วันศุกร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2553

วันนี้ปูแดงขอพิสูจน์ตัวเอง กับ กมธ.สคบ.สภาผู้แทนโดยตรง

ปูแดง ขอพิสูจน์ตัวเอง กับ กมธ.สคบ.สภาผู้แทน

นาย ชาลี นพวงศ์ ณ อยุธยา ทนายความของผู้คุณสมปอง ปูแดง (หะ 59) กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้รัฐบาลเข้ามาปรับปรุงกฎหมายที่ควบคุมดูแลบริษัทขายตรง โดยทำให้เกิดความชัดเจนว่าแผนการตลาดใดทำได้หรือไม่ได้ หรือเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่หรือไม่ เพราะวันนี้มีความคาบเกี่ยวกันอยู่ โดยขอให้นำกรณีบริษัทเบสท์ 59 หรือปูแดง ไคโตซาน เป็นตัวอย่าง โดยเฉพาะในการประชุมคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคจะร่วมกับดีเอสไอ ในวันที่ 28 ม.ค.นี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล พร้อมยืนยันว่าไม่ได้ทำผิดกฎหมาย แต่เป็นเรื่องที่เกิดความเข้าใจผิดในการแจ้งแผนดำเนินธุรกิจ โดยเคยไปยื่นเรื่องของแก้ไขที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว แต่กลับถูกดีเอสไอเข้าจับกุมเสียก่อน


คุณสมปอง ยันไม่ใช่ แชร์ลูกโซ่
คุณ สมปอง แซ่ตั้ง ประธาน ปูแดง บริษัทเบสท์ 59 จำกัด เจ้าของผลิตภัณท์ตราปูแดง ไคโตซาน กล่าว ว่าได้นำหลักฐานมามอบให้กับพนักงานสอบสวน เพื่อยืนยันว่าไม่ได้มีการดำเนินธุรกิจในลักษณะแชร์ลูกโซ่ตามที่ถูกกล่าวหา แต่เป็นจำหน่ายผลิตภัณท์ในลักษณะขายตรง ซึ่งแผนดังกล่าวบริษัทขายตรงทั่วโลกได้นำมาใช้กันทั่วไป หากบริษัทของตนมีความผิด ดีเอสไอจะต้องไปจับกุมอีกว่า 100 บริษัทที่ทำธุรกิจในลักษณะเดียวกันนี้ด้วย

กรรมาธิการ สคบ. สภาผู้แทนฯ เรียก ปูแดงฯ - สคบ - DSI สอบ

ประธาน คณะกรรมาธิการ (กมธ.) คุ้มครองสิทธผู้บริโภคสภาผู้แทนราษฎร (สคบ.)ได้ให้บริษัท ปูแดงไคโตซาน เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ รวมถึงตัวแทนของสำนักคุ้มครองสิทธิผู้บริโภค (สคบ.) เพื่อให้เข้าชี้แจงข้อมูล ต่อ กมธ.สคบ.ถึงปัญหาทั้งหมด ว่า พฤติกรรมการขายสินค้าและการลงทุนในบริษัทปูแดงฯ นั้น เข้าข่ายแชร์ลูกโซ่ตามที่หน่วยงานของรัฐระบุจริงหรือไม่ ทั้งนี้จะได้รับฟังข้อมูลจากผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งสามฝ่าย ซึ่งหากปรากฏข้อเท็จจริงว่า พฤติกรรมของบริษัทปูแดงฯและเครือข่ายสมาชิกเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่จริง จะดำเนินการอย่างเด็ดขาดตามกฎหมาย และขอยืนยันว่า กมธ.สคบ. จะทำหน้าที่โดยให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

กรรมาธิการ สคบ. สภาผู้แทนฯ เตรียมลงพื้นที่ พิสูจน์ ปูแดง
กมธ. สคบ.จะได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบการผลิตสินค้าบริษัทในเครือปูแดงฯ ในต่างจังหวัด เพื่อพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตตลอดจนผู้ควบคุมคุณภาพสินค้า และการจัดเก็บขนส่งสินค้าทั้งหมด
-----------------------------
จะ เห็น ได้ว่า ถ้า กมธ.ลงพื้นที่แล้ว พบว่า ปูแดงไม่ผิด กล่าวคือ เป็นขายตรงจริง ไม่ได้ระดมทุนตามที่ สคบ - DSI.อ้าง โอกาสที่ ปูแดง จะรีเทิร์นก็สูง แต่ทั้งนี้ ต้องฝาก กำลังใจให้ ถ้าปูแดงทำธุรกิจโปร่งใส โอกาสกลับมามีแน่นอน ถึงตอนนั้น ท่าน ประธานสมปอง จะพา ปูแดงมายิ่งใหญ่ในขายตรงเกษตรอีกครั้งก็เป็นได้-----------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น