วันศุกร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2553

10 ข้อแนะนำในการซื้อสินค้าออนไลน์

สวัสดีครับ สมาชิกชาว Sanook! Classified ช่วงนี้การซื้อขายและโฆษณาผ่านเว็บไซต์เป็นที่นิยมและใช้กันอย่างแพร่หลายเลยนะครับ เพื่อสร้างความมั่นใจในการซื้อขายสินค้าวันนี้ผมได้ รวบรวมข้อแนะนำ ดีในการซื้อสินค้าออนไลน์มาฝากกันครับ

1. ตรวจสอบความน่าเชื่อถือของประกาศโดยละเอียดโดย ตรวจสอบสถานะความเป็นสมาชิก VIP, Member, Non Member ยิ่งสถานะยิ่งสูง ความน่าเชื่อถือยิ่งมาก

2. ท่านสามารถตรวจสอบประวัติของผู้ขายโดยใช้ ชื่อ เบอร์โทรศัพท์ อีเมลของ ผู้ขาย โดยการเอาไปค้นหาจาก เว็บไซต์ Google.com ได้

3. ตรวจสอบ ชื่อที่อยู่ร้านค้า หรือ หมายเลขทะเบียน พาณิชย์ฯ หากไม่มีหน้าร้าน อาจขอสำเนาบัตรประชาชนของผู้ขาย ตรวจสอบทะเบียนการค้าออนไลน์ที่นี่

4. ขอหมายเลขโทรศัพท์บ้านที่ติดต่อได้ เพื่อยืนยันว่ามีสถานที่ติดต่อที่แน่นอน ตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์บ้านที่นี่

5. ถ้าเริ่มซื้อขายกันครั้งแรกแนะนำให้ใช้ บริการธนาณัติ ออนไลน์ของไปรษณีย์ไทย ยืนยันตัวตนได้ปลอดภัย รายละเอียดธนาณัติออนไลน์ที่นี่

6. หมั่นตรวจสอบราคาสินค้าว่าที่ ขายนั้นไม่ถูกกว่าท้องตลาด จนเกินไป

7. หากต้องโอนเงินค่าสินค้าก่อน กรุณาตรวจสอบให้แน่ใจว่า ผู้ขายมีตัวตนและสามารถติดตามตัวได้ ก่อนโอนเงินทุกครั้ง

8. ควรโอนเงินผ่านเคาเตอร์ธนาคาร เพราะจะสามารถติดตามหรืออาญัติเงินได้ โดยการแจ้งไปยังสำนักงานใหญ่ ในกรณีที่ "สงสัยว่ามีการฉ้อโกงเกิดขึ้น" หากใช้บริการโอนเงินผ่านตู้ ATM การติดตามจะเป็นไปได้ยาก

9. หากเป็นไปได้อาจใช้วิธีนัดพบเพื่อส่งมอบสินค้า ควรจะนัดในสถานที่ชุมชน และทดสอบสินค้าให้เรียบร้อยก่อนจ่ายเงิน

10. ใช้วิจารณญาณทุกครั้งก่อนทำการซื้อของผ่านอินเทอร์เนต สังเกตุพฤติกรรมผู้ขาย ผู้ขายที่ดีจะยินดีตอบทุกคำถามและพร้อมที่จะให้ข้อมูลต่างๆกับผู้ซื้อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น