วันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

คุณธรรมในการขายตรง

คุณธรรมในการขายตรง
มีเพื่อน ๆ ที่ทำธุรกิจเครือข่าย ขายตรง หลาย ๆ ค่าย โทรศัพท์เข้ามาปรึกษาว่าจะทำอย่างไรให้นักธุรกิจอิสระต่าง ๆ มีคุณธรรมในการทำธุรกิจกันบ้าง จริง ๆ แล้วผมว่ามันคือสามัญสำนึกของปัจเจกบุคคลมากกว่า บางครั้งลูกค้าก็ถูกเอารัดเอาเปรียบจากนักธุรกิจอิสระ และบางครั้งก็เพราะนักธุรกิจอิสระนั้นแหละ กลัวไม่ได้ขายสินค้าก็เลยเสนอขายในราคาที่ต่ำกว่าราคาสมาชิก เพราะต้องการระบายสินค้าออกไป เหตุอาจจะเนื่องมาจากต้องการขึ้นตำแหน่ง เพื่อให้ตัวเองได้ผลประโยชน์มากที่สุด จึงพยายามซื้อกักตุนสินค้า ซึ่งจริง ๆ แล้วการขึ้นตำแหน่งต่าง ๆ ในแต่ละบริษัทจะมีการเลื่อนขึ้นตามผลงาน ไม่ใช่การซื้อเอง ฉะนั้นท่านใดที่ต้องการประสบความสำเร็จ ทั้งเรื่องเงิน และตำแหน่งต่าง ๆ ควรจะเร่งสร้างผลงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อพิสูจน์ฝีมือให้เป็นที่ยอมรับของสมาชิกในทีมงาน


By Jaikla k.

เมนูนี้เปิดขึ้นเพื่อมอบพื้นที่แห่งความดีให้กับการประกอบธุรกิจ
ขายตรงโดยเฉพาะ เพราะเราเชื่อว่าจะทำอะไรก็แล้วแต่
ถ้าทำเพื่อความดีเป็นสิ่งประเสริฐยิ่งนัก
ทีมงานเปิดรับบทความดีๆจากทุกท่าน เพื่อ
ช่วยส่งเสริมความดี คนดี ระบบดีๆ ต่อๆไป
การประกอบอาชีพ การยังชีพ หรือ การเลี้ยงชีพชอบ ได้แก่การประกอบอาชีพหรือมีวิถีทางยังชีพตามแบบแผนที่ถูกต้อง เพื่อนำไปสู่การพ้นทุกข์ ยกตัวอย่างง่ายๆคือการยังชีพเช่นพระสงฆ์ที่เป็นพระแท้พระจริง เป็นพระอาชีพ ไม่ใช่อาชีพพระ เช่น หลวงพ่อเกษมเขมโก ที่จังหวัดลำปางเป็นตัวอย่างที่ดีของพระสงฆ์ ใช้ชีวิตอย่างสมถะ กินน้อย กินเพื่อเหตุผลเพียงเพื่อดำรงชีวิตดำรงสติและปัญญาเท่านั้น ไม่ลุ่มหลงในรสอาหารกินจน เกินความจำเป็นจนร่างกายอ้วนท้วนสมบูรณ์ เมื่อร่างกายสมบูรณ์มากมักเกิดกำหนัดกามตัณหามากควบคุมได้ยาก ออกจากนี้ยังต้องละอุบายหรือหลุมพราง สำคัญที่ทำให้เกิดการยึดมั่นถือมั่น นั่นคือความเป็นเจ้าของ ต้องละซึ่งความเป็นเจ้าของสิ่งต่างๆ ไม่มีสมบัติติดตัว หรือมีเท่าที่จำเป็น พออยู่ พออาศัย ละทิ้งแม้แต่ชื่อตัวเอง บริจาคทาน ถือศีลบำเพ็ญภาวนา เป็นกิจวัตร เหล่านี้คือ
การประกอบอาชีพชอบ หรือ สัมมาอาชีวะ
จาก หัวใจศาสนาพุทธ โดยท่านพุทธทาสภิกขุ



โหลดจรรยาบรรณธุรกิขายตรงระดับโลกได้ที่http://www.tdsa.org/download/conduction.pdf

ธรรมาภิบาล

ธรรมาภิบาล (อังกฤษ: good governance) คือ การปกครอง การบริหาร การจัดการ การควบคุมดูแล กิจการต่าง ๆ ให้เป็นไปในครรลองธรรม นอกจากนี้ยังหมายถึงการบริหารจัดการที่ดี ซึ่งสามารถนำไปใช้ได้ทั้งภาครัฐและเอกชน ธรรมที่ใช้ในการบริหารงานนี้ มีความหมายอย่างกว้าง กล่าวคือ หาได้มีความหมายเพียงหลักธรรมทางศาสนาเท่านั้น แต่รวมถึง ศีลธรรม คุณธรรม จริยธรรม และความถูกต้องชอบธรรมทั้งปวง ซึ่งวิญญูชนพึงมีและพึงประพฤติปฏิบัติ อาทิ ความโปร่งใสตรวจสอบได้ การปราศจากการแทรกแซงจากองค์กรภายนอก เป็นต้น

ธรรมาภิบาล เป็นหลักการที่นำมาใช้บริหารงานในปัจจุบันอย่างแพร่หลาย ด้วยเหตุเพราะ ช่วยสร้างสรรค์และส่งเสริมองค์กรให้มีศักยภาพและประสิทธิภาพ อาทิ พนักงานต่างทำงานอย่างซื่อสัตย์สุจริตและขยันหมั่นเพียร ทำให้ผลประกอบการขององค์กรธุรกิจนั้นขยายตัว นอกจากนี้แล้วยังทำให้บุคคลภายนอกที่เกี่ยวข้อง ศรัทธาและเชื่อมั่นในองค์กรนั้น ๆ อันจะทำให้เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เช่น องค์กรที่โปร่งใส ย่อมได้รับความไว้วางใจในการร่วมทำธุรกิจ รัฐบาลที่โปร่งใสตรวจสอบได้ ย่อมสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุนและประชาชน ตลอดจนส่งผลดีต่อเสถียรภาพของรัฐบาลและความเจริญก้าวหน้าของประเทศ เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น