วันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2553

ม็อบ"ปูแดง ไคโตซาน"ร้อง"สาทิตย์"ช่วย หลังถูก"สคบ.-ดีเอสไอ"สั่งปิดบริษัท กล่าวหาทำแชร์ลูกโซ่ !

ม็อบ"ปูแดง ไคโตซาน"ร้อง"สาทิตย์"ช่วย หลังถูก"สคบ.-ดีเอสไอ"สั่งปิดบริษัท กล่าวหาทำแชร์ลูกโซ่ !

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 21 ม.ค. 53 มีกลุ่มผู้ชุมนุมที่ได้รับความเดือดร้อนจาการสั่งปิดบริษัท เบสท์ 59 จำกัด หรือ"ปูแดง ไคโตซาน" จำนวนกว่า 500 คน ได้รวมตัวชุมนุมหน้ารัฐสภา กรณีที่ถูกตั้งข้อหาร้ายแรงจนเกินกว่าเหตุที่สำนักงานคุ้มครองเพื่อผู้บริโภค (สคบ.) และกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวหาว่าทำธุรกิจแชร์ลูกโซ่ ทั้งที่ไม่มีผู้เสียหาย หรือเจ้าทุกข์ก่อนที่จะมีคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาต กระทั่งเวลา 11.50 น. นายกาย ไพรินทร์ ประธานชมรมกลุ่มพลังเครือข่ายขายตรง เป็นตัวแทนกลุ่มผู้ชุมนุมยื่นข้อเสนอต่อนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานสำนักงานสคบ.

ด้านนายสาทิตย์ กล่าวว่า วันนี้ตนได้เรียกสคบ.มาพบแล้ว ส่วนดีเอสไอจะได้มีการประสานเรียกมาพบต่อไป ทั้งนี้เรื่องนี้มี 2 ประเด็น
1.บริษัทดังกล่าวจดทะเบียนเป็นบริษัทขายตรง และยื่นทำแผนธุรกิจต้องเป็นตามกฎหมายกำหนด ถ้าไม่เป็นตามกฎหมายก็เป็นหน้าที่ที่ฝ่ายเกี่ยวข้องดำเนินการ แต่ส่วนผู้ได้ร้บผลกระทบก็ต้องได้รับการดูแลให้ ตนจะให้ความเป็นธรรมกับกลุ่มผู้ชุมนุม และได้รับข้อเสนอทั้ง 5 ข้อแล้ว
2.โดยกรณีอายัดทรัพย์สินค้านั้น ทำให้สมาชิกไม่สามารถซื้อขายได้ ซึ่งสคบ.ชี้แจงว่าการดำเนินการครั้งนี้ไม่มีผลต่อสินค้าขายปลีก เพราะกรณีที่มีการอายัด ดีเอสไอจะต้องมีการชี้แจงว่าจะอายัดเท่าที่จะมีพยานหลักฐาน

"ส่วนที่ดีเอสไอได้จับตัวและต้องการให้ประกันตัว เรื่องนี้จะเป็นไปตามกฎหมายและเป็นดุลพินิจของดีเอสไอ แต่ยืนยันว่าจะพูดคุยกับดีเอสไอเพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้ได้รับการดำเนินการตามกฎหมาย ยืนยันรัฐบาลจะให้ความเป็นธรรมกับทุกคนภายใต้กฎหมาย แต่จะไม่ให้กระทบนอกเหนือจากที่มีการทำผิดกฎหมายเท่านั้น" นายสาทิตย์ กล่าว

นายกาย กล่าวว่า จากนี้ทางกลุ่มสมาชิกหลายพันคนที่ขายตรงปูแดงจะเดินทางเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษ ดีเอสไอ และสคบ.ต่อไป เพราะสคบ.ไปปิดบริษัทดังกล่าวทำให้กลุ่มสมาชิกต้องขาดรายได้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น