วันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2553

“ม็อบปูแดง” บุกสภาฯ โวยถูกดีเอสไอจับแชร์ลูกโซ่

คมชัดลึก :“ม็อบปูแดง” บุกสภาฯ โวยถูกดีเอสไอจับแชร์ลูกโซ่ การ์ดเข้ม ปิดปากสมาชิกห้ามให้ข่าว

(21ม.ค.) เวลา 10.00 น. - นายมานิตย์ นาเมืองรักษ์ แกนนำตัวแทนจำหน่ายปุ๋ยปูแดง ไคโตซาน จ.ร้อยเอ็ด ได้นำสมาชิกกว่า 300 คน เดินทางมายังรัฐสภาประท้วงกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษเข้าจับกุมผู้บริหารบริษัทเบสท์ 59 จำกัดในข้อหาประกอบการแชร์ลูกโซ่ โดยได้เปิดปราศรัยบนรถปิคอัพโจมตีการเข้าจับกุมครั้งนี้อย่างรุนแรง พร้อมทั้งยืนยันว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวไม่ใช่แชร์ลูกโซ่ แต่เป็นการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้เกษตรกรมีผลผลิตดีขึ้น

โดยกลุ่มผู้ประท้วงซึ่งโพกผ้าสีขาว ถือป้ายโจมตีภาครัฐอย่างดุเดือด ได้นำผลมันสำปะหลังที่ใช้ผลิตภัณฑ์ปูแดง ไคโตซาน มาแสดงให้สื่อมวลชนได้เห็นความแตกต่างก่อนที่จะใช้มีน้ำหนักไม่ถึง 10 กิโลกรัม แต่หลังใช้มันสำปะหลังมีน้ำหนักถึงไม่ต่ำกว่า 50 กิโลกรัม

สมาชิกรายหนึ่ง เปิดเผยว่า สำหรับธุรกิจปูแดงนั้นเน้นที่การใช้ผลิตภัณฑ์ เมื่อใช้ดีแล้วจึงแนะนำให้เพื่อนใช้ โดยจะได้ส่วนแบ่งจากการขายชิ้นละ 25-30 เปอร์เซนต์ และค่าแนะนำประมาณ 10-20 เปอร์เซนต์ แต่ถ้าหาสมาชิกได้เป็นคู่จะได้รับทันที 700 บาท ไม่ได้เป็นแชร์ลูกโซ่แต่อย่างใด ตอนนี้เกษตรกรในภาคอิสานจำนวนมากใช้ปูแดงไคโตซาน เป็นประจำกันแล้ว ถ้ารัฐบาลจะให้เลิกเกษตรกรจะลุกฮือด้วยความไม่พอใจ เพราะจะหาที่ซื้อไม่ได้

http://www.komchadluek.net/detail/20100121/45459/“ม็อบปูแดง”บุกสภาฯโวยถูกจับแชร์ลูกโซ่.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น