วันศุกร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2552

การตั้งปณิธาน

การตั้งปณิธาน

สิ่งหนึ่งในการที่จะทำให้ธุรกิจที่เราทำประสบความสำเร็จ ได้รับรายได้อย่างที่เราตั้งใจหรืออย่างที่เราหวังไว้ ส่วนหนึ่งอาจจะมาจากตัวธุรกิจและระบบที่เราทำ แต่ที่สำคัญมากกว่านั้นอยู่ที่ ตัวเรา อยู่ที่ความคิดและการตั้งปณิธานของเรา

นี้คือ 6 ขั้นตอนในการแปรเปลี่ยนปณิธานให้เป็นเงินเป็นทอง

1. ระบุจำนวนเงินที่คุณต้องการไว้ให้ชัดเจน การพูดกว้าง ๆ ง่าย ๆ ว่าฉันต้องการเงินมากนั้นไม่พอ จะต้องระบุจำนวนเงินที่ชัดเจนไปเลย ว่าต้องการเท่าไหร่

2. กำหนดสิ่งที่คุณจะทำเพื่อให้ได้เงินมาอย่างที่ใจคุณปรารถนา เพราะในความเป็นจริงไม่มีใครได้อะไรมาฟรี ๆ

3. ระบุวันที่แน่นอนในการที่จะได้ครอบครองสิ่งที่คุณปรารถนา ว่าเป็นวันไหน เดือนไหน ปีไหน

4. ลงมือทำทันทีเพื่อสิ่งที่คุณปรารถนาบรรลุผลไม่ว่าคุณจะพร้อมหรือไม่ก็ตาม.

5. เขียนสิ่งที่คุณปราถนาและวิธีการที่จะให้ได้สิ่งนั้นมาลงบนกระดาษ

6. อ่านข้อความที่คุณเขียนลงบนกระดาษ และอ่านออกเสียงดังทุกวัน วันละ 2 เวลา ตอนตื่นนอนและก่อนเข้านอน พร้อมกับสร้างมโนภาพว่าคุณกำลังได้ครอบครองสิ่งที่คุณปรารถนาอยู่

การปฏิบัติตามทั้ง 6 ข้อถือว่าเป็นสิ่งสำคัญมาก โดยเฉพาะข้อ 6 จะต้องทำอย่างสม่ำเสมอทุกวัน ซึ่งกฎทั้ง 6 ข้อนี้ผู้ที่ประสบความสำเร็จหลายท่านจากทั่วโลกได้ปฏิบัติจนประสบความสำเร็จมาแล้ว โดยวิธีนี้เป็นเรื่องของจิตวิยาและนี้แหละที่เป็นข้อแตกต่างของคนที่ประสบความสำเร็จกับคนที่ล้มเหลว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น