วันจันทร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2552

สำรวจความเร็วเน็ตเพื่อรู้ความต้องการที่แท้จริง!!

สำรวจความเร็วเน็ตเพื่อรู้ความต้องการที่แท้จริง!!
(บทความโดย สมาคมผู้ดูแลเว็บไทย)

ความเร็วการเน็ตของคุณอยู่ที่เท่าไรคะ? บางคนอาจจะตอบว่า 2 เมก, 3 เมก เรื่อยไปจนถึง 10 เมก ซึ่งเป็นความเร็วตาม package ราคาที่ขายอยู่ทั่วไปในท้องตลาดขณะนี้

แต่ทราบไหมค่ะ ความเร็วอินเทอร์เน็ตที่เราได้จริงๆ นั้นอยู่ที่เท่าไร?

เพราะการทราบว่าเราใช้ความเร็วอินเทอร์เน็ตเท่าไร และความเร็วที่เราจ่ายเงินซื้อมานั้นอยู่ที่ระดับใด จะทำให้เราสามารถชั่งน้ำหนักว่าคุ้มค่าไหมกับการลงทุนที่ได้จ่ายไป นี่ถือเป็นประเด็นใหญ่มากสำหรับธุรกิจที่ต้องใช้การออนไลน์เป็นหลัก รวมถึงผู้บริโภคตาดำๆทุกคน

www.speedtest.or.th จึงถือกำเนิดเกิดขึ้นเพื่อใช้วัดคุณภาพความเร็วอินเทอร์เน็ตที่เกิดขึ้นจริงในแต่ละบุคคล โดยโครงการสปีดเทสนี้เกิดขึ้นบนความร่วมมือกันระหว่างสมาคมผู้ดูแลเว็บไทย และ สถาบันคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม ภายในการกำกับของ กทช.

รู้แล้วจะลด (ต้นทุน) ได้อย่างไร?

ถ้าเราทราบถึงความเร็วที่แท้จริงของการใช้งานแล้ว เราก็จะสามารถเลือกราคา package ของความเร็วอินเทอร์เน็ตที่เหมาะสมกับตัวเราได้ค่ะ

เช่นถ้าในปัจจุบัน เราสมัครใช้อินเทอร์เน็ตไว้ที่ 8 เมกกะบิต แล้วพบว่า การทำงานหรือการโหลดวิดีโอของเราอยู่ในระดับที่พอใจ แต่พอลองไปเช็คความเร็วอินเทอร์เน็ตจริงๆ นั้นมีแค่ 2 เมกกะบิต เท่านั้น ดังนั้น เหตุอันใดเราจะต้องไปเสียเงินจำนวนมากในการสมัครความเร็วในระบบ 8 เมกกะบิต เราก็สมัครเพียงแค่ 2 เมก เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายดีกว่า

เท่ากับว่า หากเราทราบถึงความเร็วอินเทอร์เน็ตที่เราได้รับจริงๆ แล้วนั้น เราก็จะรู้ได้ว่า เงินทุกบาททุกสตาค์ที่เราจ่ายไปนั้น คุ้มค่ากับประโยชน์ที่เราได้รับหรือไม่?

ไม่เพียงเท่านี้ คุณเคยทราบไหมว่า ความเร็วเน็ตที่ใช้ไปต่างประเทศมีการใช้มากน้อยเพียงใด? ใน www.speedtest.or.th นั้นสามารถเช็คความเร็วที่ส่งออกไปยังประเทศต่างๆ ได้อีกด้วยไม่ว่าจะเป็นสิงค์โปร์ ยุโรป และอเมริกา ซึ่งหากเราทราบจำนวนการใช้อินเทอร์เน็ตไปยังต่างประเทศ เราก็สามารถควบคุมค่าใช้จ่ายของเราได้อีกทางหนึ่ง

หากพวกเราทุกคนมีการเข้าไปวัดความเร็วอินเทอร์เน็ตที่ www.speedtest.or.th กันบ่อยๆ แล้ว จะช่วยให้ระบบฯ ได้รับข้อมูลที่ถูกต้องมากที่สุด โดยโครงการสปีดเทสนี้ เริ่มเก็บข้อมูลตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน – 30 พฤศจิกายน 2552 นี้ รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 3 เดือน

พันธมิตรเว็บไซต์ที่เข้าร่วมโครงการได้แก่ http://speedtest.kapook.com, http://speedtest.pantip.com, www.dek-d.com รวมถึง www.dotarai.com ซึ่งรวมพลังวัดความเร็วคุณภาพอินเทอร์เน็ตกันอย่างเต็มที่

www.speedtest.or.th จะช่วยเป็นตัวชี้วัดอีกทางให้ทางผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตปรับปรุงคุณภาพในการให้บริการ และช่วยให้การใช้งานของบริษัทเรามีประสิทธิภาพมากขึ้น ไม่ติดๆขัดๆหรือช้าจนเสียหายต่องานที่ทำอยู่

ตอนนี้ก็อยู่ที่คุณแล้วล่ะค่ะ ว่าจะลดต้นทุนในโลกไอทีด้วยการวัดความเร็วอินเทอร์เน็ตกันไหม? เพราะนี่คือสิ่งที่ทำได้ง่ายๆ แค่มองให้เห็นทุกจุดของการทำธุรกิจ เมื่อลดค่าใช้จ่ายสำเร็จ รายได้ก็เชื่อว่าจะเพิ่มขึ้นได้อีกมากมาย

Company Related Links :
www.speedtest.or.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น