วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

การสร้างกระแสเงินสด

สวัสดีครับเพื่อนๆ พี่ๆ และน้องๆทุกท่านที่เข้ามาอ่านบทความนี้ จะเห็นว่าถ้าเราได้มีโอกาสศึกษาข้อมูลการตลาดแบบดึงดูด ซึ่งหลายๆท่านมักจะพูดถึงสิ่งๆหนึ่งที่ขาดไม่ได้ หากท่านต้องการทำธุรกิจเครือข่ายให้สำเร็จ สิ่งนั้นคือ

การสร้างกระแสเงินสด

การสร้างกระแสเงินสดเป็นปัญหาหลักของคนที่จะทำธุรกิจเครือข่ายนี้..หากท่านยังไม่เคยทำธุรกิจเครือข่ายหรือเคยทำแล้วแต่ยังไม่รู้.ก็รู้ไว้ซะเลยครับว่านี่คือปัญหาอันใหญ่หลวงจริงๆ ย้ำนะครับว่าปัญหาใหญ่มากๆ สำหรับนักธุรกิจเครือข่ายอย่าง เรา. หลายคนอาจจะสงสัย เดี่ยวผมจะยกตัวอย่างซึ่งสิ่งเหล่านี้ธรได้รวมรวมมาจากการได้ศึกษาการสร้าง กระแสเงินสดจากหลายๆกูรู ซึ่งดูแล้วมันก็เป็นจริงตามนั้น

เมื่อเราเริ่มทำธุรกิจ..เราเสียเงินค่าสมัครไปจำนวน(1$$$$) บริษัทให้ผลิตภัณฑ์ที่คุณคิดว่ามันเป็นโอกาสทางธุรกิจของคุณ.. มันคือนวัตกรรมที่เยี่ยมยอดที่สุดแต่คุณไม่สามารถจะขายมันให้คนอื่นได้ (เพราะคุณก็ไม่ชอบงานขายอยู่แล้วด้วย)คุณ ต้องใช้ความพยายามเป็นอย่างมากเพื่อที่จะให้เขาซื้อของๆคุณผมตอบได้เลยว่า ระดับผู้นำอย่างเราแล้วใครจะมาเดินขายของกัน..จริงไหมครับ..(มันต้องมีวิธี ที่ดีกว่านั้น)สรุปแล้วคุณก็ต้องใช้เอง

ไหนจะค่าโฆษณาทางอินเทอเน็ต..เพื่อที่จะทำให้ผู้มุ่งหวังของคุณเห็นโอกาสทางธุรกิจแล้วมาร่วมทำธุรกิจกับคุณ ค่าโทรศัพท์เพื่อติดต่อกับผู้มุ่งหวังของคุณ และค่าอื่นๆอีกมากมาย..ถ้าคุณคิดว่าคุณมีเงินจ่ายค่าใช้จ่ายพวกนี้แล้วคุณคิดไหมว่าคนที่คุณจะสปอนเซอร์นั้นมีเงินจ่ายเหมือนคุณไหม..เพราะธุรกิจนี้เป็นธุรกิจเครือข่าย..ที่ต้องอาศัยการเลียนแบบทำซ้ำ..เพราะฉะนั้นจะทำอะไรต้องคำนึงถึงคนที่เข้ามาใหม่ด้วย..อย่าสร้างปัญหาให้กับพวกเขา

แผนการรับรายได้ต่างๆ ไม่รู้กี่ข้อของทุกบริษัทก็มีข้อนี้อยู่ คือ กำไรจากการขายปลีก จะกี่เปอร์เซ็นต์นั้นก็แล้วแต่ละบริษัท..คุณก็ตัดผลประโยชน์ข้อนี้ไปได้เลยเพราะคุณไม่ชอบงานขาย..ใช่ไหมครับ..(แต่ถ้าขายได้ก็เป็นผลพลอยได้ของคุณที่จะสร้างกระแสเงินสด)แล้วจะทำยังไงที่จะสร้างกระแสเงินสดให้หมุนเวียน..เพื่อชดเชยค่าใช้จ่ายดังกล่าวได้..โดยที่ไม่ต้องขายของล่ะ

ตั้งใจอ่านให้ดีนะครับ..แล้วคิดตามด้วย

ถ้าทุกท่านเคยอ่านจากหลายๆกูรู มักจะแนะนำให้ท่านขายสื่อ ขายความรู้ ขายแนวทางการทำธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นซีดี คู่มือต่างๆให้กับทีมงาน คุณคิดดูนะครับว่าถ้ามีคนซื้อข้อมูลของคุณซัก 10 คน(10 x 500= 5,000 บาท) เพียงคุณขายในราคาไมแพง คุณก็จะได้เงิน ที่จะมาช่วยสร้างกระแสเงินสดได้รวดเร็ว

แต่มันไม่เช่นนั้นครับ ถ้าทุกคนเข้าใจธุรกิจเครือข่าย และทุกคนอยากทำธุรกิจเครือข่าย เพราะธุรกิจนี้จะสามารถสร้างรายได้ทวีคูณให้คุณได้ และคุณเองก็ต้องการให้คนที่สนใจเหล่านั้นร่วมทำธุรกิจเครือข่ายกับคุณ

นี่ไงครับ ฟาสโบนัส โบนัสจากธุรกิจเครือข่ายโดยตรงที่จะสร้างกระแสเงินสดให้คุณได้อย่างรวดเร็ว ให้ผู้สนใจที่ต้องการตัดสินใจสมัครร่วมธุรกิจกับคุณรู้สึกว่า เขาไม่เสีย ไม่เสียอย่างไรครับ ลองคิดดูง่ายๆ ถ้าเกิดบุคคลคนนี้ต้องการทำธุรกิจเครือข่าย แต่เขาต้องมาซื้อสื่อ เพื่อให้คุณได้กระแสเงินสด และยังต้องมาจ่ายเงินร่วมธุรกิจอีก หลายๆคนจะรู้สึกว่าเขาต้องเสียสองครั้ง

แต่ฟาสโบนัสส่วนใหญ่หากเราได้ดูจะเห็นว่า น้อยมาก ซึ่งยังไม่ช่วยสร้างกระแสเงินสดให้เราได้เลย อาจจะได้แค่ 100 ,200 จะต้องแนะนำอีกกี่คนถึงจะได้โบนัสข้อนี้หลักพัน หลักหมื่นบาท

ไม่ต้องกังวลครับ วันนี้เราพบแล้วกับแผนลาจก์ จากเพนดูรา ที่คุณสามารถเข้าร่วมธุรกิจเครือข่าย และได้กระแสเงินสดไปพร้อมกันในทีเดียว โดยไม่ต้องจ่ายหลายต่อ

ได้อย่างไร ลองมาโฟกัสกันดู ถ้าหากท่านแนะนำ Director ได้ 1 คนท่านได้เงินแล้วเกือบ 10,000 บาท และแนะนำ 10 คนท่านได้เงินแสน อะๆ หลายคนก็คิดอีกว่าไดแรคเตอร์ลงทุนตั้งเยอะ เราไม่เก่งพอที่จะปิดได้ งั้นเรามาดูกันที่ตำแหน่งเล็กๆ ปิดได้ 1 คนรับ 1000 บาท 10 คนรับ 10,000 บาท พอไหวใหมครับกับรายได้ 10,000 บาทตั้งแต่เริ่มทำธุรกิจ

และหลายคนอาจจะคิดว่า แล้วจะทำอย่างไร ให้คนสมัครและสนใจธุรกิจเราหละ ผมอยากบอกทุกคนว่า ถ้าท่านดูดีๆ เพนดูราได้วางแผน ต่างๆไว้ให้ท่านหมดแล้ว ไม่ว่าการสร้างความกระหายให้คนตัดสินใจเลือกตำแหน่งไดแรคเตอร์เอง ต้องบอกว่าแผนลาจก์พิสูจน์แล้วว่าทำได้จริง ในช่วง 1 เดือนแรกที่ผมทำและโปรโมทธุรกิจ จะเห็นว่าผลตอบรับกลับมาค่อนข้างมาก และคนส่วนใหญ่ มีความต้องการสมัครในตำแหน่งไดเรคเตอร์ ถึงแม้เขาจะยังไมมีทุนก็ตาม โดยที่ผมเองไม่ต้องโมติเวท และเขาเหล่านั้นไม่ต้องเข้าประชุม ปลุกเร้าอารมใดๆ

และมีอีกหลายๆจุดที่ทางบริษัทได้เตรียมพร้อมเรื่องพลังการดึงดูด ที่จะทำให้คนทั่วไปวิ่งมาหาคุณ เปลี่ยนสถานะคุณจากผู้ล่าเป็นผู้ถูกล่า

เหมือนเมื่อก่อนเราต้องวิ่งเข้าร้าน KFC เพื่อขอซื้อไก่เคเอฟซี เพราะเรามีความต้องการที่จะกินไก่

ตอนนี้ก็เปลี่ยนเราเป็นคนขาย KFC ที่จะมีคนมากมายวิ่งเข้ามาเพื่อขอซื้อจากเรา เพียงเราทำให้เขารับรุ้ว่าเราคือคนขายไก่

ที่เพนดูรา ก็เหมือนกัน บริษัทจะทำตลาดแทนท่าน และท่านเพียงทำหน้าที่บอกให้คนอื่นรับรู้ว่าท่านคือ นักธุรกิจเพนดูรา

จะดีกว่าใหมครับ ถ้าวันนี้เราสามารถวางตำแหน่งทางธุรกิจของเรา จากผู้ล่า เป็นผู้ถูกล่า.....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น