วันอังคารที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2552

เหตุใดผมจึงมาทำเครือข่าย อะไรทำให้ผมตัดสินใจทำปูแดง

ปูแดง ไคโตซาน

เหตุใดผมจึงมาทำเครือข่าย อะไรทำให้ผมตัดสินใจเช่นนั้น ปฐมบทของเรื่องราวของผม นักธุรกิจอิสระปูแดง


ช่วงเย็นวันหนึ่ง หลังจากที่ผมครุ่นคิดมาทั้งวัน เกี่ียวกับอนาคตของธุรกิจส่วนตัวที่ทำ แฟนผมก็นำ CD แผ่นหนึ่งมาให้ดู ชื่อ โครงการชุบชีวิตเกษตรกรไทย ปูแดง ไคโตซาน ผมก็คิดในใจว่า อะไรวะ ปูแดง …. ไม่เห็นเคยได้ยิน แฟนผมก็บอกคร่าวๆ ว่า เกี่ยวกับขายตรง

ก่อนหน้านี้ หลายเดือน ช่วงที่ธุรกิจที่ผมทำยังไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้น ไม่่มีงานออเดอร์เข้ามาเลย คุณพ่อก็บอกผมว่า ท่านวิเคราะห์ดูแล้ว ธุรกิจเครือข่ายเหมาะสมที่สุดในยุคนี้ ยิ่งโดยเฉพาะกับผมที่ไม่ได้มีเงินทุนเยอะ ท่านเลยอยากให้ผมลองเลือกมาทำดูสักราย แต่ที่ผ่านมาสินค้าที่ผมรู้จักไม่น่าสนใจเอาเสียเลย ไม่สามารถตอบโจทย์ของผมได้ มันก็เลยไม่มีความคิดที่จะทำเครือข่าย

ย้อนกลับมาที่ CD ครับ จำได้ว่าผมทิ้งไว้บนโต๊ะทำงาน ๑ วัน ถึงค่อยมาเปิดดู และเมื่อเปิดดูแล้ว คลิก!!! เลยครับ สินค้าตอบโจทย์ผมได้ ไม่ใช่สินค้าฟุ่มเฟือยแน่นอน เป็นสินค้าจำเป็น มีกลุ่มคนใช้สินค้าชัดเจน และอยู่ในกลุ่มเกษตรกรรมที่เป็นยุทธศาสตร์ของประเทศในอนาคต และผมก็เริ่มหันมาสนใจด้านเกษตรกรรมด้วย


ดังนั้นเมื่อดูจบ ผมเกิดความสนใจขึ้นมาทันที หลังจากนั้นก็นัดคุณปุ้ย เข้ามาคุยเกี่ยวกับรายละเอียดในแผนการตลาดและการสมัครเป็นนักธุรกิจอิสระ ของปูแดง ไคโตซาน

ผมเองยังแปลกใจตัวเองอยู่ไม่น้อย ว่าทำไมถึงกระตือรือร้นในเรื่องนี้เป็นพิเศษ ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ถ้าใครมาแนะนำทำเครือข่าย ผมจะเบือนหน้าหนีทันที ผมก็นั่งคิดหาเหตุผลว่า ทำไม … แล้วผมก็ได้คำตอบที่ชัดๆ ๒ เรื่องคือ เป็นเพราะตัวสินค้า แล้วก็แผนของเครือข่ายที่ … เออน่าจะทำได้ว่ะ

ผมว่าระยะเวลา ๔ ปีที่ออกมาทำธุรกิจเอง ฝึกให้มองหาโอกาสและการดำเนินการเพื่อความอยู่รอดของธุรกิจ

มาดูกันครับว่า หลังจากที่ผมได้สมัครเป็นนักธุรกิจอิสระ ปูแดง ไคโตซาน แบบ ๔ รหัสแล้ว ผมได้อะไรกลับมาบ้าง งานนี้เล่นเอาเจ้า เซ (ฟิโร) ของผมก้นห้อยเลยล่ะครับ

เครื่องมือทำงาน
เครื่องไม้เครืองมือ ของนักธุรกิจอิสระ ปูแดง ไคโตซาน

------------------------------------------------
ขอบคุณประสบการณ์จากคุณโจ ปูแดง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น