วันอังคารที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2552

การมุ่งเป้าไปที่ความสำเร็จ การทำงานร่วมกับผู้อื่น และรางวัลที่คุณควรได้

การมุ่งเป้าไปที่ความสำเร็จ การทำงานร่วมกับผู้อื่น และรางวัลที่คุณควรได้

1.เป้าหมายที่คุณต้องไปให้ถึง
- อย่าลืมว่าในโลกของธุรกิจเครือข่ายคือการช่วยเหลือ การที่คุณช่วยเหลือคนอื่นให้มีรายได้มากขึ้นนั่นหมายความว่าคุณเองก็จะมีรายได้มากขึ้นด้วย เพราะฉะนั้น สิ่งสำคัญที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จเป็นอย่างแรกเลยคือ การช่วยเหลือให้บุคคลหลากหลายเหล่านั้นประสบความสำเร็จ สิ่งสำคัญต่อมาคือการตอบตัวเองให้ได้ว่า ทำไมเราถึงอยากที่จะทำธุรกิจนี้ให้ประสบความสำเร็จ เหตุผลของแต่ละคนไม่เหมือนกันในการทำธุรกิจ ขอให้คุณจำให้ได้ว่าวันนี้คุณทำธุรกิจเพื่ออะไรหรือเพื่อใคร แล้วคุณจะไม่หมดแรงลงง่ายๆ

2.แผนงาน
- หลังจากที่คุณตั้งมั่นในตัวคุณแล้วว่าต้องทำให้ได้ไม่ว่าด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม คุณเองจำเป็นต้องมีแผนงานและวิธีการทำที่เหมาะสม แผนงานจะเป็นตัวกำหนดวิธีการทำงานของคุณ ซึ่งอาจทำให้คุณสำเร็จหรือล้มเหลวก็ได้ สิ่งสำคัญที่มาถึงขั้นตอนนี้คือ คุณจะทำยังไงเพื่อช่วยเหลือคนนับพัน เราควรเริ่มต้นจากการพูดคุยกับคนแรกก่อน แล้วเราควรพูดอะไรกับเขา สิ่งที่คุณควรบอกเขาเหล่านั้น คือวิธีการที่คุณสามารถช่วยเหลือเขาให้ประสบความสำเร็จมากขึ้นได้จากสิ่งที่คุณทำอยู่ มันไม่ใช่โอกาสที่มาจากบริษัท มันไม่ใช่โอกาสที่มาจากผลิตภัณท์อันดับ 1 แต่เป็นโอกาสจากมนุษย์ที่ต้องการช่วยเหลือมนุษย์ด้วยกัน จากนั้นสอนเขาต่อว่าเขาจะสอนคนอื่นต่อได้อย่างไร หากคุณทำได้อย่างนี้ โอกาสที่จำสำเร็จได้ในเวลาสั้นไม่ใช่เรื่องยาก

3.ทีม
- อย่าลืมว่าวันนี้ไม่ว่าคุณจะทำงานในรูปแบบใดจะต้องมีทีมคอยสนับสนุนเสมอ จำไว้ว่าคนเราไม่ได้เก่งไปหมดทุกด้าน บางคนเก่งด้านการพูด บางคนเก่งด้านเทคโนโลยี บางคนเก่งด้านการขาย สิ่งสำคัญคือให้ทีมของคุณได้มีการเรียนรู้และพัฒนาตลอดเวลา เพื่อชดเชยในสิ่งที่ขาดไป อย่าพยายามที่จะทำอะไรด้วยตัวคนเดียว เพราะมันไม่ได้กระตุ้นให้ทีมมีความคิดริเริ่มทำอะไรเลย ในทีมที่ perfect ที่สุดคือ ทุกคนสามารถทำตามบทบาทของตัวเองได้อย่างดีเยี่ยม แต่เขาเหล่านั้นก็เข้าใจในบทบาทของผู้ร่วมทีมเช่นกัน

4.การพบปะพูดคุย
- หากคุณมีเป้าหมาย มีแผนงาน และทีมงานที่พร้อม คุณเองควรจัดให้มีการพูดคุย ในบทบาทหน้าที่ของแต่ละคน หรือการหารือกันเพื่อทำการเปลี่ยนแปลงแผนงาน ทีมงานของคุณเองก็ต้องการที่จะรู้ว่าเขาจะทำอะไร การพูดคุยกันเป็นทีมจะทำให้เข้าใจถึงบทบาทของแต่ละคนมากขึ้น เหมือนการแข่งขันฟุตบอล นักฟุตบอลเองก็มีการซักซ้อมอยู่เสมอๆ เพื่อที่จะได้เข้าใจนักฟุตบอลในทีม และหลักของการทำงานเป็นทีม ตารางงานของทุกคนเองก็มีความสำคัญเช่นเดียวกัน ให้ทุกคนรู้ตารางงาน เพื่อกำหนดเป้าหมายที่แน่นอน เมื่อทีมงานมีการทำงาน ทุกคนจะช่วยเหลือกันในส่วนที่ขาด มันจะทำให้องค์กรคุณเติบโตแบบก้าวกระโดดทีเดียว

5.รางวัล
- หลังจากที่ทีมของคุณได้ทำงานลุล่วงเป้าหมายแล้ว คนที่เป็นผู้นำ ควรที่จะให้รางวัลแก่ทีม รางวัลที่เกิดจากการร่วมกันทำงาน รางวัลที่เกิดจากการทำให้แบบแผนสำเร็จ จำไว้ว่ารางวัลจากบริษัทไม่ได้ช่วยกระตุ้นให้เขาเกิดอยากทำมากขึ้น แต่สิ่งที่ทำให้เขาอยากทำมากขึ้นเป็นรางวัลจากผู้นำในองค์กร ที่ผู้นำจะเป็นคนให้เอง มันจะทำให้ทุกคนในองค์กรรักคนที่เป็นผู้นำมากขึ้น และพวกเขาก็จะทำให้องค์กรของคุณยิ่งใหญ่ขึ้นไปด้วย ผ่านความเป็นผู้นำของคุณ

จำไว้ว่าทุกคนในองค์กรรู้ว่าเขาเองควรทำอย่างไร แต่เขาไม่เข้าใจว่าทำไมเขาเองจึงต้องทำ การทำให้เขาเข้าใจว่าทำไมเขาควรทำหรือทำเพื่อใคร ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่จะทำให้เขาเองไม่ล้มเลิกไปจากคุณหากคุณสามารถทำได้ดังนี้ คุณเองก็สามารถประสบความสำเร็จในธุรกิจเครือข่ายแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น