วันพุธที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ปูแดงจ่อฟ้องDSI พันล้านบาท หลังจากดีเอสไอและสำนักอัยการพิเศษ มีคำสั่งไม่ฟ้อง

ปูแดงจ่อฟ้องDSI พันล้านบาท ว่าเป็นแชร์ลูกโซ่ หลังจากดีเอสไอและสำนักอัยการพิเศษ มีคำสั่งไม่ฟ้องบริษัทเบสต์ 59 และปูแดงไคโตซาน ถือว่าปูแดงไม่มีความผิดทุกคดีและข้อกล่าวหาแล้ว

ปูแดงจ่อฟ้องDSIพันล้านว่าเป็นแชร์ลูกโซ่

ปธ.ปูแดง ที่ถูกดีเอสไอแจ้งข้อหาแชร์ลูกโซ่ เตรียมฟ้องกลับเรียกค่าเสียหายพันล้าน จาก ผบ.สำนักคดีพิเศษ ดีเอสไอ

นายสมปอง แซ่ตั้ง ประธานกรรมการบริษัทเบสต์ 59 และปูแดงไคโตซาน พร้อมทีมทนาย ได้เปิดแถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และสำนักอัยการพิเศษ ได้มีคำสั่งไม่ฟ้องบริษัทเบสต์ 59 และปูแดงไคโตซาน ในข้อหาแชร์ลูกโซ่ และฉ้อโกงประชาชน มีผู้เสียหายหลายหมื่นคน มูลค่าความเสียหายกว่า 2,400 ล้านบาท

โดยนายสมปอง ได้กล่าวว่า ตนได้ประกอบกิจการมาตั้งแต่ พ.ศ.2546 และมีการจดทะเบียนอย่างถูกต้อง กับทางสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ในการประกอบธุรกิจแบบขายตรงสินค้าเกษตรกรรม แต่เมื่อเดือนมกราคม 2553 ที่ผ่านมาทางดีเอสไอ ได้เข้าตรวจค้นบริษัท พร้อมตั้งข้อหาดังกล่าว กระทั่ง ภายหลังทางอธิบดี ดีเอสไอ รวมถึงอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้อง ซึ่งที่ผ่านมา ทางปูแดง ไม่มีโอกาสได้ชี้แจงหรือออกมาโต้แย้ง เพราะคดียังอยู่ในชั้นศาล แต่เมื่อมีคำสั่งไม่ฟ้อง ตนจึงขอโอกาสออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงบ้าง

นายสมปอง เสริมว่า การจับกุมในครั้งนี้ เป็นเพราะทางเจ้าหน้าที่ไม่ทราบข้อเท็จจริง ว่าอะไรคือการขายตรง อะไรคือแชร์ลูกโซ่ หากปูแดงทำธุรกิจแบบแชร์ลูกโซ่จริง ทาง สคบ. คงไม่อนุญาตให้กลับมาดำเนินธุรกิจแบบเดิมอีกครั้ง ในนามบริษัทปูแดง 168 (ไทยแลนด์) จำกัด ซึ่งมีการจดทะเบียนอย่างถูกต้อง การเข้าจับกุมของดีเอสไอ สร้างความเสียหายให้กับธุรกิจของบริษัท เป็นอย่างมาก ขณะนี้ได้ให้ทีมทนายฟ้องดำเนินคดีทางอาญากับ พ.อ.ปิยะวัฒก์ กิ่งเกตุ ผู้อำนวยการสำนักคดีอาญาพิเศษ ดีเอสไอ ในข้อหาหมิ่นประมาท และดูหมิ่นโดยการโฆษณา ต่อศาลอาญารัชดาไปแล้ว เมื่อวันที่ 29 พ.ย. ที่ผ่านมา ในส่วนของการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่งนั้น ยังอยู่ในระหว่างการประเมินมูลค่าความเสียหาย ซึ่งเบื้องต้นจากการประเมิน มีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท

http://www.innnews.co.th/crime.php?nid=257327

**โปรดส่งข่าวดีนี้ให้ทีมงานทุกคนทราบ ต่อๆกันไปนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น