทำให้เกิดความชัดเจนว่าแผนการตลาดใดทำได้หรือไม่ได้ หรือเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่หรือไม่ เพราะวันนี้มีความคาบเกี่ยวกันอยู่ โดยขอให้นำกรณีบริษัทเบสท์ 59 หรือปูแดง ไคโตซาน เป็นตัวอย่าง โดยเฉพาะในการประชุมคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคจะร่วมกับดีเอสไอ ในวันที่ 28 ม.ค.นี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล พร้อมยืนยันว่าไม่ได้ทำผิดกฎหมาย แต่เป็นเรื่องที่เกิดความเข้าใจผิดในการแจ้งแผนดำเนินธุรกิจ โดยเคยไปยื่นเรื่องของแก้ไขที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว แต่กลับถูกดีเอสไอเข้าจับกุมเสียก่อน

http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9530000011561

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น