วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2552

สร้างความมั่นใจและให้กำลังใจตัวเองอย่างไร ทำอย่างไรจะเป็นคนถูกเลือก

ขอปรึกษาโค้ชสิริลักษณ์หน่อยนะคะ
คือตอนนี้สอบเลื่อนตำแหน่งได้ (ข้อเขียน) ขั้นตอนต่อไปคือ สอบสัมภาษณ์ มี 2 คน เอาเพียง 1 คน และคิดว่าเค้าคงไม่เลือกเรา จะทำอย่างไรดีค่ะ จะสร้างความมั่นใจและให้กำลังใจตัวเองอย่างไร ทำอย่างไรจะเป็นคนถูกเลือก
ขอบคุณค่ะ
---------------------------------------------------------------------------
สวัสดีค่ะ คุณโปร

เวลาสัมภาษณ์ ถึงแม้ว่าจะกลัว แต่ต้องแสดงออกถึงความเชื่อมั่นในตัวเองให้เขาเห็นด้วย ไม่อย่างนั้นใครเขาจะกล้ามอบตำแหน่งที่สูงซึ่งต้องใช้ความรับผิดชอบให้กับเราล่ะคะ

ระวังอย่าให้ดูเยื่อหยิ่งหรือก้าวร้าวนะคะ

สุภาพ อ่อนน้อม แต่สง่างาม นิ่ง มีพลัง พูดชัดถ้อยชัดคำ มองสบตา ส่งยิ้มเยอะๆ นั่งหลังตรง อย่าห่อไหล่

ไม่ต้องอายที่จะ present ตัวเองว่าเราเก่งอะไร เรามีความคิดเห็นอย่างไรก็พูดไป เราคิดว่าเราสามารถทำประโยชน์อะไรในตำแหน่งนี้ได้ดี ก็บอกเขาไปนะคะ

ถ้าทำได้ตามนี้ รับรองว่าคุณได้รับเลือกแน่นอนค่ะ

คุณมีพลัง โค้ชเชื่อมั่น คุณทำได้!!

Yes! Yes! Yes!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น