วันพุธที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2553

รู้จักตัวเอง กับโลกออนไลน์

รู้จักตัวเอง กับโลกออนไลน์

ปัจจุบันการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารเป็นไปอย่างสะดวกและรวดเร็วมาก เราสามารถค้นหาข้อมูลได้ทั่วโลก อยากจะได้อะไร หาได้ทุกอย่างบนโลกออนไลน์ คงไม่ต้องพูดถึงเรื่องอินเตอร์เน็ทนะครับ เพราะทุกคนย่อมรู้จักกันดี แม้แต่พี่ป้าน้าอาทั้งหลาย แม้แต่เด็กอนุบาลยันวัยสูงอายุก็รู้จักกัน แต่ทุกอย่างย่อมแฝงด้วยธุรกิจครับ สมัยเริ่มมีอินเทอร์เน็ตในไทยกันใหม่ ๆ ธุรกิจออนไลน์ยังไม่เป็นที่แพร่หลายกันมากนัก การซื้อสินค้าออนไลน์ด้วยระบบธุรกิจ e-commerce หลายคนยังกล้า ๆ กล้ว ๆ กันอยู่ เนื่องจากระบบความปลอดภัยยังพัฒนาไปได้ไม่ไกลพอ แต่ทุกอย่างย่อมเปลี่ยนไปตามยุค ตามสมัยครับ เดี่ยวมีเว็บไซต์มากมายหลายที่ที่ให้คุณสามารถเปิด เปิดร้านค้าออนไลน์ กันได้อย่างฟรี ๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการที่เราจะเปิดร้านค้า online ขึ้นมาสักแห่งหนึ่ง เราก็คงจะต้องมีตัวสินค้าก่อนใช่ไหมล่ะครับ บางคนก็คิดไม่ออกว่าจะขายอะไรกันดีล่ะ แล้วเราจะไปหาสินค้าจากไหนมาขายดีล่ะ ผมมีทางออกให้กับทุกคน ด้วยการทำธุรกิจแบบ affiliate program ก่อนอื่นผมอยากให้ทุกคนรู้จักตัวเองกับโลกออนไลน์กันก่อนว่าเราคุ้นเคยมันมากขนาดไหน



1. ความรู้ด้านคอมพิวเตอร์

ถ้าอยากทำธุรกิจออนไลน์ ก็จำเป็นต้องมีความรู้ทางด้านคอมพิวเตอร์ ไม่ต้องมากมายหรอกครับ สามารถใช้โปรแกรม microsoft office เช่น word,exel เป็น สมัครอีเมล์และใช้งานอีเมล์เป็น ท่องอินเตอร์เน็ตเป็น โดยเฉพาะสุดยอดเว็บค้นหาข้อมูลอย่างพี่ google เท่านี้ก็เพียงพอแล้วครับ เพราะยังไงเราก็ต้องใช้ ใครที่พอมีความรู้ในระดับสร้างเว็บไซต์เองได้ก็เป็นการดีเลยครับ สมัยนี้มีโปรแกรมและเครื่องมือทำเว็บไซต์ให้เราได้ใช้กันได้อย่างฟรี ๆ อย่างมากมาย

2. ความรู้ด้านภาษาอังกฤษ

ธุรกิจออนไลน์มีให้เลือกทำมากมาย ทั้งของไทยและต่างประเทศ ถ้าคุณทำกับต่างประเทศความรู้ด้านภาษาอังกฤษต้องอยู่ในระดับดีพอสมควร แต่ทุกอย่างก็มีทางออกครับ บางตัวมีคนนำมาแปลเป็นเป้นภาษาไทยให้คุณเรียบร้อยแล้ว เหลือแต่ว่าคุณจะสนใจหรือเปล่า แต่ถ้าเป็นธุรกิจออนไลน์ของไทยเอง ก็สบายเลยครับ

3. เครื่องมือประกอบอาชีพ

พูดง่าย ๆ ได้ว่าเป็นเครื่องมือหากินนั่นเอง เราจะทำธุรกิจออนไลน์ได้เราก็ต้องมีเครื่องมือหากิน ดั่งเช่นอาชีพช่างทั้งหลาย เราก็ต้องมีครับ คือคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ท ใครมีอินเตอร์เน็ทที่บ้าน ยิ่งดีใหญ่ เพราะสมัยนี้ค่าบริการรายเดือนก็ถูกแสนจะถูก ความเร็วก็ดีขึ้นกว่าแต่ก่อนมากแล้ว

4. ใช้เงินลงทุนมากน้อยแค่ไหน

อันนี้แล้วแต่ประเภทของธุรกิจออนไลน์ ธุรกิจประเภท affiliate program ส่วนใหญ่จะสมัครทำได้ฟรีคัรบ ธุรกิจเครือข่ายหรือ mlm ส่วนใหญ่แล้วต้องเสียค่าสมัครสมาชิกและซื้อสินค้าใช้เองก่อน แต่สมัยนี้บางตัวใช้เงินลงทุนไม่มากเหมือนแต่ก่อนแล้วครับ อ้อ ลืมบอกไปว่า ต้องลงทุนแรงกายและสมองด้วยนะ

คุ้มมากไหมที่จะลองทำดู ไม่ลองทำเองไม่รู้หรอกครับ ผมเองก็ต้องลองผิด ลองถูก เหมือนกัน สมัยมีเว็บไซต์ที่แนะแนวการทำธุรกิจออนไลน์กันเยอะแล้ว เราสามารถหาข้อมูลใหม่ ๆ มาศึกษากันได้ ไม่เหมือนแต่ก่อนที่ยังล้าสมัยอยู่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น