วันศุกร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2553

แผน 7 Work Starting มีดังนี้

แผน 7 Work Starting มีดังนี้

1. ทดลองซื้อสินค้ามาใช้
แน่นอนถ้าเราไม่ลองซื้อสินค้ามาใช้เลยก็เหมือนเราเปิดร้านอาหาร โดยที่ไม่รู้ว่าร้านเรามีเมนูอะไรรสชาติแบบไหน แบบนี้เราจะไปแนะนำใครให้เข้าร้านก็คงตอบไม่ถูก ดังนั้นเราจึงควรจะทดลองซื้อสินค้าที่เราอยากจะลองใช้มาใช้ดูเอง เพื่อหาความประทับใจจะได้บอกต่อคนอื่น ๆ ได้

2. ดูคู่มือ โปรชัวร์ หรือ CD แนะนำธุรกิจ ผลิตภัณฑ์ การเปิดโอกาสทางธุรกิจ
หากไม่รู้แผนธุรกิจแล้วจะทำธุรกิจได้อย่างไร ก็ต้องศึกษาจาก Upline จาก ฉenter หรือจาก CD จะได้รู้และอธิบายคนอื่นได้ด้วยเนื้อหาในส่วนนี้เช่น
- การเปิดโอกาสทางธุรกิจ
- ศึกษาแผนธุรกิจ การอธิบายแผนธุรกิจ
- รายละเอียดผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ อะไรคือจุดเด่น อะไรคือความคุ้มค่า

3. ศึกษาข้อโต้แย้งต่าง ๆ
อันนี้ความเข้าใจนิดนึง สิ่งที่ศึกษาไม่ใช่ให้ไปเถียงเพื่อนๆ เวลาเขาปฏิเสธ แต่เป็นเนื้อหา เพื่อให้เราตอบคำถามเพื่อนๆ ของเราในแง่มุมต่างๆ ที่เขาสงสัยหรือเข้าใจผิดเกี่ยวกับธุรกิจ เช่น ธุรกิจนี้เป็นพวกแชร์ลูกโซ่หรือเปล่า หรือว่า อย่ามาชวนเลยเราไม่ชอบขายของฯลฯ ถ้าเราอ่านวิธีตอบข้อโต้แย้งเหล่านี้ย่อมทำให้เรามีความรู้ สามารถอธิบายข้อสงสัยของเพื่อนๆ เราได้

4. ดู CD การทำธุรกิจ และผู้มีประสบการณ์
เรียนรู้ธุรกิจพื้นฐานอย่างเป็นระบบ แนะนำตั้งแต่เราควรเริ่มตรงจุดไหนก่อน ควรทำอะไรก่อนเป็นลำดับ ลองหาซื้อมาดูได้ที่ Center

5. เข้า Center / หลักสูตรอบรมต่าง ๆ
เช่น OPP, SSS และ SMS เพื่อเรียนรู้ระบบทำธุรกิจ เทคนิค ความรู้ในการดำเนินธุรกิจอย่างถูกต้อง เพราะการทำธุรกิจ ปูแดง168 นั้น ไม่ได้เน้นไปที่เราต้องออกไปหาคนเยอะๆ หรือขายของเยอะๆ แต่เราจะเน้นไปที่การสอนพัฒนาคนให้ทำธุรกิจอย่างเข้าใจและถูกต้อง ดังนั้นการเข้า Center เพื่อศึกษาหาความรู้นั้นก็เป็นสิ่งสำคัญทีเดียวอีกทั้งยังเป็นการเติมกำลังใจในการทำธุรกิจด้วยครับ เพราะเราได้เจอกับผู้ทำธุรกิจด้วยกันมากมาย แลกเปลี่ยนประสบการณ์ ความคิดกันซึ่งการอ่านเนื้อหาอยู่ที่บ้านเราจะได้ในจุดนี้น้อย

6. เมื่อมีความรู้แล้วก็ชวนเพื่อน ๆ มาร่วมธุรกิจอย่างน้อยซัก 2 คนขึ้นไปไว้ ซ้าย-ขวา แล้วสอนงานให้คนที่เราแนะนำมาทำเหมือนเราตั้งแต่ข้อ 1-7

7. มาถึงขั้นตอนนี้ได้ก็เตรียมรับเงินได้แล้ว
ข้อผิดพลาดที่อย่าพลาดคนส่วนใหญ่ ไฟแรง พอฟังธุรกิจแล้วเกิดไฟมีแรงบันดาลใจอยากรีบทำธุรกิจให้สำเร็จ แล้วเขาไม่ได้เรียนรู้ที่จะทำอย่างถูกต้อง คำตอบก็คือ เขาคนนั้นจะรีบไปทำข้อ 6 (ชวนคน) เลยโดยข้ามขั้นตอน 1-5 ไป แล้วผลเป็นเป็นอย่างไรล่ะ ก็เหมือนเราไปสอบโดยไม่อ่านหนังสือเลย แล้วก็สอบตกกลับมา เพราะชวนใครๆ ก็ไม่สนใจ พูดก็ไม่ถูก ตัวเองก็ไม่มีความรู้ เกิดอาการห่อเหี่ยวท้อแท้ และอาจเลิกไปในที่สุด หรือไม่ก็มาเสียเวลาศึกษาใหม่ แต่ถ้าเราเริ่มศึกษาตั้งแต่แรก รับรองการทำธุรกิจของเพื่อนๆ จะไปได้ฉิวแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น