วันพุธที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2553

ม็อบ ปูแดงไคโตซานฯ กว่า 200 คนบุกดีเอสไอ

ม็อบปูแดงไคโตซานฯกว่า200คนบุกดีเอสไอ


คมชัดลึก : ม็อบปูแดงไคโตซานกว่า 200 คน บุกดีเอสไอ วางพวงหรีดประท้วงพร้อมยื่น 5 ข้อเรียกร้องให้ปล่อยตัวผู้ต้องหา เพิกถอนการอายัดบัญชีเงินฝาก ตัวแทนจำหน่ายปูแดงยันปุ๋ยปูแดงฯไม่ใช่แชร์ลูกโซ่


นอกจากนี้กลุ่มผู้ประท้วงได้โชว์ป้ายและภาพความสำเร็จของเกษตรกรผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ไคโตซานปูแดง ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ทุ่งสองห้องจำนวน 50 นาย นำกำลังมารักษาความปลอดภัยพร้อมนำรั้วเหล็กมากั้นบริเวณเพื่อไม่ให้ผู้ชุมนุมเข้ามาภายในอาคารดีเอสไอ โดยหลังจากนั้นกลุ่มผู้ประท้วงได้เคลื่อนขบวนเข้าไปยังศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เพื่อยื่นหนังสือประท้วง สคบ.


นายณัชรุตม์ กล่าวว่า การที่ดีเอสไอและสคบ.ปิดบริษัท สั่งห้ามขายตรงสินค้าไคโตซานปูแดง สร้างความเดือดร้อนให้กับสมาชิกปูแดงฯ เสียรายได้ตั้งแต่หลักหมื่นบาทถึงหลักแสนบาทต่อเดือน ทำให้ครอบครัวที่มีฐานะยากจนได้รับความเดือดร้อน ไม่มีงานทำ ทั้งนี้บริษัทเบสท์ 59 มีสมาชิกทั้งสิ้น 300,000 คน จึงยื่นข้อเรียกร้องให้ดีเอสไอและสคบ. ดังนี้
1. ยกเลิกคำสั่งอายัดทรัพย์และสินค้าของบริษัทเบสท์ 59 พร้อมทั้งให้สมาชิกสามารถซื้อขายปลีกผลิตภัณฑ์ไคโตซานได้
2 .ต้องชดใช้ค่าเสียหายอันเกิดจากการสั่งปิดบริษัท
3. สคบ.ต้องตรวจสอบบริษัทขายตรงข้ามชาติทุกบริษัทว่ามีการซื้อสินค้าทุกเดือนเพื่อรักษาผลตอบแทนหรือไม่
4. สคบ.ต้องตรวจสอบบริษัทยักษ์ใหญ่ว่าแจ้งรายการสินค้าครบทุกรายการหรือไม่ และ
5. ต้องปล่อยตัวนายเนตินันท์ ประดิษฐ์ชัย เจ้าหน้าที่การเงินบริษัทเบสท์ 59 และหากข้อเรียกร้องทั้ง 5 ไม่ได้รับคำตอบเป็นที่พอใจ สมาชิกปูแดงฯจะเคลื่อนขบวนไปประท้วงที่หน้าทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 21 ม.ค. เวลา 10.00 น.

ด้าน พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ รองอธิบดีดีเอสไอ กล่าวภายหลังรับหนังสือร้องขอความเป็นธรรมจากกลุ่มผู้ประท้วงว่า ดีเอสไอพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย หากสมาชิกปูแดงฯ มีข้อมูลพิสูจน์ความบริสุทธิ์ได้ให้นำมามอบต่อพนักงานสอบสวน ส่วนข้อเรียกร้องนอกเหนือข้อกฎหมาย อาทิ ให้ปล่อยตัวผู้ต้องหาหรือเพิกถอนการอายัดบัญชีเงินฝาก ดีเอสไอคงปฏิบัติตามไม่ได้

ตัวแทนจำหน่ายปูแดงยันปุ๋ยปูแดงฯไม่ใช่แชร์ลูกโซ่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ศูนย์บริการจำหน่ายปุ๋ย ยี่ห้อปูแดงไคโตซาน ที่จดทะเบียนสาขาในนามหจก.พิจิตรพืชผล ซึ่งตั้งอยู่ภายในเขตเทศบาลเมืองพิจิตร ในวันนี้ยังคงเปิดดำเนินการตามปกติ โดยเมื่อสอบถามไปยังนายสุวิทย์ วัชโรทยางกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตรและประธานคุ้มครองผู้บริโภคระดับจังหวัดพิจิตร โดยระบุว่าขณะนี้ สคบ.ระดับจังหวัดพิจิตร ยังไม่ได้รับแจ้งจากส่วนกลางว่าจะมีการดำเนินการอย่างไรต่อไป ในส่วนของศูนย์บริการในระดับจังหวัด

นายศักดา แทนปั้น สมาชิกกลุ่มสินค้าปูแดงไคโตซาน ในจ.พิจิตร กล่าวว่า ตนสมัครเป็นสมาชิกสินค้าปูแดงไคโตซาน โดยเสียค่าสมัครครั้งแรก 300 บาท แต่ไม่เชื่อว่าเป็นแชร์ลูกโซ่ ตามที่ดีเอสไอเข้าจับกุมที่สาขาใหญ่เมื่อวานที่ผ่านมา เพราะการสมัครสมาชิกจะได้รับสินค้าที่ข้างขวดระบุไว้ว่าขวดละ 240 บาท จำนวน 2 ขวด ซึ่งถูกกว่าการซื้อปกติ และหากเป็นแชร์ลูกโซ่จริง ผู้สมัครน่าจะได้รับเพียงแค่เอกสารกลับมาเท่านั้น

ส่วนการดำเนินการในส่วนของแชร์ลูกโซ่ที่พบส่วนใหญ่จะเป็นการระดมทุนเสียมากกว่า อาทิ แชร์ทองคำ แชร์ข้าวสาร แชร์น้ำมัน อย่างเช่นแชร์น้ำมัน ในรถบรรทุก 1 คัน ผู้เล่นแชร์จะได้รับบิลน้ำมันเท่านั้น ส่วนใครจะได้สินค้าไปจะต้องเป็นผู้ที่จ่ายเงินมากที่สุด ซึ่งถือว่าเป็นการระดมทุน แต่สินค้าปูแดงไคโตซาน เมื่อสมัครแล้วกลับได้สินค้าไปใช้จริง ในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด

นอกจากนั้น ยังมีผู้ที่มีรายได้จริงจากการขายสินค้าและมีสมาชิกในสังกัด ได้เงินนับล้านบาทก็มี อีกทั้งสินค้าของปูแดงไคโตซาน ยังมีคุณภาพ โดยสามารถเข้าไปพิสูจน์ ในไร่นาของเกษตรกร ที่ใช้ผลิตภัณท์ของปูแดงได้ทุกราย อยางไรก็ตาม การกระทำของดีเอสไอน่าจะถูกทางบริษัททำการฟ้องร้องอย่างแน่นอน


คลิกอ่านรายละเอียดที่นี่

http://www.komchadluek.net/detail/20100120/45364/ม็อบปูแดงไคโตซานฯกว่า200คนบุกดีเอสไอ.html



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น