วันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

เดินทางร้อยลี้ต้องมีก้าวแรก…..

โอกาสที่ดีอยู่ที่การตัดสินใจเลือกทางเดินของคุณ

ใน ทุกๆเช้าของวันใหม่ที่เราตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าเรายังต้องดำเนินชีวิตในรูปแบบ ที่เหมือนๆกับทุกๆวันที่ผ่านมา คือต้องตื่นแต่เช้า ออกจากบ้าน ผจญกับปัญหาจราจร เพื่อไปให้ทันเข้างาน ตอกบัตรเข้าทำงาน แล้วก็ทำงานตามภาระรับผิดชอบที่ได้รับมอบหมาย พบเจอกับความเครียดต่างๆในการทำงาน ตอนเย็นเลิกงาน ตอกบัตรออก กลับต้องผจญกับปัญหาจราจรอีกครั้ง กลับถึงบ้าน แล้วก็หลับไปด้วยความอ่อนเพลีย และต้องเตรียมพบกับวันใหม่ที่ดำเนินชีวิตในรูปแบบเดิมๆ เป็นวงจรซ้ำแล้วซ้ำเล่าทุกวัน เราเคยสังเกตุบ้างหรือว่าไม่เราทำไมต้องทำสิ่งเหล่านี้เพื่ออะไร ???

เพื่อที่จะให้สามารถดำรงชีวิตผ่านไปได้วันๆหนึ่งเท่านั้นเองหรือเปล่า ???
เราต้องการชีวิตที่เป็นแบบนี้จริงๆหรือ ???

ผมเชื่อว่าคนเราทุกคนมีความต้องการ อยากจะมีชีวิตที่ดีกว่าที่เราเป็นอยู่ในปัจจุบันนี้อย่างแน่นอน แล้วทำไมไม่ลองหาทางที่จะเปลี่ยนชีวิตของคุณให้ไปสู่รูปแบบของการใช้ชีวิต แบบ ใหม่ในแบบที่คุณอยากเป็นล่ะ

มีสุภาษิตจีนบทหนึ่งกล่าวไว้ว่า “ เดินทางร้อยลี้ต้องมีก้าวแรก ” หาก คุณต้องการเริ่มต้นสร้างความสำเร็จให้กับชีวิต ด้วยเส้นทางที่สามารถสร้างความฝันและความต้องการของคุณให้เป็นจริงได้ ภายในระยะเวลาที่ไม่ยาวนานเกินไป การหันมาทำธุรกิจจะเป็นเส้นทางที่ดีที่สุดเส้นทางหนึ่ง ที่ซึ่งพร้อมจะเปิดโอกาสให้กับผู้ที่มีความมุ่งมั่นและตั้งใจจริงเสมอ หลังจากนี้ทั้งหมดขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณ เมื่อคุณได้มีโอกาสอ่านเอกสารฉบับนี้แล้ว และต้องการจะใช้โอกาสที่ดีนี้เพื่อสร้างอิสรภาพทางการเงินและเวลาให้กับตัว เพื่อตัวคุณเองและเพื่อคนที่คุณรัก ผู้ที่แนะนำคุณให้อ่านเอกสารฉบับนี้พร้อมเสมอที่จะช่วยคุณสร้างความฝันและ ความต้องการของคุณให้เป็นจริงใด้ เพียงคุณมีความเชื่อมั่นและเดินตามความเชื่อในหัวใจของคุณ ทุกสิ่งที่คุณปารถนาย่อมเป็นไปได้อย่างแน่นอน

แล้วเองล่ะ…..มีความฝันและความต้องการแบบใหนกัน หรือว่า เคยฝัน เคยมีความต้องการ…..ไม่ล่ะ ไม่ต้องการ ฉัน ผม ไม่ฝันไม่ต้องการอีกต่อไปแล้ว เป็นแบบนี้นะดีแล้ว ไม่ต้องการที่จะไขว่คว้าอีกต่อไป ผมเองก็เคยลองผิด….. ลองถูก ลองแล้วลองอีก….. คิดแล้วคิดอีกคนเราทุกคนมีความต้องการที่ไม่เหมือนกัน แต่มีเป้าหมายเดียวกันดังนั้นทุกสิ่ง ทุกอย่างมักเกิดขึ้นจากความคิด ความคิดเกิดจากการก่อตัวขึ้นจากตัวเราเอง แรงกระตุ้นของความคิดจะมีอยู่ 2 มิติ

มิติที่ 1 ความคิดที่เกิดจากแรงกระตุ้นระหว่างความกลัวและความล้มเหลว
มิติที่ 2 ความคดที่เกิดจากแรงกระตุ้นระหว่างความกล้าและความสำเร็จ


ความกลัวและความล้มเหลว กับ ความกล้าและความสำเร็จ เปรียบเสมืิอนเส้นตรง 2 เส้น ที่ตั้งอยู่ใหนทิศทางที่ขนานกัน ถ้าคุณต้องการเส้นตรงที่่มีความสำเร็จ คุณก็จะต้องรู้จักปฏิเสธเส้นตรงเส้นที่มีแต่ความล้มเหลวให้ใด้…..

คนเราทุกคนแท้จริงล้วนมี”ต้นทุน”อยู่ในตัวเราเองเหมือนกันทุกคนนี่ เป็นโอกาสดี ที่จะยีนยันใด้ว่าความสำเร็จไม่ใด้หล่นลงมาจากฟ้า”แต่จะมาจาก 1 สมอง 2 มือ”ก้าวไปข้างหน้าด้วยใจที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความมุ่งมั่นมีเป้าหมายมี ตั้งใจด้วยตัวเราเอง……

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น