วันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

สคบ.จะตรวจอีก 10 แห่ง แผนไบนารี่ -บริษัทขายปุ๋ยงานเข้า « เมื่อ: วันพุธที่ 20 มกราคม 2010, 19:27:32 PM »




เป็นไปตามคาดครับพี่น้อง วันนี้ มีแต่ข่าว ปูแดง ทั้ง หนังสือพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ อินเตอร์เนต เป็นห่วงพิเศษ สำหรับ บริษัทเครือข่าย ที่เป็นไบนารี่จับคู่จ่าย และ บริษัทเครือข่าย ที่ ขายปุ๋ย

ซึ่งคิดว่า คนที่อยู๋ในเครือข่ายก็คงติดตามกันบ้างแล้ว สำหรับผม ตอนนี้ไม่ได้เป็น ห่วงแค่ ปูแดง ผมเป็นห่วง พี่น้องเครือข่าย ทุกค่าย อยากให้ทุกคนทำการบ้านกันเยอะๆครับ ลำพังทำธุรกิจขายตรงธรรมดา ข้อโต้แย้งก็เยอะอยู่แล้ว ยิ่งมาเจอแบบนี้อีก ฝึกกันไว้มากๆครับ ใครมีไอเดียดีๆเอามาแชร์เพื่อนนะครับ วันนี้ แอดมิน มีเรื่องจะแจ้งและขอความเห็นเพื่อนๆด้วยกันหลายเรื่องดังนี้ครับ

เรื่องที่ ปูแดง อาจจะมีปัญหาเรื่องแชร์ลูกโซ่
1.สคบ . ถอนใบอนุญาต แต่ ปูแดง ยังทำเดินธุรกิจต่อ โอเค ตรงนี้ เหตุผล DSI ที่เข้าตรวจค้นพอรับฟังได้ และผมคิดว่า ปูแดงเอง อาจจะมีเหตุผลลึกๆที่ยังทำธุรกิจต่อทั้งๆที่ ถูกยึด ใบอนุญาต อาจจะเป็น ห่วงสมาชิก หรือเหตุผลอื่นๆ ตรงนี้ รอความชัดเจนจากปูแดงก่อนครับ จะเอามารายงานให้ทราบ

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------
DSI บอกว่า บริษัทมีเลขรหัสสมาชิก 1.1 ล้านหมายเลข แต่มีสมาชิกจริง เพียงกว่าหมื่นคน ซึ่งดีเอสไอต้องตรวจสอบว่าบริษัทผลิตสินค้าให้กับสมาชิกเป็นล้านคนจริงหรือไม่.-สำนักข่าวไทย

ตรงนี้คือข้อเสียของการ ลงรหัสแบบไม่มีคน หรือที่เรารู้ในชื่อของ ลงแบบตุ๊กตา คือ ไม่มีคนจริง แต่มีรหัส ตรงจุดนี้ อาจทำให้มีปัญหาครับ ผมว่า ถ้าจะโดนก็อาจจะโดนตรงนี้ครับ ซึ่งปัจจุบันมีหลายบริษัท ที่ใช้รูปแบบการลงแบบตุ๊กตาได้ เช่น บ.นีโอไลฟ์ บ.จอยส์แอนด์คอยส์ บ.โกลด์ยูโกลด์ ( GUG) เป็นต้น ลองกลับไปดูที่บริษัทของเพื่อนๆว่าเขาให้ลงแบบ ตุ๊กตาได้หรือเปล่า
----------------------------------------------------------------------------------------
DSI บอกว่า ผบ.สำนักคดีอาญาพิเศษกล่าวต่อว่า สำหรับแผนการตลาดของผลิตภัณฑ์
ปูแดงไคโตรซาน สมาชิกต้องจ่ายเงินซื้อผลิตภัณฑ์ 3,500 บาท จ่ายค่าสมาชิกอีก 300 บาท เพื่อแลกผลิตภัณฑ์ปูแดงไคโตรซาน 1 ชุด และได้รับรหัสเป็นสมาชิกขายตรงของบริษัท เพื่อมีสิทธิหาผู้สนใจมาสมัครสมาชิกเพิ่มขึ้น หากหาสมาชิกใหม่ได้เพิ่ม จะรับผลตอบแทนคนละ 500-1,000 บาท หากหาสมาชิกได้มาก ผลตอบแทนจะทวีคูณขึ้นไปเรื่อยๆ ตามที่กำหนดในแผนการตลาด เป็นการจ่ายผลตอบแทนเกินกว่ากฎหมายกำหนดในลักษณะแชร์ลูกโซ่ การ จ่ายผลตอบแทน ของปูแดง อยู่ที่ 10-100 เปอร์เซ็นต์ เกินที่กฏหมายกำหนด ซึ่งกำหนดไว้ที่ 4-6 เปอร์เซ็นต์ พี่น้องที่ทำขายตรงก็ คงมีคำถามว่า อ้าว แล้วแบบนี้มันไม่ผิดหมดเหรอ


มาดูแผนการจ่ายของปูแดงครับ ปูแดงจะจ่ายเป็นคู่ครับ



จะเห็นได้ว่า สมาชิกปูแดงต้องซื้อสินค้าคู่ละ 7,000 บาท คิดจากข้างละ 3,500 (1,000 PV) ซึ่งปูแดงจะจ่ายรายได้ให้สมาชิกอยู่ที่ คู่ละ 500 บาทขึ้นไป จำนวนคู่มากก็จ่ายมาก ถ้า DSI ยึดตรงนี้ จ่ายมากสุด 4-6 เปอร์เซ็นต์ แสดงว่า ปูแดงต้องจ่าย คู่ละ 280-460 บาท เท่านั้น แต่ปูแดง จ่ายสูงสุดถึง 1,000 บาท ตรงนี้ หรือเปล่าครับ ที่เขาบอกว่าเป็นแชร์ลูกโซ่ เพื่อนลองช่วยกันวิเคราะห์ดูครับ เอาตัวเลขจากเงินที่สมาชิกซื้อนะครับ ไม่ใช่คิดที่ PV

คราวนี้คงมีคำถาม มาถึง เอมสตาร์ กับเอเจล ใช่ไหม ว่า แผนคล้ายๆ ปูแดง มีโอกาสโดนเหมือนกันไหม แต่เท่าที่ผมลองเทียบ ตัวเลขดู เอเจล กับเอมสตาร์ เขาจะคิดแบบยอดบาลานซ์ ซึ่งตรงนี้ผมมองว่าเป็นความฉลาดของแผน ที่สามารถเลี่ยงจุดตรงนี้ไปได้ แต่ไม่รู้ว่า สคบ. เขามีวิธี คำนวณ ว่าจ่ายผลตอบแทนเกินได้อย่างไร ระหว่าง ไบนารี่ กับจ่ายเป็นคู่ ของปูแดง ก็คล้ายๆกัน ยังไงเรื่องตัวเลข อยากให้ ท่านผู้นำวิเคราะห์ช่วยแอดมินด้วยนะครับ จะได้เป็นประโยชน์สำหรับ สมาชิกท่านอื่นๆ
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เรื่องสุดท้าย ถือว่างานเข้า บริษัทที่มีปุ๋ยขายครับ วันนี้ อ่านข่าวมีบอกว่า ห้ามขายตรงขายปุ๋ย และตอนนี้ขายตรงไหน มี ปุ๋ยอยู่ในระบบ สคบ.เขาอาจจะไปเยี่ยมเยียนครับ เพราะเขาบอกจะไปเยี่ยมอีก 10 แห่ง รอผู้นำ ที่มีปุ๋ยขายมาอธิบายดีกว่า ... Grin Grin ตรงนี้ผมจะตรวจสอบให้อีกครั้งครับ
---
http://thaimlm.info/hotnews/10-145/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น