วันศุกร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2552

เทคนิคการเขียนข้อความโฆษณาที่ดีครับ

เทคนิคการเขียนข้อความโฆษณาที่ดีครับ

เทคนิคนี้เป็นเทคนิคที่สำคัญรู้เอาไว้หน่อยก็ดีนะครับ ถ้าใครอยากจะเขียนเอง จะได้นำเทคนิคไปช่วยแต่งข้อความโฆษณา

สิ่งสำคัญที่สุดของข้อความโฆษณาคืออะไรครับ....คือหัวข้อครับ
หัวข้อ หรือ topic หรือ titile เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เพราะเป็นด่านแรกที่คนจำนวนเป็นแสนๆล้านๆคน จะได้เห็นเป็นอันดับแรกนะครับ ก่อนที่เค้าจะตัดสินใจคลิกเข้ามาอ่าน หากเราตั้งชื่อหัวข้อได้ไม่ดีพอ คนก็ไม่อยากจะคลิกให้เสียเวลาครับ ดังนั้น เทคนิคของการเขียนหัวข้อก็คือ

Copy the best ครับ เทคนิคนี้ เป็นเทคนิคที่ง่ายมาก เราไม่ต้องคิดอะไรมาก แค่เข้าไปโพสตามเวปบอร์ดตามปกติ แล้วเสียเวลา สังเกตุนิดนึงนะครับ ว่าหัวข้อไหน มีคนคลิกอ่านมากกว่ากัน จะมีสถิติการคลิกอ่านครับ หัวข้อไหน hot ที่สุด ก็นั่นแหละครับ Copy กันมาเลย เอามาใช้ได้เลยครับ *ก็อปอันที่เกี่ยวนะครับ ไม่ใช่ไปก็อปการลดน้ำหนักด้วยสมุนไพรมาใช้ =_= (ทายสิครับว่าเทคนิคนี้ซื้อมาเท่าไหร่ ....หึๆ)

Call to Action คือ ข้อความที่เชิญชวนให้คลิกครับ บางทีคนอ่านแล้วก็สนใจอยู่นะครับ แต่ไม่มีข้อความกระตุ้นให้คลิก ก็อ่านผ่านๆไปเฉยๆ ดังนั้น ก็ให้ใส่คำว่า คลิก, อ่านรายละเอียดที่นี่, ดูที่นี่, หรืออื่นๆ ที่คิดได้ครับ ลองคิดคำแปลกๆใหม่ๆดูก็ดีครับ ตัวอย่างที่ได้ผลมากครับ เป็นตัวอย่างที่เห็นบ่อยทีเดียว แต่ผลตอบลัพธ์ก็ยังดีเหมือนเดิม คือ เล่นเนตทั้งที หาเงินใช้ด้วยดีกว่า นี่ก็มี call to action ซ่อนอยู่นะครับ เทคนิคนี้ จะใช้ทั้งส่วน หัวข้อ และข้อความเลยครับ

และหัวข้อนั้น ควรจะสัมพันธ์กับเวปบอร์ดที่โพสครับ ข้อนี้สำคัญอย่างมาก ถึงแม้โฆษณาเราจะไม่ค่อยเกี่ยวกับบอร์ดพูดคุยเรื่องกีต้าร์ เราก็อาจจะบอกว่า หาเงินซื้อกีต้าร์ ด้วยการเล่นเนต ก็ได้ครับ หรือแบบอื่นๆ เท่าที่จะคิดได้ครับ อย่างน้อยก็พยายามอย่า spam เวปบอร์ดนะครับ เข้าไปโพสแล้วบอกว่านอกเรื่องนิดนึง แบบนี้ก็ยังดีครับ โพสเฉพาะเวปบอร์ดที่เค้าอนุญาตินะครับ

สำหรับข้อความโฆษณานั้น ที่จะเหมาะสมกับธุรกิจเรา ก็จะต้องใส่รายได้ที่จะได้รับเข้าไปครับ ยิ่งสั้นยิ่งดี ไม่เน้นเยอะครับ เช่น $105 ใน 7 วัน แบบนี้เป็นต้นครับ และควรแปลงค่าเงินบาทให้เค้าด้วยนะครับ คนเล่นเนตส่วนใหญ่ ไม่ค่อยชอบคิดครับ เราคิดให้เลยดีกว่าครับ

ข้อความที่ให้ไปไม่ควรหลอกลวงครับ เราก็เขียนตามจริง เขียนให้อ่านง่าย เข้าใจง่ายที่สุด เพราะธรรมชาติของคนเล่นเนตนั้น จะชอบอ่านผ่านๆ อ่านให้เร็วที่สุด เข้าใจเร็วที่สุด พยายามเลือกคำที่ผ่านตา แล้วเข้าใจได้ทันที โดยไม่ต้องคิดนะครับ

เวลาผมเขียนทีไร ก็ยาวทุกที =_= แต่นี่ก็สรุปเทคนิคที่ผมอ่านเป็นเล่มๆ มาให้สั้นๆเหลือแค่ไม่กี่พาราการ์ฟแล้วนะครับ ดังนั้น พึงสังวรไว้ครับ ว่าเทคนิคที่อ่านผ่านไปเมื่อ 3 นาทีเมื่อกี๊นั้น มูลค่าหลายร้อยเหรียญนะครับ

ขอให้ประสบความสำเร็จโดยเร็วครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น